ท้องเป็นเบาหวาน

อยากทราบว่าทำไงให้น้ำตาลไม่สูงเกินไปหรือกินอะไรคะ คือไปตรวจน้ำนฝตาลริบแรกไม่ผ่าน ไปรอบ 2 ก็ไม่ผ่านน้ำตาลยุที่ 200 ขี้น ควรทำยังไงดีตอนนี้หมอคลีนิคแนะนำให้ไปฝากต่อที่ รพ.ค่ะเพราะเสี่ยงอันตรายมาก แม่ๆคนไหนมีวิธีช่วยลดน้ำตาลแนะนำหน่อยค่ะ 🥕เอ่อสอบถามอีกนิดนึงใบชะพลูนำมาต้มกินลดเบาหวานกับคนท้องได้ไหม? เห็นแม่ว่าชะพลูลดเบาหวานได้แต่กับคนท้องไม่รู้ค่ะว่าได้ไหม.... รบกวนหน่อยค่ะ เครียสมากตอนนี้

4 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

ตอนแม่ตรวจตอน 9 weeks น้ำตาลขึ้น 199 ค่า แม่มีเวลาตรวจรอบ 2 เกือบ 2 อาทิตย์ คุมอาหารโดยเปลี่ยนข้าวจากข้าวขาว เป็นข้าวกล้องหรือ Riceberry เเทนจ้า มื้อละ ไม่เกิน 1 ทัพพี เน้นทานปลาซาบะ ปลาทู เพราะปลาอื่นทานไม่ได้เลย รวมถึงงดขนมทุกอย่าง รวมถึงผลไม้จ้า นอกจากนั้นต้มน้ำใบเตยดื่มแทนน้ำเปล่าเลยค่า ไปตรวจรอบต่อมาปกติเลยค่ะ

Đọc thêm
1y trước

ขอบคุณค่ะแม่

คุมอาหารคะ ลดน้ำตาล งดน้ำชง ข้าวขาวและข้าวเหนียวน้ำตาลสูงควรลด ทานข้าวกล้องได้จะดีมาก ผลไม้บางชนิดน้ำตาลสูงควรลด ทานนมจืดวันล่ะกล่องก่อนนอน ถ้าคุมได้คุมเข้ม ตรวจกี่สิบรอบน้ำตาลก้อไม่ขึ้นคะ จะไบชะพลูหรือใบกระท้อมหรือใบเตยไม่ช้วยให้น้ำตาลลดคะ สิ่งที่ทำให้ลดคือคุมอาหาร😊

1y trước

ขอบคุณแม่มากนะคะที่ให้คำปรึกษา พอดีท้องแรกด้วยเลยไม่รู้อะไรเลย

ของเราตรวจรอบแรก 50g ไม่ผ่านค่ะ เราเลยคุมอาหาร แล้วก็กินจมูกข้าวไรซ์เบอร์รี่ กับน้ำใบเตย(น้ำใบเตยไม่ใส่อะไรเลยนะคะ ต้มน้ำใส่ใบเตยกินแทนน้ำเปล่าเลยค่ะ) รอบสองกลืนน้ำตาล100g ผ่านฉลุยเลยค่ะ

ควบคุมเรื่องการกินค่ะ พวกของหวานขนมหวาน น้ำอัดลม ทานเป็นผลไม้แทน แต่ทานอย่างพอดีนะค่ะ เพราะผลไม้บางอย่างจะหวาน และเลี่ยงน้ำมะพร้าวนะค่ะ อายุครรภ์น้อยๆไม่ควรกินอาจแท้งได้ค่ะ