เด็กติดจอ.

เบื่อมาก ยายชอบเอาแต่จอให้หลานดู ดูทุกวัน แทบจะทุกเวลาที่ไม่ได้นอน หลานตื่นมาตี3-4ก็ยังเปิดทั้งๆที่ไม่ได้ร้องอยากดู ให้ดูมาตั้งแต่เล็กๆ พูดไปบอกไปก็เอามาประชาดมาเปรียบเทียบกับเรา มีคำไหนที่พูดแล้วหยุดเขาได้บ้าง เบื่อจนไม่รู้จะทำไงแล้ว หมดคำจะพูด#ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ

7 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

บ้านนี้มาในรูปแบบผัวค่ะ ล่าสุดลูก 1.9 ขวบยังไม่พูดเป็นคำ นางว่าปกติ แต่เราไม่ปล่อยผ่านนะเราพาหาหมอรับคิวกระตุ้นพัฒนาการ + พาไปสมัครเรียนจะให้เข้าเตรียมอนุบาล เราทำงานหนักบางวันเจองานทั้งเช้า และกลางคืน เราเลี้ยงเองไม่ไหวเลยต้องให้สามีช่วย พูดแล้วพูดอีกจนเบื่อ ลาออกมาเลี้ยงเองไม่ง้อผัว ผัวก็ไม่มีปัญญาหาเงินเลี้ยงอีก 😅 จบที่หาหมอ ไปโรงเรียนค่ะ ไปรร.นี่หมอแนะนำมานะ

Đọc thêm
8mo trước

ลองไปสอบถามดูค่ะ

ประสบการณ์​เลี้ยงตามใจตายายให้ดูจอ​ตั้งแต่ขวบจนลูกสาวเป็น​ออทิสติกเทียม​ อารมณ์​ร้าย​ไม่ได้ดั่งใจกรี๊ด​ ไม่พูด พูดภาษาการตูนซ้ำๆ รักษานานมาก​กว่าจะหาย​ จนตอนนี้น้องจะ4ขวบดีขึ้นเริ่มพูดเริ่มถาม​ ผลเสียเยอะมากนะแม่งดดูหากิจกรรม​ทำกับน้องดีกว่าแม่

8mo trước

งดจอ100% หากิจกรรม​ทำกับน้อง​ อ่านนิทาน​ ฝึกอ่านตามแฟรชการ์​ด​ หายแน่นอนคะ​ คำแนะนำจากหมอพัฒนา​การเด็ก​ แก้เร็ว​น้องจะได้ไม่เป็นนะแม่

น่าเหนื่อยแบบนี้ ทางนี่มาในรูปแบบพ่อของลูกเลยค่ะ พูดจนเหนื่อย ฝากลูกอะไรไว้ไม่ได้เลย อะไรๆก็ให้ดูแต่โทรศัพท์ จนลูกติดโทรศัพท์ ดูทีหลายชม พูดไปก็ทะเลาะกัน เหนื่อยพูด เลี้ยงลูกก็เหนื่อยมากแล้วเจอคนแบบนี้ไปอีกเหนื่อยมากเลย

8mo trước

ใช่ค่ะ ตอนที่เลี้ยงเองน้องดีมากจริงๆค่ะไม่งอแงเหมือนตอนนี้เลยบางวันนอนกลางวันเองแล้วตื่นมาเราหลับเค้าก็เล่นคนเดียวในห้องได้ไม่งอแง กางคืนก็นอนเอง ปิดไฟก็คือนอนเลยค่ะ แต่นี่กว่าจะนอนต้องดูโทรศัพท์ไปด้วย แกว่งเปลไปด้วยอีก มันน่าหงุดหงิดมากเวลาเห็นแบบนี้แล้วทำอะไรไม่ได้พูดจนทะเลาะก็แล้ว พูดดีด้วยก็ไม่ฟังพอพูดไม่ดีกลับมาพาลด่าเราแทนเอาเด็กมาเปรียบเทียบกับคนอายุ20 เห้ออ😅

เลี้ยงเองค่ะดีที่สุด เพราะบอกไปก็คงไม่ฟัง บ้านนี้ยอมเลี้ยงลูกคนโตเอง คนเล็กก็จะเลี้ยงเองเหมือนกันค่ะ เพราะเคยให้คนอื่นเลี้ยง ทั้งป้อนข้าวป้อนน้ำ ทั้งให้ดูจอ เลยออกจากงานมาเลี้ยงเอง น้องเข้า รร แล้วค่อยกลับมาทำงาน

8mo trước

จริงๆก็เลี้ยงเองค่ะ แต่ก่อนหน้านี้ไปทำงานอยู่พักนึกน้องก็ติดยาย ไม่ติดเราเลย เอามานอนด้วยก็ยังไม่นอนเลยค่ะ จะไปหาแต่ยาย เค้าต้องอยู่ด้วยกันกับเรา ลำบากใจเหมือนกันค่ะ🥲

Influencer của TAP

ลองคุยกับคุณยายดูค่ะ ว่าผลเสียมันมีมากมาย พยายามเลี่ยงๆจะดีกว่า คุณยายน่าจะเข้าใจนะแม่ มันมีแต่ผลเสีย ในจะเรื่องพัฒนาการ เรื่องสายตาเค้า ไม่ได้มีผลดี บิ่งถ้าติดมากๆ อาจจะไม่สนใจแม้กระทั่งตัวคุณยายเลยนะคะ

8mo trước

เคยพูดแล้วค่ะ บอกเค้าว่า สายตาจะเสีย พัฒนาการก็จะช้า สมาธิสั้นอีก เขาก็เถียงกลับ เปรียบเทียบว่าเรายังดูเลย อะไรประมาณนี้ เขาเลี้ยงแนวขี้เกียจ ร้องไห้ก็เอาโทรศัพท์ให้ดู ตื่นมาก็เอาให้ดูเลย พูดไปก็กลายเป็นเรื่องใหญ่ชวนทะเลาะ พาลไม่เลี้ยงลูกให้อีก บอกเขาแบบนี้มาตั้งแต่น้องได้6-7เดือนแล้วเขาก็ไม่เลี้ยงให้ ไปๆมาๆอยู่หลายรอบ แฟนเราติดทหารด้วยเลยทำไรไม่ได้ก็ต้องพึ่งเขา

แกล้งพูดได้ไหมคะว่าแบบ เปิดโทรศัพท์ให้ดูนี่ขี้เกียจเลี้ยงใช่ไหม ไม่อยากเลี้ยงแล้วใช่ไหม จะได้เอาไปฝากเลี้ยง

8mo trước

ความคิดดีมากค่ะ กำลังหาคำจะพูดใส่อยู่พอดี ขอบคุณค่ะ🤣

เวลาน้องได้เวลาฉีดวัคซีนหรือต้องไปรพ. พายายไปด้วยค่ะ แล้วแอบบอกหมอ ให้คุยเรื่องนี้กับยายค่ะ

8mo trước

พูดไปก็เท่านั้นค่ะ เค้าขี้เกียจเลี้ยงเลยทำแบบนั้น เมื่อก่อนก็พูดจนทะเลาะจนเค้าหนีกลับบ้านพอมาตอนนี้เลิกกับแฟนเค้าแล้ว อยากให้ไปยังไงก็ไม่ยอมไป