ฝากครรภ์ฟรี

อยากถามแม่ๆที่รู้เรื่องเกี่ยวกับฝากครรภ์ฟรีหน่อยคะ ไปฝากครั้งแรกที่โรงพยาบาลรัฐทุกที่ฟรีจริงไหมคะและต้องทำอย่างไรบ้างคะ

36 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

ฝากรพ.รัฐฟรีค่ะ แต่ต้องนำสมุดสีชมพูไปขึ้นสิทธิ์ฝากครรภ์ฟรีที่เวชระเบียนนะคะ เดี๋ยวพอได้สมุดชมพูมาพยาบาลเค้าจะบอกเองค่ะว่าให้เราไปที่ไหนยังไง บ้านนี้เป็นสิทธิ์ประกันสังคมรพ.เอกชน ตอนไปรพ.รัฐครั้งแรกน่าจะได้ประมาณ7สัปดาห์ คุณหมอซาวน์ดูเห็นเบบี๋ตัวเล็กมากคุณหมอยังบอกอายุครรภ์ไม่ได้เลยยังไม่ได้ฝาก ครั้งแรกก็เลยต้องจ่ายเองค่ะ พอไปครั้งที่2 ได้สมุดสีชมพูมาเค้าก็ให้ไปทำตามขั้นตอน เอาสมุดสีชมพูไปขึ้นสิทธิ์ฝากครรภ์ฟรี ก็ไม่เสียเงินแล้วค่ะ

Đọc thêm

บ้านนี้ตอนฝากมีสิทธิ์ประกันสังคมรพ.เอกชนและคนละเขตกับรพ.ที่ฝากค่ะ ฝากฟรีนะ เสียแค่ครั้งแรกที่ซาวไม่เจอตัวเด้ก พอเดือนถัดมาซาวเจอก่ไม่เสียซักบาท ทั้งเจาะเลือด ตรวจน้ำตาล ฉีดบาดทะยัก ฉีดวัคซีนไข้หวัด ค่ายาบำรุง ค่ายำเสริมแคลเซียม แต่ถ้ามีทำฟันเราเสียเอง (ฝากรพ.รัฐค่ะ) พยาบาลบอกว่าตอนนี้เขามีโครงการฝากครรภ์ฟรี

Đọc thêm

ฟรีค่ะ ฟรีทุกอย่างบ้านนี้สิทประกันสังคมแต่ฝากท้องกะ รพ รัฐ ไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆค่ะ นอกจากค่าคลอด ถ้าสิทบัตรทองไม่เสียอะไรเลยค่ะ จะเสียก้อต่อเมื่อเราอยากอัลตร้าซาวเองกะคลินิคค่ะ รพ รัฐ ก้อซาวให้เหมือนกันค่ะอาจจะไม่ละเอียดนักเพราะฝากท้องฟรี

ต้องดูว่ามีสิทบัตรทองอยู่ที่ไหนค่ะ ถ้าตัวอยู่คนละที่กับบัตรทอง ต้องไปแจ้งย้ายสิทมาที่ๆตัวเองอยู่ค่ะ ใช้แค่บัตรประชานไปยื่น กับโรงบาลที่จะไปฝากท้องค่ะ ว่าขอย้ายสิทมาที่นี่นะคะ พอย้ายแล้วฟรีทุกอย่างค่ะ

5y trước

บ้านนี้ไม่ได้ย้ายนะคะ ใช้สิทธิ์บัตรทองต่างจังหวัด เสียแค่ค่ายา นอกนั้นก็ฟรีหมด

ฟรีจริงค่ะทุกรพ.รัฐเฉพาะบัตรทอง แต่ถ้าประกันสังคมอาจจะมีเสียนอกเหนือบ้าง บ้านนี้ก็โดนไปเกือบ3พันแล้วเพราะต้องซาวด์ผ่านช่องคลอดและเสียค่าเจาะเลือดเอง แล้วไปเบิกที่ประกันสังคมตอนคลอด

ฟรีค่ะ แต่จะเสียค่าตรวจฉี่70 ถ้าต้องพบหมอหมอสั่งยาเพิ่ม ก้จะเสียอีก30 แต่ถ้าไม่ต้องพบหมอ และครั้งต่อๆไปตรวจกับพยาบาล ก้จะได้ยาจากพยาบาล แร้วกลับบ้านโดยไม่ต้องเสีย30ค่ะ

บ้านนี้เสีย 30- ทุกครั้งที่นัด แต่ถ้าต้องการตรวจอะไรเพิ่ม ต้องจ่ายเอง คลอดไม่เสียสักบาทค่ะ

ฝากฟรีถ้าโรงบาลรัฐค่ะ เอาแค่บัตรประชาชนของเราไป ถ้าแฟนอยู่ด้วยก็เอาแฟนไปฝากด้วยจ้า

ฟรี รพ.รัฐที่เรามีสิทธิ์รักษาค่ะ ถ้านอกสิทธิ์รักษาก้อต้องจ่ายตังค์ค่ะแม่

เราก็ใช้สิทธิ์บัตรทองต่างจังหวัด เสียแค่ค่ายาเอง นอกนั้นก็ฟรีหมดเลยค่ะ

Câu hỏi liên quan