อัพเดทอาการน้องที่คุณแม่คลอดก่อนกำหนด

หลังจากที่เราได้มาแชร์ประสบการณ์ คลอดก่อนกำหนด แล้วปอดน้องไม่แข็งแรง หายใจเองไม่ค่อยสะดวกให้ฟังแล้ว ตอนนี้น้องได้อยู่โรงบาล7วัน7คืนแล้วค่ะ อาการน้องก็เริ่มดีขึ้นเรื่อยๆ คุณหมอได้ถอดท่อช่วยหายใจออกแล้ว และให้น้องเริ่มหัดหายใจเอง ถอดสายอะไรต่อมิอะไรออกหมดแล้ว เหลือแต่สายให้ยาสายเดียว แต่ก็ยังไม่รู้เลยว่าน้องจะได้ออกจากโรงบาลเมื่อไร แหละวันนี้คุณหมอก็ให้เรามาอยู่กับลูก มาให้ความอบอุ่นลูก เป็นครั้งแรกที่เราได้เห็นหน้าลูก น้ำตาไหลมายาวๆเลยค่ะ ทั้งคิดถึงทั้งสงสารลูก?

อัพเดทอาการน้องที่คุณแม่คลอดก่อนกำหนด
211 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

รบกวนถามหร่อยค่า ตอนน้องออกมา น้ำหนักน้องเท่าไรค่ะ ตอนนี้เรา 31 w ค่ะ มีปัญหาเรื่องเบาหวาน น้ำคล่ำน้อย ไม่มีพื้นที่ให้น้อง น้องน้ำหนักตกเกณฑ์ด้วยค่ะ คุณหมอแจ้งว่ารกอาจเสื่อมก่อนกำหนด น้องไม่กลับหัว ต้องเฝ้าระวังค่ะ อาจต้องคลอดก่อนกำหนดค่ะ

5y trước

ขอบคุณค่ะ

เราท้องเเรกก้คลอดก่อนคะ 31+6วีค ที่คลอด แต่น้องไม่ได้อบไม่ได้ให้ยาเพิ่ม เพราะก่อนคลอดเราได้ไปนอนร.พ สามคืนคะ เพื่อฉีดยากระตุ้นปอดลูก ฉีดไปแปดเข็ม น้องออกมาแข็งเเรงมากคะ หายใจเองได้สะดวก ก่อนคลอดแม่ได้นอนให้หมอฉีดยากะตุ้นมั้ยคะ

5y trước

ไม่ค่ะ วันที่มีมูกเลือดออก เราก็ไปหาหมอ แต่หมอไม่ได้ทำอะไรให้นอกจาก ฟังเสียงหัวใจลูกและซางดูหัวใจเด็กแค่นั้นค่ะ แล้วก็ให้กลับบ้าน วันต่อมาก็คลอดเลยค่ะ

เป็นกำลังใจให้แข็งแรงไว ๆ นะคะ😊 ต่อจากนี้คุณหมอคงจะให้ยาบำรุงให้ลูกของคุณแม่แน่ ๆ เลยค่ะ 😊 ลูกสาวก็เหมือนกันคลอดตอน 38 สัปดาห์ เข้าห้อง NICU ใส่ออกซิเจนช่วยหายใจเหมือนกันค่ะ แต่ใส่แค่ 4 วัน ถอดสายแล้วให้ยาสารพัดเลย 3 เวลา

Post reply image

ขอให้น้องแข็งแรงไวๆ นะคะ บ้านนี้จำเป็นต้องผ่าคลอดก่อนกำหนด น้องออกมาแล้วปอดน้องขับน้ำออกไม่หมด คุณหมอเลยต้องให้ไปอยู่ตู้อบและให้ออกซิเจนความเข้มข้นสูงอยู่ 4 วัน กว่าน้องจะแข็งแรงและคุณหมอเด็กอนุญาตให้น้องออกมาได้

น้องหายแน่นอนครับคุณแม่100% . ลูกผม 40 วีค 1 วัน สำลักน้ำคร่ำ ตอนแรกก็คิดมาก แต่ หมอดูอาการจนหายดีเป็นปกติครับ ใส่เครื่องช่วยหายใจอยู่ 3 วัน ครับ ✌️✌️สู้ สู้ ครับ คุณแม่

Thành viên VIP

ลูกบ้านนี้ใกล้ได้กลับบ้านแล้วค่ะ วันนี้ต้องไปเฝ้าลูกค่ะ คุณพยาบาลให้ไปฝึกดูแลลูกเอง 😁 สู้ๆนะค่ะแม่ ขอให้น้องแข็งแรงไวๆนะค่ะ✌🏻♥️

Post reply image
5y trước

55บ้านนี้ก็เช่นกันค่ะ รู้แค่ว่าจะได้กลับแต่ยังไม่รู้จะได้กลับเมื่อไหร่ ซักผ้าเตรียมของรอลูกแล้วค่ะ 😁😆

แค่นี้ก็เก่งมากๆแล้วลูก ใจเค้าสู้ค่ะแม่ ร่างกายเค้าฟื้นไว แม่หายห่วงได้เลยค่ะ ยังไงน้องก็จะกลับบ้านอย่างปลอดภัยแน่นอน

บ้านนี้ก็คลอดก่อนกำหนดเหมือนกัน เข้าใจความรู้สึกของคุณแม่ดี เป็นกำลังใจให้นะคะ ขอให้น้องแข็งแรงไวๆ สู้ๆค่ะ

Influencer của TAP

ของเราก็แบบนี้เหมือนกัน คลอดน้องตั้งแต่วันเสาร์ เสาร์นี้ค่อยได้ออกเพราะปลอดติดเชื่อ ได้แต่คั้นนมให้ลูก

5y trước

ค่ะ☺️

บ้านนี้ก็คลอดก่อนกำหนดจ้า เป็นแบบเดียวกันเรย ยุโรงบาลให้ยาครบ7วันก็ออกจากโรงบาลได้แล้วจ้า สู้ๆนะค่ะแม่

5y trước

อยู่ครึ่งเดือนแล้วค่ะ น้องติดเชื้ออีก