แม่ๆคะ ต้องทานอะไรให้น้ำหนักตัวขึ้นคะ

หมอบอกให้เพิ่มน้ำหนักตัวค่ะ ตอนนี้15สัปดาห์3วัน น้ำหนัก45 กก. คือทุกวันนี้ก็ทาน เช้า ข้าวราดแกง ช่วง10-11โมง กล้วย1ลูกบ้าง นมเปรี้ยวบ้าง กลางวัน ข้าวตามสั่ง ช่วง3-4โมง ก็ขนมปังบ้าง ข้าวนิดนึงบ้าง นมบางวัน ช่วง1ทุ่ม ทานข้าวเยนปกติค่ะ ปกติก่อนมีน้องเปนคนน้ำหนักตัวคงที่มาตลอดไม่ขึ้นเลยค่ะ ไม่ค่อยกินจุกจิกระหว่างวัน แต่ช่วงมีน้องก็คิดว่าทานเยอะนะคะ แต่น้ำหนักไม่ขึ้นเลย เปนกังวลมากค่ะ ยังไงช่วยแนะนำที ???

6 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

กินอาหารให้ครบ 5 หมู่และมีประโยชน์นะคะ ทานผักผลไม้เยอะๆ ในทุกมื้อ ลดทอด มัน หวาน เค็ม รสจัด แป้งขาว ข้าวขาว ข้าวเหนียว เครื่องดื่มรสหวาน สิ่งเหล่านี้กินแล้ว ส่วนใหญ่ไปสะสมที่แม่ค่ะ เพิ่ม นน ให้ลูกมากกว่า เพิ่ม นน ให้แม่นะคะ คนท้องไม่ต้องกินx2 ไม่ต้องการแคลอรี่x2 แต่ต้องการสารอาหารx2 เพื่อคุณแม่เองและตัวน้อยนะคะ จะได้มีครรภ์คุณภาพค่ะ^^

Đọc thêm
5y trước

😍👍👍ทำให้ได้ตลอด เพื่อครรภ์คุณภาพนะคะ สู้ๆค่า

น้ำหนักเราเพิ่งจะขึ้นตอน 19 weeks ค่ะ ไป รพ.ทีไร พยาบาลก็บอก น้ำหนักไม่ขึ้นเลยนะๆๆๆๆ ก็กินแล้วอ่าาาาาาาาาา ตอนนี้ขึ้นมาประมาณ 2 กก. ดูน้ำหนักที่ควรขึ้นที่โพสของเราได้นะคะ

5y trước

ยินดีค่ะ

กินปกติแหละค่ะ ตอนไปซาวก็ถามหมอดูว่าน้ำหนักน้องโอเคไหม เดี๋ยวอายุครรภ์มากขึ้น น้ำหนักจะเพิ่มเองค่ะ กินอาหารมีประโยชน์ก็พอค่ะ

5y trước

ขอบคุณมากค่าา 🙏🏻

เน้นโปรตีนกับไขมันดีเยอะๆ ทานถี่ๆ บ่อยๆ วันละหลายๆมื้อค่ะ

5y trước

อยากให้ทานไข่ต้มวันละ 3 ฟองนะคะ มื้อละฟองก็ได้ค่ะ เป็นสารอาหารที่ดี ย่อยง่ายด้วยค่ะ

หมอแนะนำให้กินไข่ต้มวันละ3ฟอง(แม่บ้านนี้กินทุกวันเลยค่ะ)

5y trước

ขอบคุณค่าา 🙏🏻

เน้น เนื้อ นม ไข่ ค่ะ

5y trước

โอเครรค่ะ ขอบคุณมากค่า 🙏🏻

Câu hỏi liên quan