แม่ๆ มีปัญหาในการทานยาบำรุงครรภ์ไหมคะ

ส่วนตัวก่อนท้องไม่มีปัญหาในการทานยายากนะคะ แต่พอท้องต้องทานยาทุกวัน ติดต่อกันเป็นเดือนๆๆ จนมีความรู้สึกเอียน ไม่อยากกิน จะอ้วก รู้สึกฝืนสุดๆ เลยค่ะ แต่ก็ต้องกินทุกวัน แม่ๆ พอจะมีทริคในการทานยาให้ง่ายขึ้นไหมคะ หรือแม่ๆ บ้านไหนเป็นกันบ้างไหม

14 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

ส่วนตัวเรา ปรึกษาคุณหมอค่ะ ช่วง 3เดือนแรก กินติดต่อกัน2เดือน แล้วคือมีอาการ แพ้ทุกวัน จนน้ำหนักลดฮ้วบ ลงไปเลย ตัวที่เรากินจะเป็นโฟลิค กับแคลเซียม พอหลัง2เดือน เราเริ่มหยุดเอง อาการมันดีขึ้นค่ะ เราเลยปรึกษาคุณหมอ ซึ่งคุณหมอบอกให้หยุดไปก่อน พออาการแพ้ท้องเบาลง ค่อยกลับมาทานใหม่ คุณแม่ลองปรึกษาคุณหมอดูนะคะ ถ้าเรา ทานอาหารครบ5หมู่ ดื่มนมเสริม ไม่น่าจะมีปัญหาอะไร ☺️☺️

Đọc thêm
Thành viên VIP

ลองรับประทานยาตามมื้ออาหารทันที ละกินกับพวกน้ำหวานนิดหน่อย หรือน้ำที่ทำให้เราชื่นใจ เช่น น้ำปล่าวเย็นเย็น น้ำผึ้งมะนาวอัญชัญเย็น น้ำมะขามเย็น น้ำมะตูมเย็น น้ำกระเจี๊ยบเย็น หรือผลไม้อื่น โดยอยุ่ภายใต้การควบคุมความหวานให้พอประมาณดูนะคะ พอเรากินได้ เราจะรู้สึกภูมิใจว่าเราทำเพื่อลูกได้ด้วยค่ะ

กลั้นใจกินเรยแม่ เราต้องกินเพื่อตัวเองและเพื่อลูก คิดอย่างงี้ก็กลั้นใจเรย แข็งใจหน่อย กินน้ำตามอย่างไว จบๆ แปปเดียวน้องก็คลอดแล้ว

เราสายลืมค่ะ ลืมเก่ง ลืมบ่อย ลืมว่ากินไปแล้วบ้าง คิดว่ากินไปแล้วบ้าง สติไม่มีเลยค่ะ ตั้งนาฬิกาปลุกก็ยังลืมอ่ะ

ช่วงไตรมาสแรกกินไม่ได้เลยค่ะ กินแล้วอ้วกออกตลอด เลยรอให้หายแพ้ท้องก่อนค่อยกินค่ะ

บ้านนี้ไม่เคยทานเลยค่ะ เเต่ลูกปกติ เลือดของเเม่เเละลูกปกติค่ะ ไม่ต้องอบ 😁😁

ตอนนี้กำลังเป็นค่ะ ยาบำรุงกระดูก เม็ดใหญ่มาก กินน้ำสามรอบกว่าจะลง 😅

บ้านนี้กินบ้างไม่กินบ้างค่ะ ส่วนมากจะไม่กิน เพาะจะอ้วกตลอด ค่ะ

แม่บ้านนี้ก็ไม่ค่อยกินแต่ดีที่ลูกออกมาสมบูรณ์แข็งแรงคะ

ของเราหมอบอกไห้เอามะขามเปียกห่อยาบางๆ

Câu hỏi liên quan