ขอระบายหน่อย

หนูท้องตอนอายุ20 ผช มีครอบครัวอยู่แล้ว พ่อแม่หนูให้หนูเอาเด็กออก แต่หนูไม่เอาออก แม่ไม่คุยด้วย แม่บล็อกทุกอย่าง แม่บอกว่าถ้าไม่เอาออกอย่าไปเรียกเค้าว่าแม่ เค้ารับไม่ได้ ส่วน ผช ก็ไม่เคยพาไปหาหมอ ไม่เคยโทรหา หนูไปโรงบาลเองคนเดียวทุกครั้ง หนูไม่รู้ว่าเค้ามีครอบครัวแล้ว เค้าเป็น ผช ที่เห็นแก่ตัวมากคนนึง พอคุยกันไม่รู้เรื่องเค้าก็จะเอาแต่ลูก จะเอาทนายมาฟ้อง เคยพาหนูไปโรงบาลทำแท้งแต่หนูก็ไม่ยอมทำ หนูเสียใจมากผลตรวจเลือดบอกว่าหนูซีดมากลูกอาจตะเป็นธาลัสซีเมียต้องตรวจเลือดหนูอีกครัเงและต้องตรวจเลือด ผช เค้าก็ไม่ยอมมาตรวจ เค้าบอกไม่จำเป็น หนูโมโหหนูทำอะไรไม่ได้นั่งร้องไห้อยู่โรงบาล เฮ้อเครียดมากเลย ครอบครัวก็ไม่คุยด้วยสักที

15 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

สู้ๆน่ะค่ะถ้าไม่มีทางออกลองหาคนให้คำปรึกษาดูน่ะค่ะ ลองปรึกษาเจ้าหน้าที่ ทีเค้าช่วยเราได้หรือหน่วยงานสาธารณสุขสำหรับแม่ที่ท้องในวัยเรียนและท้องไม่พร้อมในวัยรุ่น ส่วนเรื่องเจาะเลือดลองคุยกับคุณหมอที่เราฝากท้องว่ามีทางไหนที่เค้าช่วยเราได้บ้าง ส่วนเรื่องที่บ้านต้องให้เวลาพ่อกับแม่อีกสักพัก ไม่มีพ่อแม่คนไหนไม่รักลูกหรอกค่ะ และทุกปัญหาย่อมมีทางออกของมันแค่เรามีสติคิดดีๆคิดให้ถี่ถ้วน คิดถึงลูกให้มากๆแล้วพลังเราจะมาเอง พี่เป็นกำลังใจให้น่ะค่ะสู้ต่อไปเพื่อลูกน่ะเรื่องอื่นอย่าพึ่งคิดมากค่อยๆแก้น่ะค่ะ ลองโทรไปสายด่วน1663ดูน่ะค่ะ

Đọc thêm
5y trước

สู้ๆน่ะค่ะ

คือไม่รู้ว่าน้องกับแฟนสถานะเริ่มต้น ดำเนินเป็นอย่างไร แต่การคบผู้ชายที่มีครอบครัว มันก็ไม่ดีอยู่แล้ว จะหวังให้ราบรื่นมันยาก สิ่งที่น้องต้องทำจากนี้ คือจิตใจต้องเข้มแข็งสุดๆ รอให้คุณพ่อคุณแม่ของน้องท่านใจเย็นลง หางานทำให้ไว (คนท้องทำงานได้นะจ๊ะ ยกเว้นงานหนักเช่นก่อสร้าง ไม่ควรทำ) งานสุจริตอะไรก็ต้องทำไปก่อน รายได้น้อยก็ช่างมัน งานคือเงิน หลักๆมีแค่นี้ ส่วนเรื่องเจาะเลือด พี่เชื่อว่าน้องจะสามารถพูดให้แฟนมาเจาะได้ ให้กำลังใจนะคะ ฟ้าหลังฝนจะสดใสเสมอ💪💪

Đọc thêm
5y trước

เห็นว่าผลเลือดไม่มีธาลัสซีเมียแล้ว ยินดีด้วยค่ะ จากนี้ก็บำรุงสุขภาพ ทานของดี พยายามปรับอารมณ์ให้ดี และที่สำคัญ หาเงินใช้ค่ะ ขวานขวายหางานทำ อย่าได้แต่รอเค้าให้มาเพียงน้อยนิด เพราะยังไงอนาคตลูกคลอดมา ถ้าเลี้ยงให้ดีต้องใช้เงินอีกมากจริงๆ รีบวางแผนการเงินค่ะ ส่วนผู้ชายคนนั้น ขอไม่เรียกว่าแฟนนะ เพราะเขามีตัวจริงอยู่ ก็ช่างเขา ปล่อยเขาไป ให้เขาจ่ายเงินค่าลูกก็พอ พี่ว่ามันมีจุดพอดีของมันอยู่ แล้วทางที่ดี เอาตัวเราออกมาจากเขาให้ได้ ถึงเราไม่ผิด แต่ตอนนี้เรารู้แล้ว ถ้ายังทำต่อ คือผิด!ค่ะ

คุณแม่เข้มแข็งมากนะคะ สู้ๆค่ะ เป็นกำลังใจให้ เพื่อเจ้าตัวเล็กนะ รอให้พ่อกับแม่ใจเย็นก่อน ยังไงก็หลานค่ะ ตอนนี้เค้าอาจจะรับไม่ได้ แต่ต่อไปเชื่อเถอะค่ะ ว่าเค้าจะรัก คิดถึงลูกให้มากๆ เค้าเป็นกำลังใจสำคัญ เป็นอีกครึ่งชีวิตของเรา เค้าจะมาเติมเต็มความรักให้เรา อย่าท้อนะคะแม่ สู้ๆนะค้ะ ✌😊

ตอนนี้พ่อแม่ท่านอาจจะเสียใจ โกรธเราอยู่เชื่อเถอะว่าพอเราคลอดลูกมา พ่อแม่จะใจอ่อนและเห่อหลานมากๆ พ่อแม่ยังไงก็คือพ่อแม่ไม่มีพ่อแม่คนไหนตัดขาดลูกได้ลงคอหรอก ที่ท่านพูดไปเพราะท่านยังโกรธเราอยู่ สู้ๆนะค่อยๆหาทางแก้ไขปัญหา ทุกอย่างมีทางออกเสมอ กอดๆให้กำลังใจนะ❤

5y trước

ขอบคุณมากนะคะพี่

Thành viên VIP

ถ้าเป็นเชื้อธารัสซีเมียทั้งคู่ หมอจะแนะนำไม่ให้เอาเด็กไว้คะ แต่ถ้าเป็นแค่พาหะไม่เป็นไรคะ สู้สู้นะคะ พอเค้าออกมา เราจะไม่คิดถึงอะไรนอกจากเค้าคนเดียวคะ

5y trước

ยินดีด้วยคะ ลูกคือของขวัญอันล้ำค่ามากๆ คะ

Thành viên VIP

สู้ๆนะคะ อาการซีดหายได้ค่ะ บ้านนี้ก็ซีด หมอให้ยามาทานปกติเเล้วตรวจเลือดใหม่ รอบ 2 คือเราหายซีดแล้ว. ยังไงก็สู้นะคะ. ❤❤

5y trước

ขอบคุณนะคะ✌️✌️

เป็นกำลังให้ค่ะ ชื่นชมที่ไม่เอาเด็กออกและเลือกที่จะสู้ต่อ สู้ๆ ขอให้ทุกอย่างดีขึ้นเรื่อยๆค่ะ

5y trước

ขอบคุณนะคะ

ดีแล้วค่ะที่ไม่เอาเด็กออกถึงเขาจะไม่รับผิดชอบแต่ขอให้เข้มแข็งและสู้ต่อไปเพื่อลูกนะคะ

Thành viên VIP

มาส่งกำลังใจค่ะ คุยกับคุณหมอลองดูนะคะ

Thành viên VIP

สู้ๆ นะคะ เพื่อลูกของเรา สู้ๆคะ