ตรวจหลังคลอดสำคัญ!!

อายุ20 มีลูก1คน ตรวจหลังคลอดพยาบาลตรวจมะเร็งปากมดลูกให้ด้วย ผลออกมามีความผิดปกติ หมอนัดส่องกล้องตัดชิ้นเนื้อไปตรวจอีกที 6 ม.ค.63 ฟังผลมีเชื้อมะเร็งขั้นรุนแรง ต้องตัดปากมดลูก ถ้าไม่ตัดเชื้อนี้จะกลายเปนมะเร็งปากมดลูก เสียใจ หมดแรง อายุแค่20เอง มีเชื้อมะเร็งทั้งๆที่คนในบ้านไม่มีใครเป็นเลย อย่าละเลยตรวจภายในตรวจหลังคลอด ถ้ารู้ก่อนก็รักษาทัน ถามว่ากลัวมั้ย กลัวมาก แต่จะอดทนเพื่อลูก?

ตรวจหลังคลอดสำคัญ!!
111 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

เป็นเหมือนกัลจ้ากลัวมาก หมอบอกคลอดแล้วไห้มากตรวจหลังคลอดแล้วส่องกล้องตัดชิ้นเนื้อออก เคยตรวจมะเร็งปากมดลูกเมื่อปีกลางปี61หมอบอกปกติ แต่มาปลายปี62ตรวจตอนตั้งท้องได้5เดือน หมอบอกผลออกมามีความผิดปกติ แอบกลัวนิดๆ ปล. อายุ25

ใช่ค่ะตรวจหลังคลอดสำคัญมาก หมอไม่นัดก็ต้องไปหาเองเพื่อตรวจฝีเย็บ มดลูกเข้าอู่ และคัดกรองมะเร็งปากมดลูก ส่วนใหญ่จะตรวจให้หลังช้าสุดไม่ควรเกิน 1 เดือน และหมอจะแนะนำวิธีคุมกำเนิดด้วยค่ะ . เป็นกำลังใจให้คุณแม่นะคะ

Thành viên VIP

อุ้ย แม่20เองบ้านนี้สะดุ้งเลยคะขนาดอายุแค่นี้ยังมีเชื้อเลย นี้จะ25แล้วใกล้คลอดแล้วด้วย จะไม่ละเลยการตรวจแน่ๆ ต้องขอบคุณแม่มากๆนะคะที่มาเตือน ดีนะที่มาเห็นโพสก่อน เผื่อจะได้รู้และรับมือทัน😥 ยังไงก็สู้ๆนะคะแม่

ตัดปากมดลูกไม่น่ากลัวนะคะ ตัดแค่ตรงปากมดลูกออกค่ะ สามารถมีลูกได้อีก สู้ๆนะคะ ตัดเพื่อป้องกันไม่ให้เกิด เพื่อนเราก็ตัด ใช้ชีวิตปกติ แต่หากจะมีลูกต้องดูแลเป็นพิเศษหน่อย เป็นกำลังใจให้นะคะ

Thành viên VIP

บ้านนี้เคยตัดเแล้วจ้า ไม่เจ็บเลย แม่ไม่ต้องกลัวนะค้า หลังผ่าตัดจะหน่วงเหมือนประจำเดือนมาเท่านั้น ตัดไปตอนปี 60 ท้องแรกแท้งไปตอน มกรา 62 ตอนนี้ท้องอีกคนใกล้คลอดแล้วจ้า สู้ๆนะค้า

สู้ๆนะค่ะของเราก็ยังไม่ได้ตรวจเลยค่ะเพราะตอนนั้นที่เขาตรวจหลังคลอดน้ำคาวปลายังไม่หมด​ พึ่งมาหมดตอน27ธันวาค่ะเราคลอดตอน8ตุลา​ แม่มีอาการอย่างไรบ้างค่ะ​ แอบกัวนิดๆเลย

สู้ๆนะค่ะ เราพึ่งซื้อประกันเพิ่มเติมคุ้มครอง 48 โรคร้าย กับ คุ้มครองโรคมะเร็งก่อนจะท้องเลยค่ะ (ช่วงเดือนมิถุนายน 2019) เพราะกลัวมีโรคร้ายเกิดขึ้นแบบไม่ทันตั้งตัว

5y trước

รวม...จ่ายค่าประกัน ปีละ 12,274 บาทค่ะ 😭😭

เรายังไม่ได้ไปตรวจเลย หมอนัด11พฤศจิกาปี62 ตอนนั้นเรามีอะไรกับสามีไป กลัวไปแล้วเขาไม่ตรวจให้ แม่เราบอกถ้ามีอะไรกันเขาจะไม่ตรวจให้

5y trước

ตรวจภายในตอนนี้ก็ยังไม่สายค่ะ ลองดูนะคะเผื่อมีอะไรผิดปกติจะได้แก้ไขทัน

ถ้าตรวจสุขภาพ(มะเร็งปากมดลูก)แล้วตอนก่อนมีน้อง(ตรวจต้นเดือน น้องมาตอนกลางเดือน ผลปกติค่ะ) แบบนี้จำเป็นต้องตรวจหลังคลอดไหมคะ

5y trước

ตรวจหลังคลอด หมอนัดตรวจทุกคนค่ะแม่

เห็นโพสนี้ต้องไปตรวจแล้วค่ะ แม่คลอดน้องมา9เดือนกว่า ไม่ได้ไปตรวจสักทีเลย ขอบคุณค่ะแม่ที่ช่วยแชร์