อัลตราซาวนด์

หมออัลตราซาวนด์ให้ครั้งเดียวแค่ตอนฝากท้อง ตอน3เดือนแรก หลังจากนั้นหมอก้อไม่อัลตราซาวนด์ให้อีกเรย ตอนนี้ท้องได้7เดือนแล้วค่ะ เปลี่ยน รพ ได้มั้ยค่ะ

65 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

เหมือนกันเลยคะ บ้านนี้ซาวด์ครั้งแรกตอน 4 เดือน แล้วก็ไม่ซาวด์อีกเลย ตอนนี้ 29+4 ขอหมอซาวด์ได้คิวเดือนหน้า พยาบาลบอกว่า เคสเราปรกติไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง เลยไม่ซาวด์ให้ก่อนหน้านี้ รอ 30 วีคอัพ ถึงจะซาวด์ให้คะ แต่อาจจะเพราะแม่บ้านนี้ฝากธรรมดา ไม่ได้ฝากพิเศษมั้งคะ เลยไม่ได้ซาวด์ทุกเดือน คุณแม่สามารถไปซาวด์คลีนิก หรือต่าง รพ ได้นะคะ ถ้าพึงพอใจกับ รพ ที่ฝากอยู่ตอนนี้ แต่ถ้าโดยรวมไม่โอเค ก็แนะนำให้เปลี่ยนที่ฝากคะ ^^

Đọc thêm

ไปขอซาวคลีนิคค่ะ ปกติหมอจะซาวให้ทุกเดือนนะคะ เผื่อจะได้ดูการเจริญเติบโตของทารก ขนาดลูก น้ำหนักอยู่ในเกณฑ์ไหม การเต้นหัวใจของทารก รกอยู่ตำแหน่งไหน รกพันคอเด็กไหม ซาวบ่อยไม่เป็นอันตรายค่ะ เป็นการส่งคลื่นเสียงไม่ใช่ฉายแสง ไม่มีบทพิสูจน์ใดสามารถยืนยันได้ว่า การทำอัลตร้าซาวด์นั้น ส่งผลเสียกับทารกในครรภ์จริง ๆ ยิ่งซาวทุกเดือนยิ่งทำให้เราเห็นพัฒนาการลูก และดูความปลอดภัยลูกในครรภ์ด้วยค่ะ

Đọc thêm

เราฝากคลีนิค แต่ไม่มีเครื่องซาว หมอจะนัดให้ไปซาวที่โรงพยาบาลจนตั้งแต่ฝากจนปานนี้หมอที่ฝากท้อวไม่เคยได้ซาวซักครั้งค่ะ แม่ไปซาวคลีนิคอื่นตลอดครั้งละ450บาท ที่คลีนิคที่ฝากท้องคุณแม่มาฝากกะหมอเยอะมาก แทบจะไม่ค่อยได้คุยกันหรอกค่ะกับหมอ บางทีเราแอบคิดนะว่า เรามาฝากผิดที่หรือเปล่าเพราะคลีนิคที่เราไปซาวเขาก็รับฝากเหมือนกัน ท้องแรกค่ะแล้วก็ไม่ใช่คนในพื้นที่ด้วยเลยไม่ค่อยรู้ เลยแอบนอยนิดๆ

Đọc thêm
5y trước

คิดอยู่เหมือนกันค่ะ แต่ก็ยังคิดอีกว่า ทำไมหมอที่เราฝาก คนไปฝากเยอะมาก

ลองไปฝากที่คลินิคเพิ่มนะคะ หมอซาวน์ให้ทุกครั้ง ส่วนตัวฝากทั้งที่ร.พ และ คลินิคค่ะ เพราะอย่างตอนนี้จะ 7 เดือนแล้ว ที่ร.พ ยังไม่ฉีดยากันบาทยักให้ แต่ที่คลินิคฉีดไป 2 เข็มแล้ว ที่ร.พ ไป 4 ครั้ง ตรวจไม่เคยเจอเนื้องอก ไปที่ คลินิคครั้งแรก เจอเลย 11 CM บางทีลองไป คลินิคบ้างก็ดีค่ะ คุณแม่ลองพิจารณาดูนะคะ เพื่อความสบายใจ

Đọc thêm

เหมือนกันค่ะ ไปเจาะน้ำคร่ำตอน4เดือน หมออัลตร้าซาว์ให้แค่นั้น ครั้งเดียวแล้วหมอก็ไม่ซาว์ให้อีก ถามหมอว่าจะขอซาว์ดูลูกในท้องได้มั้ยตอนนั้น8เดือน หมอบอกจะซาว์ทำไม มองไม่เห็นลูกแล้ว เพราะลูกตัวใหญ่ขึ้น เราเลยไปอีกโรงบาลหนึ่ง หมอให้ซาว์ดูเด็กในท้องเลย ว่าน้ำหนักเด็กเท่าไรแล้ว

เราฝากรพ.เอกชนจ้า หมอให้เค้าเลือกวันนัดได้ตามใจเลย เค้าจะไปหาประมาณ 2-3สัปดาห์ตลอด หมอซาวให้ทุกครั้ง เพราะอีแม่จะได้แฮปปี้ วิตามิน ยาบำรุง ฉีดยาให้ครบตั้งแต่อีสุกอีใส บาดทะยัก หัด เจาะเลือดว่าเรามีโรคหรือพาหะอะไรรึป่าว ถ้ารพ.ที่คุณแม่ไปไม่ซาวให้ ก็ลองไปคลีนิคก็ได้จ้า

อาจจะเพราะการดูแลของแต่ละ รพ. คลินิก ไม่เหมือนกันคะ ของเราซาวดูความแข็งแรง พัฒนาการ เพศ. ปกติ 4 เดือน ก็สามารถซาวดู เพศได้แล้วนะคะ ดูว่าทารกครบ สมบูรณ์ดีไหม แต่ละเดือนเป็นยังไงอะคะ คุณแม่สะดวกเปลื่ยน เปลื่ยนก็ดีนะคะ แล้วแต่คุณแม่คะ

เปลี่ยนได้ค่ะ บ้านนี้ไม่พอใจหมอ เปลี่ยนตอน35วีคกว่าเลย ถามไรไม่ตอบ ตอบทีไม่เต็มใจตอบ ขนาดบอกฝากพิเศษนะยังกะมาขอฟรี ไม่ใส่ใจ แม่เปลี่ยนเลย เรา ถาม เกี่ยว กะ ลูก กลับหัว ยัง บอกอย่าถาม เราเลยเลิกฝากจบ ถามไรไม่ได่เลยหมอเทวดา😑

เราฝากกับหมอ รพ รัฐบาล ซาวด์ทุกครั้งที่ตรวจ เริ่มตั้งแต่ 6 สัปดาห์แรกเลยนะคะ จนตอนนี้ใกล้คลอดแล้วหมอก้อนัดบ่อยขึ้นเป็นสองอาทิตย์ครั้งแล้วซาวด์ดูพัฒนาการทุกครั้งคะ คุณแม่ลองเปลี่ยนหมอ หรือ รพ ดูนะคะ

ตอนเราฝากรพ.รัฐ ก็ไม่ค่อยยอมซาวด์ให้ค่ะ ซาวด์ทีก็ซาวด์แบบ 5วินาที หงุดหงิดมาก นี่เลยย้ายมาเอกชน แพงกว่าแต่หมอตั้งใจซาวด์มากก แบบซูมดูสมอง ดูขา ดูหัวใจเลย ยังไงถ้าแม่ไม่สบายใจลองเปลี่ยนรพ.ก็ได้นะคะ

Đọc thêm
Câu hỏi liên quan