สายสะดือพันคอลูก อันตรายไหม กังวลมากค่ะ

5 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

สายสะดือที่พันคอเด็กทารกสามารถเกิดขึ้นได้ตลอดเวลา แต่ก้ไม่ถึงกับอันตรายมากค่ะ เพราะเด็กมีการดิ้น พลิกตัวประจำ เดี๋ยวก้พันคออเดี๋ยวก้หลุด เพียงแต่ช่วงระยะสุดท้ายใกล้คลอด หัวเด็กจะขยับลงมาต่ำ จึงเป็นการดึงรั้งสายสะดือทำให้หัวใจเด็กเต้นช้าลง แต่โดยมากก้ไม่ส่งผลต่อการคบอด คือคลอดปกติได้โดยไม่ต้องผ่าค่ะ คุณแม่ควรสังเกตุ และนับการดิ้นของลูกด้วยนะคะ ถ้าดิ้นน้อยลงควรรีบพบแพทย์ทันทีค่ะ เพราะเราจะไม่มีทางรู้ได้เลยนอกจากนับการดิ้นค่ะ ขอบคุณที่มา: หมอบาส/เพจใกล้มิตรชิดหมอ https://m.facebook.com/Drnextdoor/posts/173847516127374

Đọc thêm
8y trước

การนับการดิ้น ถ้าหลังมื้ออาหาร ลูกดิ้นอน่างน้อย 3 ครั้งใน 1ชม. และดิ้นอย่างน้อย 10ครั้งต่อวันคือปกติค่ะ แต่ถ้าคุณแม่มีเครื่องช่วยฟังเสียงหัวใจด้วยก้สามารถใช้ร่วมกันได้ค่ะ เพราะสายสะดือคือสายที่ช่วยลำเลียง สารต่าง อาหาร และออกซิเจนสู่ทารกค่ะ

ตอนนี้คุณแม่อายุครรภ์กี่สัปดาห์แล้วคะ หากตรวจพบว่าสายสะดือพันคอ คุณแม่ลองปรึกษาคุณหมอที่ฝากครรภ์ดูก่อนนะคะว่ามีโอกาสจะคลายมากน้อยแค่ไหน คุณหมอจะทราบค่ะ ว่าในเคสของคุณแม่ ควรจะทำอย่างไรต่อไป

8y trước

สายสะดือพันได้ก็คลายได้นะคะ คุณแม่อย่ากังวลนะคะ สายสะดือจะลื่นๆค่ะ เมื่อพันแล้วจะไม่แกะออกยากเหมือนเชือก คุณแม่ลองลูบท้องแล้วบอกลูกบ่อยๆค่ะ ว่าให้คลายสายสะดือ เป็นกำลังใจให้นะคะ แม่เพนเชื่อว่าสายสะดือของลูกคุณแม่จะคลายได้ค่ะ ส่วนเรื่องนับลูกดิ้น คุณแม่ลองทำเป็นตารางดูค่ะ ช่องแนวตั้งเป็นวันที่ ช่องแนวนอนเป็นช่วงเวลา (เช่น 10.00น.-11.00น.) ให้คุณแม่ลองจดบันทึกช่วงเวลาที่ลูกดิ้นบ่อยๆ เป็นเวลา 1 อาทิตย์ แล้วคุณแม่จะทราบว่าช่วงไหนที่ลูกจะดิ้นอยู่บ่อยๆ ทำให้ทราบว่าลูกดิ้นเป็นปกติวันละกี่ครั้ง หากวันไห

ขอบคุณมากๆค่ะ ตอนนี้ก้พึ่งเครื่องฟังเสียงหัวใจแหละค่ะ ปกติน้องดิ้นน้อยค่ะ แต่จะดิ้นกลางคืน กะหลังอาหาร แต่ดิ้นไม่แรงมาก พอรู้สึกค่ะ

Promo terbesar expert care sudah dimulai, diskon hingga Rp.100.000 sedang berlangsung di shopee, ada juga voucher diskon 100% alias gratis bagi bunda yang beruntung. Buruan cek di https://shope.ee/9UfEMMqqTg (id-14116)

ต้องหมั่นสังเกตการดิ้นของเจ้าตัวน้อยนะค่ะ

Câu hỏi liên quan