มีแม่ๆคนไหนเคยกินยาปฏิชีวนะบ้างคะ แชร์ประสบการณ์ทีค่ะ

สอบถามและขอคำแนะนำจากแม่ๆที่เคยจำเป็นต้องทานยาปฏิชีวนะหรือยาแก้อักเสบหน่อยค่ะ คือเราท้องได้22วีคแล้ว แล้วเกิดเป็นหวัดและเป็นหูชั้นกลางอักเสบจากอาการมีน้ำมูก คือรู้สึกปวดหูข้างเดียว แล้วก็หูอื้อมาก เราก็ไปหาหมอที่โรงพยาบาลที่เราฝากครรภ์ด้วย หมอให้ยาปฏิชีวนะนี้มาทาน เราถามหมอแล้วหมอบอกว่ายาที่หมอจัดให้คนท้องทานได้ แล้วเราก็เสิร์ชหาข้อมูลว่ายาตัวนี้ตั้งครรภ์ทานได้จริงๆหรอ ผลก็คือทานได้ ปลอดภัยต่อทารกในครรภ์ แต่เราก็ยังกังวลอยู่ เพราะเรามีหลานคนนึงที่เป็นเด็กพิเศษที่เกิดจากการที่แม่ของเขากินยาที่ทีผลต่อเด็กขณะตั้งครรภ์ เราเลยกังวล มีแม่ๆคนไหนเคยท่นยาตัวนี้บ้าง รบกวนแบ่งปันทีค่ะ เราจะได้อุ่นใจขึ้นในการทานยา #ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ #ขอบคุณสำหรับคำตอบค่ะ #ท้องแรกคะ #คุณแม่ๆช่วยแนะนำหน่อยค่ะ

มีแม่ๆคนไหนเคยกินยาปฏิชีวนะบ้างคะ แชร์ประสบการณ์ทีค่ะ
44 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

Mamint. Pcn ผ่าค่ะแม่ตอนแรกหมอบอกไม่อยากผ่าให้เพราะกลัวอันตรายต่อเด็กแต่ของแม่มันเปนระยะที่4มา13ปีเเล้วมันปวดระบมมากมันปิดรูเราหมดเลยนั่งนอนก้ปวดนอนให้ยาฆ่าเชื้อ20กระปุกอาการไม่ดีขึ้นมันมีหลายหัวค่ะหมอผ่าออกให้2หัวถ้าผ่าหมดมันจะตีบค่ะหมอบ้อคหลังก้ผ่าไม่นานค่ะประมาณเกือบๆชั่วโมงได้ตอนผ่าไม่รุ้สึกอะไรมีแค่หายใจไม่อิ่มเล็กน้อย(ปกติแม่ก้เป็นเพราะเบาหวานกับภูมิแพ้เเละลองโควิด)พอหลัง6ชั่วโมงยาชาหมดฤทธิ์แม่เจ้าโว้ยอาการมันปวดทรมานกว่าคลอดลูกอีกยิ่งเวลาเข้าห้องน้ำแทบจะร้องขอชีวิตเลยค่ะเเต่ก้กินยาพาราเอาพอทุเลาได้บ้างจะปวดมาก3วันแรกกับเวลาเข้าห้องน้ำค่ะยาแก้ปวดแบบฉีดมีนะแต่แม่ไม่ฉีดค่ะเพราะจะทำให้น้องหลับแม่เลยทนเอาแต่ตอนนี้ผ่านมา11วันหลังผ่าแผลยังไม่แห้งค่ะมีอาการปวดแสบเวลาขับถ่ายแต่พอทนได้ค่อยๆปวดน้อยลงไปเรื่อยๆมีน้ำเหลืองใสๆไหลตลอดทุกวันต้องคอยเช็ดล้างทำความสะอาดเอาค่ะนั่งแช่น้ำอุ่นเช้าเที่ยงเย็นถ้าแม่เป็นมากหาหมอเลยค่ะอย่าปล่อยไว้นานมันทรมานมาก

Đọc thêm

บ้านนี้ทานรักษาโรคประจำตัวโรคกล้ามเนื้ออักเสบกินยาเพรดนิโซโลนยาสเตียรอย และยาเอซ่าไทไอโอปีนยากดภูมิ ซึ่งยากดภูมิคนท้องห้ามกินแต่เราจำเป็นต้องกิน ปรึกษาหมอก็บอกว่ากินได้ ซึ่งถ้าเราไม่กินร่างกายจะอ่อนแรง ตอนนี้กินยาเยอะทั้งรักษาโรค เห้อ...ตอนนี้ 29weekแล้วค่ะ กินยามา2ปีละ

Đọc thêm
2y trước

หายไวๆ แข็งแรงๆนะคะคุณแม่ ขอบคุณสำหรับคำตอบค่ะ😊

Thành viên VIP

เราเคยกินยาฆ่าเชื้อค่ะ ไปร้านที่เภสัชจ่ายยาให้แต่ก็ไม่กล้ากินเหมือนเดิมยังลังเลแต่อาการเราไม่ดีขึ้นเลยต้องกินยาเราก็ไปเสริชหาในเน็ต ว่ากลุ่มยาตัวนี้กินได้จริงมั้ยก็ได้ปลอดภัยเราเลยกิน กินติดต่อจนยาหมดอาการก็ดีขึ้นค่ะ

บ้านนี้กินยาฆ่าเชื้อเกือบตลอดการตั้งครรภ์เลยค่ะแม่ เพราะติดเชื้อทางเดินปัสสาวะไม่หายสักที บวกกับหูอักเสบเป็นหนองด้วย หมอเองก็จะจ่ายยาที่คนท้องทานได้ค่ะ ตอนนี้คลอดแล้วลูกปกตินะคะ ไม่ต้องกังวลค่ะแม่

2y trước

โอเคค่ะ ขอบคุณสำหรับคำตอบนะคะคุณแม่😊

เราพึ่งได้มาวันก่อนคะ ไปหาหมอ เขาบอกติดเชื้อทางเดินปัสสาวะสาเหตุคือเราปวดหน่วงท้องน้อยไม่หายเลยไป ตรวจแล้วสรุปติดเชื้อปัสสาวะหมอให้ตัวนี้มากินเหมือนกัน หมอ รพ บอกกินหลังอาหาร1 เช้าเย็น กินมา2วันแล้ว

2y trước

ขอบคุณสำหรับคำตอบนะคะคุณแม่😊

เราผ่าตัดริดซี่ได้ยามากิน15วันแต่เรากินแค่วันเดียวเพราะรู้สึกว่าดิ้นน้อยกว่าปกตเลยหยุดกิน(หรือเราคิดไปเองรึป่าว)ตอนนี้ผ่านมา1อาทิตย์แล้วแผลยังไม่แห้งเลยถ้ากลับไปกินจะเป็นไรไหมคะ

2y trước

ลองปรึกษาคุณหมอดูดีมั้ยคะถ้าแม่กังวล เพราะแม่ต้องรักษาแผลด้วย แต่พวกยานี้ถ้าหยุดยาก่อนกำหนดอาจตะดื้อยานะคะ แนะนำแม่พบหมอดีกว่าค่ะ

ได้เหมือนกันค่ะแม่ หมอจัดให้ทาน1อาทิตย์ เหนื่องจากปัสสาวะติดเชื้อ ทานยาจนหมดตามหมอสั่ง แล้วก็ไปตรวจอีกรอบ เชื้อไม่มีแล้วค่ะ หมอโรงบาลรัฐค่ะ ทานยาตอน 33 W ตอนนี้ 37 Wแล้วค่ะ

Post reply image
2y trước

เราได้ทานมื้อละ2เม็ด เช้า-เย็นเลย ได้มา3แผง ตกใจ😅 ขอบคุณสำหรับคำตอบนะคะคุณแม่😊

เคยได้กินเหมือนกันคะ.เล็บเป็นหนองนานสองอาทิตย์​ไม่หายเลยได้กินยาฆ่าเชื้อติดต่อ​กัน5วัน.ตอนนี้​หายแล้วคะ​ไม่งั้นคงได้ถอดเล็บ.เพราะตอนแรกก็ไม่อยากไปหาหมอกินยา😅

2y trước

ขอบคุณมากนะคะ มั้นใจในการทานยาขึ้นมาหน่อย😊

โดยปกติจะมียาป้อง/รักษาอาการติดเชื้อบางตัวที่คนท้องทานได้ค่ะ แต่ต้องเป็นคุณหมอดูแลให้ เภสัชที่อยู่ที่ห้องยาเค้าก็จะช่วยเช็คอีกที ก่อนที่จะจ่ายให้คนไข้ค่ะ

2y trước

ขอบคุณค่ะ ได้มั่นใจในการกินยาขึ้นมาหน่อย😅

ทานได้ค่ะ ตอนท้องต้องทานเพราะเลือดออกทางช่องคลอด หมอให้ทานกันมดลูกติดเชื้อค่ะ คลอดแล้วก็ได้ทานค่ะ ผ่าคลอด ทานกันติดเชื้อจุดที่ผ่าตัดค่ะ

2y trước

ขอบคุณสำหรับคำตอบนะคะคุณแม่😊