แชร์ประสบการณ์คลอดคะ

เป็นคุณแม่ลูกสาว 3 คนโต 12 คนรอง 11 คนเล็ก 1 เดือน 21 วัน คนโตกับคนรอง คลอดเองตามธรรมชาติ คนเล็กผ่าคลอดเพราะทำหมันคะ คนโตตอนเจ็บท้องจะคลอดน้องอาการประมาณว่าทั้งเจ็บท้องทั้งปวดท้องถ่ายแต่ไม่ถ่าย เราเลยบอกแม่ แม่เลยบอกจะคลอดแล้วรีบไป รพ พอไปถึงปากมดลูกยังเปิดไม่เยอะ จังหวะรอปากมดลูกเปิดก็ทำความสะอาดทั้งสวนก้นทั้งโกนจิมิ นอนปวดอยู่ 3 ชม. เลยโดนกรีดพอน้องเริ่มออกโดนเจาะน้ำคร่ำอีกที่รู้เพราะมีน้ำอะไรกระเด็นมาพอคลอดเสร็จถามพยาบาลว่าน้ำอะไรถึงได้รู้ ว่าน้ำคร่ำนี่เอง ตอนแรกนึกว่าฉี่แตก ส่วนท้องสองมีอาการเจ็บท้องแต่ปวดถ่ายเราก็ถ่ายได้เลยไม่ได้คิดอะไร นอนเจ็บอยู่นาน จนทนไม่ไหวไปหาหมอ สรุปปากมดลูกเปิด 7 ซม. แล้ว น้องพร้อมคลอดได้ทุกเมื่อ ไปห้องคลอดไม่ได้โกนไม่ได้สวนเลยจ้าเช็ดทำความสะอาดจิมิแค่นั้นเบ่งน้อง3ที ออกอย่างเรียบร้อยใช้เวลาในห้องคลอดทั้งหมด 15 นาที คนสุดท้องไม่มีไรมากแต่กังวลเพราะผ่าแอบกลัวแต่พอเจอสถานการณ์จริงไม่มีอะไรต้องกลัวต้องกังวลเลยจ้า แปปเดียวเสร็จไม่รู้สึกเจ็บเลยลืมบอกไป ใช้วิธีบล็อกหลังในการคลอด อยากจะบอกแม่ๆที่กำลังจะคลอดน้องแบบธรรมชาติว่า อาการเจ็บท้องคลอดของแต่ละคนแตกต่างกันเดาอาการยากเพราะจากประสบการณ์ที่เจอมา ส่วนแม่บ้านไหนเลือกวิธีผ่าคลอด การผ่าคลอดไม่น่ากลัวอย่างที่คิดคะ ส่วนวิธีเลี้ยงนอนบ้านนี้ใช้ทั้งสมัยใหม่กับโบราณรวมกันคะ แม่ๆคนไหนมีไรสงสัยหรืออยากถามอะไรเพิ่มเติม ยินดีคะ

แชร์ประสบการณ์คลอดคะ
22 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

คล้ายกันเลยค่ะ บ้านนี้คนโตผู้หญิง ตอนนี้อายุ 19 คนที่สองผู้ชาย ตอนนี้อายุ 17 สองคนแรกคลอดแบบธรรมชาติ เดือนหน้ากำลังจะคลอดคนที่สามผู้ชายค่ะ ผ่าคลอดเพราะจะทำหมัน แม่อายุ 45 แล้วค่ะ ท้องที่สามนี่เหนื่อยสุดๆ ค่ะ😊

ขอปรึกษาคร่า คุณหมอให้แจ้งคราวหน้า ว่าต้องการผ่าหรือคลอดเอง แม่ๆทุกท่านว่าแบบไหนดีกว่ากันคะ ตอนนี้กังวลใจมากเลยค่ะ กลัวด้วยค่ะ ท้องแรก ขอบคุณ​ล่วงหน้าค่ะ🙏😊

5y trước

ขอบคุณคร่า🙏🙏

เหมือนบ้านนี้เลยค่ะคนโตกับคนรองคลอดเองคนเล็กผ่าค่ะตั้งใจจะคลอดเองแต่น้องไม่ยอมเอาหัวลงตอนผ่าไม่มีอะไรน่ากลัวแต่หลังจากผ่าได้2วันปวดแผลมากเพราะทำหมันค่ะ

5y trước

ต้องขยันเดินบ่อยๆแผลจะได้หายไวๆ

ของหนูหมอกำหนดผ่า1เมษา หรืออาจจะก่อน น้องไม่ยอมกลับหัวเลยค่ะ แอบกลัวอยู่เหมือนกัน เพราะท้องนี้ท้องแรกค่ะ ตอนที่ผ่าคุณแม่รู้สึกตัวไหมคะ ช่วยแนะนำหนูหน่อย

อายุลูกๆของคุณแม่ไล่ๆกับของเราเลย ชายล้วน คนโต13 คนกลาง 12 รอคลอดสงกรานต์อีกคน ผ่ารัวๆ3ท้อง ท้องนี้ทำหมันเลยคะ กลัวโผล่มาอีกคน..อิอิ..ตอนนี้แม่อายุ35ค่ะ

เหมือนกันค่ะบ้านนี้คนโต 11ปี ผู้ชาย คนที่สอง 7ปี ผู้ชาย สองคนแรกคลอดแบบธรรมชาติคนที่สามผู้หญิง 3เดือนค่ะ คนที่สามผ่าคลอด เพราะทำหมันค่ะ

5y trước

ยินดีด้วยนะคะ แสดงว่า คุณแม่รอลูกสาวแน่เลย

ตอนนี้38w เริ่มเจ็บเตือนๆแล้วค่ะ กำลังคิดว่าเจ็บจริงมันเป็นแบบไหน แอบกลัวนิดๆ อ่านโพสนี้เข้าใจเลยค่ะ ขอบคุณนะคะคุณแม่

5y trước

ยินดีด้วยค่ะ จะได้เจอกับตัวเล็กแล้ว

ผ่าคลอดแบบไหนคะแม่ที่เรายังรู้สึกตัวและได้เห็นหน้าลูกตอนลูกคลอดออกมานัดผ่า27/01/20คะ

5y trước

บล็อคหลังคะ ขึ้นอยู่กับร่างกายคุณแม่ด้วยนะคะ หมอจะพิจารณาอีกรอบคะ

อยากคลอดเองคะแต่ยังเงียบยุเลย40+2 แค่เจบเตือนคนที่สองคะกลัวโดนผ่าเหมือนกัน

ยินดีด้วยค่ะ บ้านนี้กำลังจะเป็นคุณแม่ลูกสามเหมือนกันค่ะ แต่ชายล้วนๆๆเลยค่ะ