ประสบการณ์ผ่าคลอด

อยากถามแม่ๆที่เคยผ่าคลอดกันมาแล้ว ว่าตอนที่คุณหมอผ่าเจ็บมากมั้ยคะ หรือว่าไม่รู้สึกอะไรเลย #ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ #ขอบคุณล่วงหน้านะคะ

10 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

ถ้าหมายถึงตอนผ่าก็ไม่เจ็บเลยค่ะแม่เพราะฤทธิ์ยาบล็อกหลัง แต่หลังจากค่อยๆ หมดฤทธิ์ยาก็จะค่อยๆ รู้สึกเจ็บแผลขึ้นเรื่อยๆ ระหว่างนี้ขอยาแก้ปวดได้ค่ะ แต่ยังไงแล้วเราก็ต้องอดทนพยามลุกเดินเพื่อป้องกันแผลที่ผ่าตัดจะเกิดพังผืดด้วยค่ะแม่

เราโดนทั้งเร่งคลอดเเละผ่าคลอดเนื่องจากปากมดลูกไม่เปิดแผลผ่าเราแทบจะไม่เจ็บฟื้นปุ้ปถอดสายฉี่ลุกเดินได้ปกติเลยแต่เข็ดกับการเร่งคลอดมากเจ็บจนหายใจไม่ทันทุก2-3นาทีเจ็บแบบไม่ไหวเลยค่ะ14ชั่วโมงเต็มๆ

2y trước

ดีจังเลยค่ะแม่ ที่ไม่เจ็บแผลคลอด

ตอนบล็อกหลัง ตอนผ่าไม่รู้สึกอะไรเลยค่ะ ชิวจนเกือบหลับคาท้องผ่า 55555 🤣 หมอผ่าไวมากไม่ถึง 10 นาทีได้ยินเสียงลูกแล้ว หลังยาชาหมดก็เจ็บนะแต่ทนได้ เราผ่าเสร็จ 2 ชม.ก็เลี้ยงลูกได้แล้วค่ะ

2y trước

รพ.เราท้องแรกบล็อกหลังอย่างเดียวค่ะ ไม่ให้ดมยา

Thành viên VIP

แนะนำให้กางเกงรัดหน้าท้องหรือที่รัดหน้าท้องค่ะ จะช่วยพะยุงแผลทำให้เดินได้แบบมั่นใจมากขึ้น (ตอนเราผ่าหมอแนะนำมา) เราเดินหลังจากยาชาหมดฤทธิ์(ขอยาแก้ปวดไป1เข็ม)

2y trước

และเจ็บแผลน้อยกว่าตอนไม่ใส่ค่ะ

ตอนฉีดบล็อกหลัง เจ็บนิดหน่อย ตอนผ่าตอนเย็บ ไม่เจ็บค่ะ หลังยาชาหมดฤทธิ์เจ็บตอนที่จะลุกเดิน แนะนำใช้ผ้ารัดหน้าท้องค่ะ ช่วยพยุงลุกเดินได้ค่ะ

Super Mom

หมอฉีดยาชาบล๊อกหลังให้ค่ะ ตอนผ่าไม่เจ็บเลยค่ะ หลังยาชาหมดฤทธิ์เจ็บแผลแบบพอทนได้ค่ะ ถ้าเจ็บแผลมากสามารถขอยาแก้ปวดจากพยาบาลได้ค่ะ

2y trước

ขอให้แข็งแรงทั้งแม่และลูกน้อยนะคะ

ดมยาค่ะ หมอมาเทสแล้วไม่แพ้เลยใช้ ปวดหลังจากยาหมดฤทธิ์น่ะค่ะ แล้วแต่ร่างกาย ของแต่ละคนค่ะ บ้านนี้ก็ปวดอยู่ 3 วันก็ลุกเดินได้ค่ะ

หมอฉีดยาชาหรือบล็อกหลังให้คะ ตอนผ่าไม่รู้เรื่องเลย พอยาเริ่มหมดริดเจ็บไม่เยอะคะ มาเจ็บตอนที่เราต้องลุกขึ้นเดินที่เจ็บเยอะคะ

บล็อกหลังค่ะ.เราจะรุ้ทุกอย่างแต่ไม่น่ากลัวเลยนะค่ะ แปปเดียวเองไม่ถึงครึ่งชั่วโมงเสดแล้วค่ะ

ดมยาสลบค่ะไม่รู้สึกอะไรพอตอนรู้สึกตัวนี่สิเจ็บจนน้ำตาเล็ดแต่เพื่อลูกแม่ทนได้ค่ะ