เครียด

เครียดไม่อยากให้ลูกในครรภ์เครียดตามทำไงดีค่ะพยายามจะไม่เครียดแต่ก็เหลี่ยงไม่ได้เหนื่อยมากค่ะคิดไม่อยากอยู่แล้วด้วยซ้ำ

50 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

ลูกเปรียบดั่งผลของหัวใจ เป็นของขวัญ และเป็นสิ่งที่ดีงาม ต้องดูว่าเหตุความเครียดเกิดจากอะไร เราเครียดแล้วเราสามารถที่จะแก้ไขปัญหาความเครียดนั้นๆได้ในทันทีทันใดเลยไหม ถ้าไม่ได้ เราน่าจะทำใจให้สบายเพื่อลูกในท้องของเรา เพื่อประโยชน์ของคุณแม่และลูกน้อยของเรา เป็นอีกหนึ่งกำลังใจให้นะคะ คิดไว้ว่า You are not alone ให้นึกถึงเรื่องอะไรก็ได้ที่ทำให้คุณแม่มีความสุข เช่นเคยไปเที่ยวที่ไหนแล้วชอบมาก สนุกมาก ตอนเด็กๆเคยเล่นอะไรกับเพื่อนแล้วสนุกมาก อย่าฟังเพลงเศร้าค่ะ ให้เพลงที่สบายใจ บทสวดมนต์เพราะๆยิ่งดี สวดมนต์ก่อนนอนทุกคืนจะดีมาก ขอให้คุณแม่กับน้องมีความสุข และผ่านช่วงเวลานี้ไปได้โดยเร็ววันนะคะ

Đọc thêm

นี่เครียดมากเลยค่ะ กลัวเรื่องผ่าคลอด+ทำหมัน ถ้าไปคลอดต้องอดข้าว อดน้ำ ยิ่งแม่ๆ แต่ล่ะคนบอกหิวมากยิ่งโรคจิต ยิ่งหิวยิ่งคอแห้งแล้วมาคิดเรื่องแมสปิดจมูกอีก คือกลัวหายใจไม่ออก ถ้าผ่าเสร็จแล้วเผลอหลับแมสปิดจมูกหายใจไม่ออกอีก กลัวจัดนอนไม่หลับอาจดูไร้สาระแต่นี่เครียดจริงๆค่ะ เหมือนบ้า เป็นแพนิคสุด พบจิตแพทย์แล้วพอยับยั้งได้เป็นบางเวลา แต่ความคิดเวลาอ่านเรื่องปัญหาต่างๆของ แม่ๆจิตตกก็เป็นอีก แล้วเป็นภูมิแพ้หายใจไม่ดีพาอึดอัดหายใจไม่ออก นี่แค่ 17 วีคยังบ้าขนาดนี้ แล้วเวลาที่เหลือต้องมีผลกระทบต่อลูกแน่เลยค่ะ

Đọc thêm
4y trước

ไม่ได้ค่ะ ท้องอยู่ แต่เขาให้คุยกับนักจิตแทนค่ะ ตอนนี้ก็ฝึกตัวเองเอาค่ะให้ผ่อนคลาย อะไรที่รู้สึกเครียดหรือไม่สบายใจก็พยาบาลหากิจกรรมหลีกเลี่ยงไม่ตัวเองจมอยู่กับความทุกข์

เราพ่อของลูกไปตั้งแต่ท้ิงน้องได้ 4 เดือน ตอนนี้ 6เดือน แล้ว. เครียดมีกันทุกคนคะ ขึ้นอยู่กับเหตุผลอะไร หันกลับมาโฟกัสที่ตัวเรากับน้องคะ ป้าหมอบอกอะไรที่ทำให้เครียดให้มองข้ามผ่านไป ฟังเพลง ฟังเทศน์ของพระอาจารย์สมปองดูคะ ฟังเพื่อผ่อนคลาย ไม่ใช่ปลงกับชีวิต น้องจะดิ้นอย่างรับรู้ได้ ต่อให้เราเจอปัญหามากแค่ไหน คนที่ปลอบเราและทำให้รู้สึกดีคือลูกที่แข็งแรง ดิ้นดุบๆๆๆจนเราลืมเรื่องบ้าๆรอบกาย สู้ๆนะคะแม่ๆ แม่บ้านนี้เอาใจช่วย

Đọc thêm
3y trước

เหตุการณ์ คล้ายกันเลยค่ะ ช่วง 2-3 เดือนแรกร้องไห้หนักมาก ค่อยเข้มแข็งขึ้น คิดถึงตัวเล็กเยอะๆ บางวันก็ยังเผลอปล่อยอารมให้เศร้าอยู่ แต่เราต้องเข้มแข็งเพื่อตัวเล็กของเรานะคะ....สู้ไปด้วยกันค่ะ 😁✌

ช่วงแรกที่รู้ว่าท้องก็เป็นค่ะ เพราะไม่คิดว่าจะมีลูกอีก อายุมากแล้วลูกคนโต16ปีแล้วคนเล็ก8ขวบ มาท้องอีกเป็นคนที่3ในภาวะแบบนี้ไม่รู้จะทำยังไง ภาระเยอะแยะทั้งพ่อแม่เราลูกๆเรา พ่อแม่สามี รายได้ก็หดหาย ร้องไห้ทุกวันแต่ต้องสู้ เพราะหลายชีวิตต้องพึ่งพาเราตายไม่ได้ถอยไม่ได้ ตอนนี้ท้อง23สัปดาห์แล้วแต่ต้องทำงานทุกวันเหนื่อยสุดๆเข้าบ้าน4ทุ่มทุกวัน สงสารลูกในท้องมากค่ะ แต่ก็ต้องอดทน

Đọc thêm

ความเครียดมันห้ามกันไม่ได้เนอะ แต่คุณแม่ต้องพยายามนะค่ะ ท่องไว้ค่ะเพื่อลูก เพื่อลูก พยายามฟังเพลงที่เราชอบ หาซีรีย์ หนัง ตลกๆ เพื่อผ่อนคลาย ถ้ามีเวลาก็เข้าวัดทำบุญ หาที่พักผ่อนที่จะทำให้จิตใจสงบ แต่ถ้าทำไม่ได้จริงๆ ก็ให้เดินหนีออกมาจากปัญหาก่อนนะค่ะ นับเลขไปเรื่อยๆ จนใจเย็นๆ หรือไม่ก็ท่องไว้ค่ะ เพื่อลูก เพื่อลูก สู้ๆ นะค่ะ ทุกปัญหามันต้องผ่านไปได้ด้วยดีจ้า 😁😁

Đọc thêm
6y trước

สู้ๆ นะค่ะคุณแม่ เรายังมีลูกเป็นกำลังใจสำคัญจ้า

แม่อย่าอยู่คนเดียวค่ะ ไปเดินเล่นไปชอปปิ้ง ไปพบปะคนที่เขารักเราบ้าง จะได้อะไรดีดีไม่เครียด เราก็เปนค่ะ ฮอร์โมนเปลี่ยน อยู่ดีดีนอย นั่งร้องไห้ พอได้สติ เฮ้ยจะร้องทำไม อีกอย่างลูกคือของขวัญค่ะ ในชีวิตนี้ได้ของขวัญที่มีค่าที่สุดมาเชยชม เค้าไม่รู้หรอกเราเครียดหรือเกลียดโกรธใครมา แต่ตั้งแต่เรามีเค้า เค้าก็มีแค่เรานะคะคุณแม่ สู้ๆ✌✌

Đọc thêm
6y trước

มีทุกบ้านค่ะจะมากจะน้อยแล้วแต่กรณี แต่ยังไงก็รีบๆดึงสตินะคะแม่ อย่าร้องนาน ลูกจะขาดออกซิเจนขาดอากาศหายใจได้ เป็นห่วงลูกเถอะค่ะ

ไม่อยากเครียดเเม่ต้องไม่คิดมากค่ะ มันมีผลต่อลูกโดยตรงนะคะคนท้องอารมณ์เเปรปรวนง่ายค่ะ ฉะนั้นเเม่ต้องพยายามอย่าเก็บเอาทุกเรื่องมาคิดนะคะ บ้านนี้ก็เป็นนะคะตอนเเรกๆทะเลาะกับสามีบ่อยมากทั้งเครียดทั้งท้อ เเต่พอหยุดคิดทุกอย่างก็ปกติเลยค่ะไม่เคยทะเลาะกับสามีอีกเลยทั้งๆที่สามีดื้อมากๆ ยังไม่ทะเลาะกันเลยค่ะ

คุณแม่สู้ๆนะคะ ขอเป็นอีกกำลังใจให้ คิดถึงลูกเยอะๆ อันไหนที่เป็นประโยชน์กับเค้าเราต้องสู้ ต้องทำให้เค้านะคุณแม่ อันไหนที่มีผลลบเราปล่อยๆมันไปตามทางของมันน่ะแม่ เพื่อเจ้าตัวน้อยของเรา ถ้าแม่ไม่รักไม่ห่วงใยเค้า ไม่มีใครรักเค้าเท่าแม่แล้วนะคะ สู้ๆน๊า 💕💕 ให้กำลังใจเยอะๆเลย 😍🥰

Thành viên VIP

เครียดทุกวันค่ะตั้งแต่ท้องสามีก็ไม่เคยสนใจใส่ใจดูแลเลยทะเลาะกันบ่อยมากแต่เราก็พยายามปล่อยวางนะคิดถึงลูกในท้องให้มากๆเขาไม่สนใจเรา..เราก็ไม่ต้องไปสนใจเขา😘..ลูก...ลูก..เท่านั้นสำคัญที่สุด

3y trước

เหมือนกันค่ะพยายามนึกถึงลูกตลอดเพืีอสู้ต่อไปให้ได้ค่ะ

ส่วนตัวมีเรื่องเครียดมากตอนท้องมาก เพราะเลิกกับแฟนก่อนจะคลอด ส่วนตัวพอรู้ตัวว่าเครียดจะหายใจเข้าลึกๆๆ แล้วพ่นลมออกยาวๆ ทำหลายๆครั้งค่ะ ทำให้เร็วที่สุด คิดว่าสามารถทำลูกรับรู้การฝึกผ่อนคลายความเครียดได้ในตัวด้วยค่ะ