คุนแม่มีอาการเบาหวานขณะตั้งครรภ์

#เบาหวานขณะตั้งครรภ์ อยากได้เมนูอาหารที่คุมน้ำตาลหรือผลไม่ที่กินแล้วน้ำตาลไม่ขึ้นหรือคัยมีตัวช่วยดีๆช่วยบอกต่อหน่อยค่ะตอนนี้ท้อง31สัปดาห์แล้ว

คุนแม่มีอาการเบาหวานขณะตั้งครรภ์
16 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

คุณ​แม่บ้านนี้​ เคยเจอเหตุการณ์​นี้เหมือนกัน​คะ​ โดยคุณ​หมอจะให้ควบคุมน้ำตาล​ 2​ สัปดาห์​ แล้วไปตรวจใหม่​ และผลออกมาไม่เป็นเบาหวานคะ​ ซึ่งคุณ​หมอยังแปลกใจและชมคุณแม่ว่าควบคุมน้ำตาลได้ดีมาก...😁​ ข้อควรปฏิบัติ​ตัวทึ่จะขอแนะนำนะคะ 1.​ งดทานเส้นก๋วยเตี๋ยว​ทุกชนิดและทานสลัดผัก+แอปเปิ้ล​เขียว+ไข่ต้ม​ /อย่าใสน้ำสลัดเยอะนะคะ​เอาใส่แค่พอได้ลิ้มรสพอคะ 2.​ แกงจืด​ทุกวันคะ​ หรือเพิ่มเติมด้วยวุ้นเส้น​ได้นะคะ​ 3.​ ต้มสุกี้​ แต่อย่าใส่น้ำจิ้มเยอะนะคะ​ เพราะน้ำจิ้ม​น้ำตาลเยอะมากๆๆ 4.​ โยเกิร์ต​ 0% ดูข้างกล่องที่น้ำตาลน้อยที่สุด​ +ไข้ต้ม​ +ผักสลัดคะ​ ปล.​ อาจจะไม่อร่อยมากแต่รับรองได้คะ​ ว่าน้ำตาลลดภายใน2​ สัปดาห์​แน่นอนคะ​ เพราะทดลองและผ่านการทดสอบ​มาแว้วว.😁 ตอนนี้​คุณ​แม่​34​ สัปดาห์​แล้วคะ​ เอาใจช่วยคุณแม่ทึ่ตั้งกระทู้​นี้นะคะ​ สู้ๆๆคะ​ ✌️✌️✌️

Đọc thêm
2y trước

ด้วย​ความ​ยินดี​คะ😘

เปลี่ยนทานข้าวไรซ์เบอร์รี่ ข้าวกล้องเท่านั้น นอกนั้นงด ห้ามเลยคือข้าวเหนียว ตักไม่เกิน 2 ทัพพีต่อมื้อ งดขนมปัง แป้ง น้ำหวาน ผลไม้จะหวานน้อยหวานมากกินแค่หยิบมือ นมกินได้รสจืด และกินแค่แก้วเดียวต่อวัน มีเวลาเดินออกกำลังเพิ่มซัก 30 นาทีค่ะ

3y trước

เพิ่ม พวกกินเสริมไม่ได้ช่วยอะไร งดที่ว่ามาเท่านั้น จากแม่ที่เคยตรวจเจอมาก่อน แต่คุมได้อยู่หมัดค่ะ

ทานข้าวกล้อง ข้าวไรซ์เบอร์รี่ค่ะ ถ้าเป็นผักขอให้เป็นพวก ตำลึงนึ่ง ปลานึ่ง แม่ก็เป็นค่ะตอนท้อง ตอนนี้คลอดน้องได้2.5เดือนแล้ว น้องแข็งแรงดีค่ะ อดทนอีกนิดนะคะ คลอดแล้วค่อยทานอาหารที่อยากทาน เราคลอดแล้วเบาหวานพวกนี้ก็หายไปเลยค่ะ

บ้านนี้36+1วีค ตรวจเจอครั้งแรกตอน31+6วีค กลืนน้ำตาล+เจาะ4เข็มแล้ว ผลเลือดผ่าน2ไม่ผ่าน2 ไม่ได้ยามาฉีด หมอให้คุมอาหารเอา หลังจากนั้นนัดไปเจาะเลือดตรวจค่าน้ำตาลอาทิตย์ละครั้งผ่านมา2อาทิตย์แล้ว ค่าเลือดผ่านทั้ง2รอบค่ะ

3y trước

ต่อมื้อค่ะแม่

กระเจี๊ยบเขียวสดนะคะแม่ กินสดๆเลย 3 ดอก ก่อนกินข้าวทุกมื้อ แล้วกินข้าวไรท์เบอร์รี่ทุกมื้อค่ะ กระเจี๊ยบเขียวช่วยลดน้ำตาล ตอนท้องแม่เป็นคนติดขนมหวานมาก เลยกินกระเจี๊ยบกันไว้ น้ำตาลไม่เคยเกินเลยค่ะ

Đọc thêm

ท้องนี้ตั้งครรภ์ได้ 25 4 ตรวจและติดตามกับหมอเฉพาะทางโรคเบาหวานโดยตรง หมอแนะนำว่า อาหารที่มีน้ำมะนาว ทำให้น้ำตาลสูงได้ ตอนแรกก็งง เพราะไม่เคยรู้เลย แต่พอมาปรับ น้ำตาลอยู่ในเกณฑ์ปกติตลอดค่ะ สู้ๆนะคะ

ทานข้าว-แป้งน้อยๆค่ะ งดนำ้หวาน​ทุกชนิด​เบเกอร์รี่​ เน้นทานโปรตีนพวกเนื้อสัตว์​และผักค่ะ​ ส่วนผลไม้ต้องไม่ทานผลไม้ที่มีรสหวานจัดค่ะ​ เช่นฝรั่ง​-ชมพู่-แก้วมังกร-ส้มโอค่ะ

กินใด้เเค่ฝรั่งกับเเอปเปิ้ล​ ส่วนข้าวก้เปลี่ยนมากินข้าวใร์เบอร์​รี่คุมน้ำตาลใด้ดีเเม่คุมตั้งเเต่ฝากครรภ์​3เดือน​ ตอนนี้ใกลัคลอดเเล้ววันที่3/3/65สุ้ๆน่ะเเม่

กินนมอัลมอนน้ำตาล 0% ขนมปังโฮลวีท,โยเกิร์ต 0% ข้าวกล้อง,ไรซ์เบอรี่ เนื้อกินได้หมดค่ะ ลดของทอด ผลไม้ มื้อละกำมือเท่านั้น

Đọc thêm

ภูมิใจนำเสนอ ข้าวไรซ์เบอร์รี่บดผง จ้าถูกมาก100฿ ลองพิมหาได้เลยจ้าบ้านนี้ทานผสมนม ทานง่ายมาก ลำน้ำตาลด้วย

Post reply image
3y trước

ชงกับน้ำร้อนจ้า ในข้ามต้มหรือนมหรืออะไรก็ได้จ้า ส่วนมากเราผสมกับนมจ้า