กลืนน้ำตาลต้องกลืนทุกคนไหมคะ

อยากทราบว่าคุณแม่ได้กลืนน้ำตาลกันตอนกี่วีคค่ะและได้กลืนทุกคนไหม แม่บ้านนี้19วีคแล้วยังไม่ได้กลืน ตอนหมอนัดก็ไม่เห็นแจ้งอะไรแต่เห็นบางคนอายุครรภ์น้อยกว่าทำไมถึงได้กลืนหรือขึ้นอยู่กับความเสี่ยงเบาหวานคะถึงได้กลืนน้ำตาล

37 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

กลืนตั้งแต่6+5วีคค่ะ กลืนทั้ง2ท้อง ปล.มี กรรมพันธุ์เป็นเบาหวาน กับน้ำหนักตัวเยอะ ถ้าแม่ไม่มีกรรมพันธุ์เป็นเบาหวานและน้ำหนักขึ้นไม่เยอะก็ไม่ได้กลืนค่ะ

ต้องกลืนทุกคนค่ะ ของเรากลืน50g ตอน24 w ถ้าแม่น้ำหนักตัวขึ้นเร็ว เด็กตัวใหญ่กว่าเกณฑ์ น่าจะได้ตรวจเร็วกว่าปกติค่ะ เพราะเสี่ยงเป็นเบาหวานขณะตั้งครรภ์ได้

วันนี้ไปหาหมอมา หมอแจ้งว่า คุณแม่ทุกคนต้องคลืนน้ำตาลตอนอายุภรรย์ 24-28 w ค่ะ. สำหรับคุณแม่ที่มีภาวะเสี่ยงเป็นเบาหวานอาจจะได้กลืนเร็วหน่อยค่ะ

รพ.ที่เราฝากเขาบอกกลืนทุกคนช่วง7เดือน ทีแรกก็มั่นใจว่าคงไม่ได้กลืนเพราะไม่มีกรรมพันธุ์เบาหวาน สรุปเราโดนกลืนตอน29+4 แต่น่าจะแล้วแต่ รพ.

บ้านนี้กลืนตอน 27 w ผลปกติ ไม่มีพันธุ์กรรมเบาหวาน ตรวจฉี่ไม่เคยพบผลเสี่ยงเบาหวานและไม่เคยเจอโปรตีนรั่ว น้ำหนักขึ้นน้อย แต่ได้กลืนค่ะ

บ้านนี้ได้กลืนตั้งแต่ไปฝากท้องครั้งแรกเลยค่ะ ตอน6วีค ที่ได้กลืนเพราะคนในบ้านเป็นเบาหวานค่ะ หมอเลยให้กลืนน้ำตาลและเจาะเลือดดู

ถ้าตามหมอนัดแล้วตรวจปัสสาวะจะหาน้ำตาลได้เบื้องต้นค่ะถ้าในปัสสาวะมีค่า้ำตาลไม่เสี่ยงก็ไม่จำเป็นต้องกลืนน้ำตาลงค่ะคุณแม่☺️☺️☺️

นี่ไม่ได้กลืนค่ะ หมอบอกน้ำหนักไม่ได้ขึ้นเยอะเกินไป อายุไม่เกิน30 ไม่จำเป็นต้องตรวจค่ะ เพราะบ้านไม่มีคนเป็นเบาหวานเลย

หากไม่มีประวัติครอบครัวเป็นเบาหวาน BMIเกิน หรือน้ำหนักเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วแบบผิดปกติ ก้อไม่ต้องตรวจนะคะ

บ้านนี้ท้องเเรกไม่ได้กลืนค่ะ ท้องสองได้กลืน น้ำตาลขึ้น จะรู้ได้ก็ตอนเราไปหาหมอทุกครั้งเเล้วตรวจฉี่ค่ะ

Câu hỏi liên quan