เด็กตัวเหลือง

อยากทราบคุณแม่ที่มีลูกตัวเหลืองแร้วต้องส่องไฟ อยุ่ รพ.ประมาณกี่วัน ตอนนี้สงสารลูกมากค่ะ 😭🥺#ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ

เด็กตัวเหลือง
20 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

ปกติจะพักฟื้นเเค่3วันเเต่น้องตัวเหลืงอบ1คืน 4วันพอดีค่ะ พยายามให้น้องฉี่บ่อยๆ เเต่ยายบ้านนี้เเอบเอาน้ำให้น้องกินค่ะใส่ขวดให้กินเเต่ไม่มากค่ะ เเค่พอจิบๆพอ เเล้วน้องก็ไม่ค่อยตื่นมากินด้วย เเม่บ้านนี้เลยตัดสินใจเเอบนั่งบีบนมใส่ขวดพอเต็มก็เอาน้องออกมาตู้มากินค่ะทำเเบบนี้ทั้งคืนค่ะ พอเช้าหมอเจอะเลือดน้องค่ะ ผลออกมายังมีอาการตัวเหลืงนิดหน่อย อาจกลับบ้านได้ พอสายๆเจอะเลือดน้องอีก ผลสรุปกลับบ้านได้เลยค่ะ (ปล เเม่มีเเอบบนหลวงพ่อนิดหน่อยเพราะคนเฝ้าเป็นลมเเล้ว555) ต้องขอบคุณการอดหลับอดนอนทั้งคืน เเต่ก็คุ้มกับการได้กลับบ้านค่ะ555

Đọc thêm
Post reply image

อาบแดดตอนเช้าไม่ได้ช่วยให้ค่าเหลืองลด หน่ำซ้ำผิวลูกเราจะไหม้อีก ผิวเด็กมันอ่อนมาก อบแค่คืนเดียวก็ได้กลับบ้านแล้วค่ะ ให้น้องกินนมเยอะๆ น้องจะได้ขับสารเหลืองออกทางปัสสาวะ อุจจาระ บ้านนี้ให้กินทุก1ชม.เลย ดูดจนปวดนมเพราะอยากให้ลูกได้กลับบ้าน ย้ำนะคะไม่ควรเอาลูกออกจากตู้อบนานเกินไป ยิ่งน้องอยู่ในตู้ได้นานเท่าไหร่ คุณแม่กับน้องจะได้กลับบ้านไวนะคะ🥰

Đọc thêm
Post reply image

บ้านนี้คืนเดียวคะ ค่าตัวเหลือง12.3 ที่รพเอา12 เช้ามาเหลือ7 ตอนรู้ว่าลูกจะโดนส่องไฟร้องไห้หนักมากสงสารกลัวลูกร้อนกลัวนอนไม่สบาย สุดท้ายเราก็ผ่านคืนนั้นมาได้คะ พยาบาลบอกเราว่าอย่าร้องไห้เราไม่ได้ทำร้ายเขาเรากำลังช่วยเขาเงียบเลยคะ แอบอุ้มลูกมาเข้าเต้าอยู่นิดๆคะกลัวนมเสริมหมดเวลาจำเป็น555 คะสู้ๆคะแม่

Post reply image
Thành viên VIP

บ้านนี้อยู่วันเดียวค่ะ จากที่คุณแม่บ้านนี้ทำงานห้องเนิสรี่ต้องให้น้องหายก่อนนะคะเพราะถ้าน้องไม่หายแล้วค่าตัวเหลืองขึ้นสูงน้องจะชักได้ ตากแดดไม่ใช่วิธีแก้ตัวเหลืองที่ถูกต้องค่ะ และการทานน้ำก็จะทำให้ลำไส้อักเสบได้และไตทำงานหนักค่ะ สู้ๆนะคะแปบเดียวเดี๋ยวน้องก็ได้กลับบ้านแล้วค่ะ

ส่องไฟ2ตืน อยู่ห้องพักฟื้นหลังคลอดกับแม่2คืน รวม4คืนที่อยู่โรงบาลค่ะ พยายามเอาน้องอบให้นานที่สุด30-45นาที3-5ครั้ง ค่าเหลืองจะลดลงค่ะ คืนแรกอบไม่ได้น้องไม่ค่อยหลับ คืนที่2น้องหลับเป็นชม.ในตู้อบ ตอนเช้าค่าเหลืองลดได้กลับบ้านค่ะ ป้อนนมเยอะๆ

ควรให้หายนะคะ สารเหลืองอันตรายต่อทารกค่ะ เพราะมันจะไปเกาะตามระบบประสาทและสมองได้อาจจะทำให้ทารกพัฒนาล่าช้าได้ เคยฟังหมอสูติบอกการอาบแดดเช้าจริงๆแล้วไม่ได้ช่วยเท่าไหร่ อยู่ใกล้หมอให้น้องหายดีกว่าค่ะ แม่ลองหาข้อมูลดูนะคะ สู้ๆค่ะ

2-3วัน ดูอาการค่ะ ให้น้องดื่มนมเยอะๆ ถ่ายออกมาตัวจะค่อยๆหายเหลืองคะ ตอนนี้คลอดก็เป็นค่ะ กินเยอะๆ ถ่ายออกเยอะๆ คะเพราะมันจะขับออกได้ทางเดียว คือการขับถ่ายค่ะ สู้ๆค่ะแม่✌️✌️

ต้องเเร้วเเต่ค่าเหลืองของเด้กเเต่ละคนด้วยค่ะเเม่บ้านนี้ลูกค่าเหลืองเเค่13อบคืนเดียวเช้ามาก้ได้กลับบ้านเลยค่ะ(เเม่ลองถามค่าเหลืองลูกกับคุณหมอดูน่ะค่ะ)

บ้านนี้คืนเดียวจ้า หมอชมว่าทำตามกฎได้ดีมาก ลูกจึงหายตัวเหลืองเร็ว จำได้ดีเลยแม่ร้องไห้เลยค่ะ เห็นลูกอยู่ในสภาพแบบนั่น สู้ๆค่ะ เดี๋ยวก็หายจ้า

บ้านนี้ค่าเหลืองพุ่งไป 16 เลยค่ะ ได้นอน 2 คืน แม่อย่างเราทำได้แค่ปั้มนมไปให้เค้าที่โรงพยาบาลค่ะ สู้ๆ นะคะ เดี๋ยวก่อผ่านไปค่ะ