เป็นผื่นคันมาก แม่ๆคนไหนเคยเป็นมีวิธีแก้ยังไงคะ

สอบถามแม่ๆ ใครท้องแล้วเป็นผื่นคันบ้างค่ะ อายุครรภ์ 25 w คันมากเลยค่ะบริเวณราวนม หน้าท้อง ต้นขา คอ จะเกาก็กลัวแตกลายไม่เกาก็นอนไม่ได้ค่ะ ไปหาหมอได้ยามาทานและทา แค่บรรเทาแต่ก็ไม่หายค่ะ แม่ที่เคยเป็นแบบนี้ทำยังไงถึงหายคะ หมอบอกให้อดทนจนกว่าจะคลอด 😭😭😭 ผื่นตามภาพเลยค่ะ

เป็นผื่นคันมาก แม่ๆคนไหนเคยเป็นมีวิธีแก้ยังไงคะ
19 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

กำลังเป็นค่ะแขน ขา ท้อง หลัง ยิ่งเกาเหมือนยิ่งลามไปเรื่อยคันสุดๆจนนอนไม่ได้เลยค่ะ แต่อายุครรภ์38w3dแล้วค่ะ อีก1อาทิตย์ผ่าคลอดเลยอดทนเอาค่ะทาคารามายก็ไม่ช่วยเลย อ่านเจอว่าเป็นอาการผื่นตั้งครรภ์ puppp จะหายคือหลังคลอดเท่านั้น😢สู้ๆนะคะ✌

บ้านนี้ก็เป็นค่ะ คันหนักมากตามฝ่ามือฝ่าเท้าเป็นหมดแดงไปทั้งตัวเลย ตอนแรกไม่รู้ว่าเป็นอาการแพ้ท้องอย่างนึงด้วย เลยไปหาหมอ หมอบอกว่าเป็นปกติของคนท้องค่ะ หมอก็ให้ยาทามาค่ะ แต่ตอนนี้ไม่ค่อยเป็นแล้วค่ะ

เป็นเหมือนกันค่ะคันมากคันแบบต้องได้เกาอะค่ะมันคันยุบยิบคันน่ารำคานมากแต่หายแล้วค่ะไปหาหมอที่คลีนิคหมอให้ยามากินเป็นยาแก้แพ้เม็ดสีขาวเขียวกับยาทา2ตัวมีคาลาไมล์กับแทรมโลชั่นค่ะ2วันหาย

ได้ทาโลชั่นหรือครีมอะไรไหมคะ ถ้าทาให้ลองหยุดใช้ดูนะคะ พึ่งเป็นเมื่ออาทิตย์ก่อนหยุด เราหยุดทาครีมและอาบน้ำไม่ใช้สบู่ ซื้อคาลาไมน์มาทา วันเดียวหายเลยคะ เหลือแค่รอยดำๆ

บ้านนี้จะคันช่วงก้นและต้นขามาก ยิ่งตอนกลางคืนแทบไม่ได้นอน ถ้าคันมากแม่จะใช้ครีมไมด้าบีทาบางๆหลังอาบน้ำ จะช่วยลดอาการคันได้ค่ะ

บ้านนี้เป็นตอน2เดือนกว่าค่ะ กลางดึกยิ่งคันจนไม่ได้นอนบางทีคันมากๆเผลอเกาจนเป็นแผลแสบเลยค่ะ แต่พอ3 4เดือนก็หายคันไปเอง

เปนเหมือนกันค้ะเเม่​ เตมเเขนเตมท้องเลย​ หลังด้วย​ ลองอาบน้ำทาเเป้งเยนดูค้ะเเม่มันก้อหายคันลงมานิดนึง​ทาตรงผื่นคัน

บ้านนี้ก็เป็นค่ะ เป็นตอนท้อง 6 เดือนกว่า พอครบท้องครบ 8 เดือนก็หายเองค่ะ หมอบอกเป็นกับฮอร์โมนของเราทาคาลาไมล์

เป็นเหมือนกันค่ะ ยิ่งร้อนยิ่งคันหงุดหงิดไปหมด แต่เวลาโดนอากาศเย็นๆหรือหลังอาบน้ำจะดีขึ้นแดงน้อยลงนิดหน

3y trước

อย่าอาบน้ำอุ่นนะคะแม่ ยิ่งอุ่นยิ่งคัน

แม่ลองทาแป้งเย็นนะคะ หรือเอาน้ำแข็งมาห่อผ้าแล้วประคบที่ผื่นก็ได้ค่ะ เราเป็นพอประคบเย็นแล้วหายค่ะ

Câu hỏi liên quan