สอบถามแม่ๆคะ หนุท้องแรก เป็นคนไม่ทานผักเลยซักอย่าง ลูกออกมาจะแข็งแรงไหมคะ กังวลมากคะ😢🙏🏻

สอบถามแม่ๆคะ หนุท้องแรก เป็นคนไม่ทานผักเลยซักอย่าง ลูกออกมาจะแข็งแรงไหมคะ กังวลมากคะ😢🙏🏻

14 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

เราก็ไม่ทานผักค่ะ แต่แข็งใจกิน โดยเลือกที่ทานง่ายที่สุด เอามาต้มค่ะ วางเสริมกับมื้ออาหาร กินนิดๆหน่อยๆก็ยังดี สำหรับเรานะคะ จะเป็นผักบุ้ง บล๊อคโคลี่ แตงกวา สลับๆไป ส่วนผลไม้ถ้าทานได้ก็อย่าขาดค่ะ

แนะนำให้ลองฝืนทานพวกผักที่ไม่เหม็นเขียว กลิ่นไม่แรงก่อน สลัดก็ทานง่าย ถ้าไม่ไหวจริง ๆ ก็พวกน้ำผักผลไม้ก็ได้ เราท้องก็ไม่ค่อยได้ทานเพราะสามีไม่กินผักทำกับข้าวทีมีแต่เนื้อ ลูกก็ปกติแข็งแรงดีนะคะ

2y trước

สลัดบ้านนี้กินไม่ไหวเลยค่ะแม่ เหม็นเขียวมาก 😂 กินได้แต่ผักที่สุกจนนิ่ม/เละแล้ว

ลองกินผักที่ไม่มีรสชาติก่อนมั้ยคะ ลองเริ่มๆดูค่ะ บ้านนี้ก็ไม่กินผักค่ะ แต่ทานได้ผักง่ายๆค่ะ หรือลองเป็นปั่นใส่กับผลไม้ดูค่ะ บ้านนี้ไม่ชอบเคี้ยวผลไม้สดเลยมาปั่นรวมกันแทนค่ะ

บ้านนี้ก็ไม่ทานผักค่ะ แต่พอรู้ว่าท้อง ก็ต้องฝืนใจกิน เพื่อลูก จนตอนนี้คลอดแล้ว ลูกกินนมได้ 1 ขวบ 2 เดือนละคะ แม่กินผักได้ทุกอย่างแล้วค่ะ ลูกคือแรงผลักดันจริงๆ แม่ลองทำเพื่อลูกนะคะ

2y trước

ลองแล้วมันกลืนไม่ลงจิงๆคะแม่ เครียดมาก🥺

เราเป็นคนไม่ทานผักเหมือนกันค่ะ แต่ตั้งแต่รู้ว่าท้องก็พยายามทาน หาผักที่ทานง่ายๆ แต่ก็กินได้ไม่เยอะมาก เลยเน้นไปที่ผลไม้เยอะๆ ตอนนี้ท้องได้ 32 w แล้ว น้องปกติดีทุกอย่างค่ะ

พยายามทานนะคะไม่งั้นจะขาดวิตามินและสารอาหารบางชนิด แฟนเราก็ไม่ทานผัก ทำงานอะไรได้ไม่นานเหนื่อยเพลียไปหมดเหมือนคนไม่แข็งแรง

2y trước

ไปซื้อมาทำเองนะคะ เอามาผัดมาปรุงรสเอง การผัดให้นิ่มละลายในปากช่วยให้พอทานได้ค่ะ เราก็ใช้เทคนิคนี้ให้แฟน ถ้าผักตามที่เขาทำให้มักจะเหม็นเขียวค่ะเราที่ชอบกินผักยังกินไม่ลงเลยจ้าต้องเอามาทำเองกินร้านมันขัดใจมาก พอแม่เอาผักมาก็เอามาล้างลวกๆก่อน จากนั้นหั่น แล้วล้างอีก 1 รอบแช่นำ้เกลือทิ้งไว้ 20 นาที แล้วค่อยล้างนำ้เปล่าอีก 2-3 นำ้ การแช่นำ้เกลือช่วยขับสารพิษกับกลิ่นเหม็นเขียวในผักได้หลายชนิด และการผัดให้สุกเต็มที่ก็ช่วยลดกลิ่นลงอีก จะได้หัดทานได้นะ ถ้าตามร้านเค้าล้างนำ้เดียวแล้วผัดแถมผัดไม่สุกเพราะความรีบด้วยเลยเหม็นเขียวรุนแรง ลองดูนะคะ ผักที่ทานง่ายสำหรับคนที่ไม่ชอบก็บล็อกโคลี่ ฟักทอง ใบกวางตุ้ง เวลาผัดผักใส่อาหารทุกครั้งให้ผัดผักพร้อมกับเนื้อนะคะจะได้สุกหมด ลองดูค่ะทำอาหารไม่เป็นก็ยูทูปเลย แค่เปลี่ยนขั้นตอนใส่ผักคือใส่พร้อมเนื้อเท่านั้นเองค่ะ

เราก้ไม่ทานผักค่ะ ทานไม่ค่อยได้ แนะนำให้ลองทำเมนูที่ชอบนะคะเผื่อทานได้มากขึ้น เช่นนำไปผัด ไปลวก หรือต้มให้เปื่อย 👍🏻

บ้านนี้ก้อไม่ค่อยทานผักค่ะ ทานบางชนิด แต่เน้นกินผลไม้แทน กินผลไม้ทุกวัน นน น้องตามเกณฑ์ดีค่ะ ตอนนี้23w6d ค่ะ

พอรุ้ว่าท้องอะไรไม่ทานก็ทานค่ะเพื่อลูกเป็นคนไม่ทานนมจืดต้องกลั้นใจกินค่ะ

ลองทำทานแบบผสมดูค่ะ ทำเป็นน้ำผลไม้ก็ได้แต่มีผสมผักจะทำให้ทานง่ายขึ้น

Câu hỏi liên quan