เขาห้ามแม่ไม่ให้ซื้อของเก็บไว้ก่อนคลอด

เขาห้ามให้แม่ซื้อของก่อนคลอดใช่ไหม ซื้อแล้วจะเป็นอะไรมั้ยคะ

24 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

บ้านนี้พอตรวจดาวน์ผ่านก็จัดเลยค่ะ ทยอยซื้อตั้งแต่ตอนนั้นจนตอนนี้ 29+2w ยังได้ของไม่ครบเลยจ้า ของทุกวันนี้ราคาค่อนข้างสูงนะแม่ ทยอยซื้อไว้นะดีแล้ว คนที่ห้ามเราเขาไม่ได้เอาตังค์มาให้เรานะ ถ้าท้องโตแล้วค่อยไปเดินเลือกซื้อ ไม่ไหวแน่นอนจ้ะ ไหนจะซักไหนจะเตรียมอีก(แล้วแต่ความเชื่อของแต่ละบ้าน)

หลานบ้านนี้​ ได้พ่อผัวหัวโบราณ​ ไม่ให้เตรียมของซื้อของไว้​ ถึงวันคลอด​ คลอดกลางคืน​ หาซื้อไม่ได้​ พยาบาลข้างในห้องคลอดด่าไม่หยุดเลยค่ะ​ วิ่งหาซื้อกันจนหน้ามืด​ พยาบาลว่า ช่วงนี้โควิด​ ทำไมไม่รู้จักเตรียมมาให้ครบ​ รู้ว่าจะคลอด​ ทำไมไม่เตรียมตัว​ #ด่าไม่เหลือค่ะ​

บ้านนี้ซื้อตั้งแต่ 5เดือน คนอื่นห้ามเหมือนกันค่ะ แต่ไม่ฟัง ถ้าไม่เตรียมก็ไม่มีใครเตรียมให้ จะให้ท้องโตใกล้คลอดแล้วมาเตรียม ไม่ค่ะ มันลำบาก ไปไหนมาไหนยาก กว่าจะมาซักอีก เหนื่อย บ้านนี้เตรียมเสร็จหมดแล้ว พร้อมหิ้วไปโรงบาลเลย คลอดเดือนหน้าแล้ว

มันเป็นความเชื่อค่ะ ว่าถ้าซื้อไว้ จะมีเหตุให้ไม่ได้ใช้ แต่คนส่วนใหญ่เขาเลิกเชื่อแบบนี้แล้ว เตรียมไว้แต่เนิ่นๆจะได้ไม่ต้องมารีบร้อนเอาตอนใกล้คลอด เพราะเราต้องมาซักทำควาทสะอาดอีก ส่วนตัวคิดว่าเดือนที่7ก็จะเริ่มซื้อไว้ค่ะ

นี่ซื้อตั้งแต่ 5 เดือน จนตอนนี้จะคลอดเดือนหน้า ยังไม่ครบเลยค่ะ ไหนจะมาซักอีก เหนื่อยมากกก ถ้าไม่เตรียมเอง ใครจะเตรียมให้ ไม่เตรียมไป หมอจะด่าเอา จะให้ลูกใส่อะไร คลอดกับหมอปัจจุบัน ไม่ใช่หมอตำแย ความเชื่อนี้ควรหมดไป

Đọc thêm

ไม่เป็นอะไรค่ะแม่ ซื้อได้ค่ะ บ้านนี้เริ่มซื้อตั้งแต่ประมาณ 5เดือนค่ะ ตอนนี้ 9เดือนแล้วยังไม่ครบเลยค่ะ เริ่มปวดเตือนแล้ว ถ้ารอแล้วเกิดคลอดก่อนหรือเตรียมตอนท้องใหญ่บอกเลยว่าเหนื่อยมาก และบ้านนี้งบน้อยต้องทะยอยซื้อค่ะ

แล้วแต่ความเชื่อค่ะ คนโบราณเขาว่าห้ามซื้อของก่อนเพราะจะทำให้แท้งได้ แต่ที่จริงคือเขายังไม่อยากให้ซื้อก่อนเพราะขี้ฝุ่นมันจะจับเสื้อผ้าลูกค่ะ แต่บ้านนี้ซื้อตั้งแต่รู้เพศเลยค่ะไม่มีใครว่าด้วย

Đọc thêm

บ้านนนี้ซื้อตั้งแต่รู้เพศเลยค่ะ เตรียมไว้ดีแล้วค่ะถึงเวลาไม่ต้องมารีบร้อน ซื้อแค่ของจำเป้นที่ต้องใช้ไป รพ ก่อนก้ได้ค่ะ คลอดแล้วกลับมาค่อยช้อปปิ้งเอาได้ค่ะขายออนไลน์เย็อะแยะค่ะ

Super Mom

เป็นความเชื่อของคนโบราณค่ะ ปัจจุบันสามารถซื้อของเตรียมไว้ก่อนคลอดได้ค่ะ ซื้อหลังคลอดจะเตรียมไม่ทันนะคะ บ้านนี้เริ่มเตรียมตั้งแต่ 5 เดือนค่ะ ทยอยเตรียมค่ะ

Influencer của TAP

ซื้อไว้เลยค่ะแม่ บ้านนี้ซื้อตอน7เดือนคะ เพราะถ้าเกิดฉุกเฉินมาหาซื้อไม่ทันเเน่ ต้องเตรียมที่จำเป็นไว้ก่อน ซักเก็บใส่ตะกร้าไว้เรียบร้อย