ลูกตัวเหลือง

สอบถามแม่ๆ หน่อยค่ะ หลังจากคลอดออกจาก รพ. ลูกตัวเหลืองกันมั้ยค่ะ ลูกจะเป็นอะไรมั้ย ค่าตัวเหลือง 17.1 ลูกๆ บ้านไหนโดนส่องไฟแชร์หน่อยค่ะ #สงสารลูก พ่อกับแม่ใจจะขาด

ลูกตัวเหลือง
47 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

ลูกเราก็เกือบได้เข้าค่ะ หมอบอกถ้าอีกวันมาตรวจแล้วค่ามันยังไม่อยู่ในเกณฑ์ปกติ จะให้น้องเข้าตู้ วันแรกเราคลอดเสียเลือดเยอะเกือบตกเลือด ลุกให้นมลูกไม่ได้เลย พอหมอบอกว่าให้ลูกเข้าเต้ากินนมเราทุก 2 ชม.น้องจะได้ไม่ต้องเข้าตู้ เราฝืนตัวเองให้นมลูกทุก 2 ชม. ไม่มีขาด ทรมานมากแต่เพื่อลูก สรุปอีกวันวัดค่าแล้วน้องก็อยู่ในเกณฑ์ที่ปกติค่ะ ไม่ต้องเข้าตู้กลับบ้านได้ แต่ตัวน้องก็จะดูเหลืองไปอีกสักพักนะคะ กว่าจะขับออกหมดใช้เวลาหน่อยค่ะ ของบ้านนี้จะ 2 เดือนแล้ว สารเหลืองที่ตัวน้องขับออกจะหมดแล้วค่ะ เหลือนิดๆหน่อยๆ แนะนำออกจากรพ.แล้วให้น้องกินนมแม่ทุก 2-3 ชม.นะคะ ตั้งเวลาเตือนไว้เลย น้องหลับก็ต้องปลุกขึ้นมากินค่ะ ยิ่งเด็กแรกเกิดนอนนานนอนอย่างเดียวด้วย

Đọc thêm
5y trước

ประคองหัว** อีกนิดค่ะ ถ้าคุณแม่ไม่โน้มตัวไปข้างหน้า แล้วจับน้องพาดเองเลย มันจะลำบากนิดหนึ่งค่ะ เพราะคอน้องโซเซมาก 😂 แล้วก็คอน้องจะพับพาดบ่าเราแรงด้วยค่ะ นี่

เด็กทุกคนเกิดมาตัวเหลืองทุกคนนะคะ อยู่ที่ว่าจะมากหรือน้อย เพราะเด็กไม่ได้รับสารอาหารผ่านสายรกเหมือนตอนอยู่ในท้อง ดังนั้นหลังคลอดต้องกินนมแม่เยอะๆค่ะ แต่บางคนน้ำนมยังไม่มา ทำให้เด็กมีค่าตัวเหลือง หมอส่องไฟเพื่อให้น้องได้รับความอบอุ่นเหมือนตอนอยู่ในท้อง คุณแม่ไม่ต้องกังวลนะคะ ส่องไฟเสร็จ ให้เขาดูดนมกระตุ้นบ่อยๆ น้องแข็งแรงแน่นอนค่ะ

Đọc thêm

ลูกแม่นี้ก้ตัวเหลือง เนื่องจากตอนเกิดมาได้รับนมแม่ไม่เพียงพอ ลูกจึงตัวเหลือง สงสารลูกมากค่ะ ตอนเข้าตู้ ร้องสะอึกสะอื้น จนเยี่ยวขี้ออก ดิ้น ม่ยอมนอน แต่ทำไรม่ด้ ได้แต่ยืนโอบลูกยุทั้งๆที่ลูกยุในตู้ เปนห่วงลูก คอยดูผ้าปิดตาลูกจะหลุด พอชม.นึงก้อุ้มมากินนม #หัวใจแทบสลายเมื่อลูกร้อง

Thành viên VIP

บ้านนี้น้องโดนตรงจเรื่องตัวเหลืองตอนที่พักฟื้นอยู่ที่โรงพยาบาลเลยคะ ครั้งแรกที่รู้ว่าน้องต้องอยู่ตู้ไฟแม่น้ำตาไหลเหมือนกันคะ แต่โชคดีที่น้องเป็นไม่มากเลยได้อยู่ไฟแค่ 1 วัน คุณแม่ต้องให้น้องกินนมเยอะๆ นะคะอยู่บ้านก็พาไปโดนแดดอ่อนๆ ตอนเช้าบ้างคะจะช่วยได้เยอะ

Thành viên VIP

เรื่ิองปรกติ​ของเด็กโซนเอเชียค่า​ โดนกันถ้วนหน้า​ ลูกบ้านนี้ก็โดนค่า​ ตอนนั้น​ค่าอยู่มี่16​ ส่องไฟน้องไม่ได้เจ็บอะไรนะคะ​ เค้าจะรู้สึกอบอุ่นค่ะ​ แค่ให้ทานนมแม่เยอะๆ​เพราะนมแม่ย่อยง่าย​ น้องจะถ่ายได้บ่อย​ พอถ่ายได้บ่อยๆก็หายแล้วค่ะ​ ไม่ต้องคิดมากนะคะคุณแม่

บ้านนี้คลอดตอน 35wได้ส่องไฟ 9 วันค่ะ ระยะเวลา9วันลูกไม่ได้กินนมแม่เลย สงสารลูกมากๆค่ะ แต่พอกลับบ้านก็เทียวไปโรงบาลเจาะเลือดดูค่าเหลืองทุกอาทิตย์ เท้าน้องเป็นรอยเข็มเต็มไปหมดเลย แต่พอโตขึ้นน้องก็แข็งดีนะคะตอนนี้ 3 ขวบแล้วค่ะ แม่อย่าคิดมากค่ะ สู้ๆนะคะ

Post reply image

ลูกบ้านนี้ค่ะคลอดออกมาก็หายใจเร็วพอระบบหายใจดีขึ้นก็ติดเชื้อในกระแสเลือดพออาการดีขึ้นส่องไฟตัวเหลืองต่อเลยค่ะยุรพ.7-8วันพอค่าตัวเหลืองลดหมอมห้กลับบ้านนัดตรวจอีก2วันพอถึงวันตรวจก็กลับมานอนอีกค่ะ แม่นี้ร้องไห้กับสามีเลย

Thành viên VIP

ให้กินนมแม่บ่อยๆค่ะ จะได้ขับสารเหลืองออกมาทางอุจจาระ เราลูกไม่กินนมตัวเหลือฉายไฟ1คืน ถ้าตัวเหลืองมากนานๆอัตรายต่อเด็กค่ะ มีผลด้านสติปัญญา พัฒนาการ ถ้าเป็นหนักอาจถึงแก่ชีวิตค่ะ ทางรพ.เคยเอาข้อมูลมาให้อ่านอยู่ค่ะ

Post reply image

ของเราโดนส่องค่ะ ค่าเหลืองเกินปกติมานิดหน่อยหมอเลยจับส่องไฟให้ค่าเหลืองลดลง พอหลังออกจากส่องไฟเน้นให้นมแม่อย่างเดียวเลยค่ะ จะช่วยให้ค่าเหลืองลดลงแล้วตอนกลับบ้านเราเอาเดินเล่นตอนเช้าๆรับวิตามินดีจากแสงแดดค่ะ

ลูกบ้านนี้ก็เหลืองค่ะตอนคลอดเป็นG6PDด้วยของน้องค่า18เหลืองมากแม่ต้องอดทนนะค่ะเอาลูกเข้าตู้บ่อยๆค่าตัวเหลืองจะได้ลดเดวก็หายค่ะแม่ไม่ปนไรกินนมเยอะๆน้ำนมจะช่วยขับสารเหลืองออกมาเอาใจช่วยนะค่ะแม่ขอให้น้องหายไวๆ