เลือดจางทั้งพ่อและแม่ตอนตั้งครรภ์

สอบถามแม่ๆค่ะ ตั้งครรภ์ได้12week เจาะเลือดตรวจแล้วพบว่าเลือดจาง ตรวจแฟนก็พบว่าเลือดจาง ตอนนี้เครียดค่ะ ลูกจะเป็นอะไรมั้ย แม่ๆท่านไหนเคยเจอสถานการณ์นี้บ้างคะ ขอบคุณค่ะ🥺

23 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

บ้านนี้แม่เป็นธาลัสซีเมียค่ะ พ่อปกติ หมอตรวจดูลูกแข็งแรง แต่แค่น้ำหนักและตัวเล็กค่ะ กินยาแค่ตัวโฟลิคกับแคลเซียม หมอให้หยุดทานยาธาตุเหล็กกับยาบำรุงครรภ์ พอตรวจเลือดดูค่าเลือดเพิ่มขึ้นจากเดิมนะคะ *ค่าเลือดยังอยู่ในเกณฑ์ที่ยังไม่ต้องเติมเลือดค่ะ* แต่ตอนจะคลอดน้องไม่แน่อาจต้องให้คุณพ่อสำรองเลือดไว้ก่อน สู้ๆ นะคะ ไม่เครียด ทานยาตามหมอสั่ง และทานอาหารที่มีประโยชน์ค่ะ 🥰

Đọc thêm

แล้วกรณีของเรา จะมีทางรักษาน้องให้หายได้ไม๊เป็นคู่เสี่ยง EE/BETAหมอบอกว่าน้องมีสิทธิ์เป็นธาลัสซีเมียชนิดรุนแรง50% ตอนนี้หมอจะรอเจาะเลือดจากสายสะดือน้องไปตรวจ ..หมอแนะนำถ้าน้องเป็นหมอจะยุติไม่ให้เราตั้งครรภ์ต่อ😔

เราตรวจสุขภาพทุกปี แล้วค่าเม็ดเลือดแดงมันจะบอกเลยว่าไม่ปกติ พอคุยกับหมอที่ตรวจสุขภาพหมออธิบายมาแบบนี้ค่ะ แต่ดีที่เราเป็นพาหะ แต่สามีไม่เป็นค่ะ ก่อนมีลูกก็ไปตรวจเลือดแพคเกจที่วางแผนมีบุตรทั้งคู่ค่ะ

Post reply image

แม่บ้านนี้เป็นโรคธาลัสซีเมียค่ะ ไม่ต้องกังวลนะคะ ถ้าซีดมากหมอจะให้เลือดเอง ถ้าไม่มากและไม่อันตรายกับเด็ก กินยากินอาหารให้เพียงพอก็แข็งแรงแล้วค่ะ บ้านนี้ให้เลือดทุก 2 สัปดาห์ ลูกแข็งแรงดีค่ะ

2y trước

เช่นกันนะคะ ขอบคุณค่ะ

ทานยาตามที่หมอให้ค่ะเราเลือดจางเป็นพาหะธาลัสซีเมียแต่สามีปกติ ลูกคลอดออกมาเลือดจางนิดหน่อยหมอให้ธาตุเหล็ก โฟลิก และวิตามินมากินรอเจาะเลือดตอนสามเดือน แต่น้องแข็งแรงดีค่ะ

2y trước

ขอบคุณนะคะ แข็งแรงๆทั้งคุณแม่และลูกนะคะ

บ้านนี้ก็จางทั้งพ่อและแม่ค่ะ หมอให้เจาะน้ำคร่ำกับเจาะเลือด เพราะพ่อกัยแม่เลือดจางเสี่ยงลูกเป็นดาวสูงค่ะ เเต่พอเจาะแล้วน้องปกติดีค้าา แข็งแรง ปกติทุกอย่าง

ทานยาตามที่หมอสั่งอย่างเดียวค่ะ และบำรุงด้วย เลือด ตับ ผักใบเขียวค่ะ ถ้าจางไปคุณหมออาจจะให้เลือด หรือ นัดเจาะเลือดหาผลหลังคลอดค่ะ บ้านนี้ก็จางเหมือนกัน

2y trước

ขอบคุณมากๆเลยค่ะ

บ้านนี้เป็นแค่พาหะค่ะ 25% หมอบอกไม่อันตรายถ้าพ่อ+แม่เป็นลูกก็จะเป็นตามกรรมพันธุ์ คุณแม่ไม่ต้องกังวลน้าา เดี๋ยวหมอเค้าก็ให้ยามาทานค่ะ

2y trước

ขอบคุณนะคะ คลายกังวลได้เยอะเลย💗

บ้านนี้เลือดจางหนักมากค่ะ เพราะ แม่เป้นธารัสซีเมียโดนให้เลือดไปตอน4เดือนกับ6เดือน ตอนนี้อายุครรภ์37เตรียมแตกอาทิตหน้าแล้ว🥰

บ้านนี้เลือดจางมากค่ะ จนหมอนั่งกุมขมับ หมอให้ยาบำรุงเลือดมาเยอะมากค่ะ คุณแม่กินยาตามที่หมอสั่งเลยนะคะ สู้ๆค่าา 💕✌️

2y trước

ขอบคุณนะคะ💗แข็งแรงๆนะคะคุณแม่

Câu hỏi liên quan