เบาหวานขณะตั้งครรภ์

สวัสดีค่ะแม่ๆทุกคน ขอคำแนะนำแม่ๆหน่อยค่ะ พอดีเพิ่งตรวจค่าน้ำตาล50gไป ค่าออกมา190 เกินเกณฑ์หมอนัดตรวจอีก1สัปดาห์ แม่ๆแนะนำหน่อยค่ะว่า ทำยังไงให้น้ำตาลลดดีคะ กลัวเป็นเบาหวานค่ะ หรือมีแม่ๆคนไหนเคยค่าน้ำตาลสูงแบบนี้แล้วรอดจากการเป็นเบาหวานมั้ยคะ 🥹

11 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

เรา50กรัม=141 เกินไป1 100กรัมสี่เข็ม ได้ 91_218_192_142 ผ่านแค่เข็มแรก/สุดท้าย หมอวินิจฉัยว่าเป็นเบาหวานให้คุมอาหาร2อาทิตย์แล้วไปตรวจใหม่ แต่แม่ไม่คุมกินทุกอย่าง แต่เบาลงกว่าเดิมกินแบบพอดี กินน้ำหวาน น้ำชง0% ใช้น้ำตาลคีโตเพิ่มความหวานเอา กินข้าวขาวปกติกับข้าวปกติ แต่ดื่มน้ำใบเตยเกือบทุกวัน แต่ไม่ทุกวัน ก่อนวันหมอนัดตรวจ กินน้ำมะกรูด2ลูก ตื่นเช้าตรวจสองเข็ม ได้ค่าน้ำตาล 80/120 ปกติดีทุกอย่าง🤣 ลองน้ำใบเตยกับน้ำมะกรูดวันละลูกดูนะคะ ช่วยลดน้ำตาลในเลือดได้

Đọc thêm
Thành viên VIP

เมื่อเสาร์ที่ผ่านมาค่ะ หมอนัดกลืน 50 กรัม ขึ้นไปที่ 203 หมอส่งตรวจโรงพยาบาลอีกครั้งทันทีวันจันทร์ กลืน 100 กรัม ผลคือ ผ่าน 3 เกินนิดหน่อย 1 ถือว่ายังไม่เป็น แต่เสี่ยง ที่ดีดรอบแรกอาจเพราะเรากินอาหารเช้าก่อนกลืนแค่40นาที เลยทำให้พุ่งขนาดนั้น สุดท้ายก็ยังต้องกลับมาคุมอาหาร ลดน้ำตาลบ้างค่ะ เปลี่ยนข้าวเป็นข้าวกล้องน้ำตาลน้อย ต้มน้ำใบเตยกินค่ะ

Đọc thêm

แม่ลองสั่งจมูกข้าวไรเบอรี่มาชงทานเช้าเย็นนะคะแม่บ้านนี้ตรวจเจอเบาหวานตอนท้อง2เดือนกว่าเลยลองสั่งมาชงทานตั้งแต่สั่งมาทานน้ำตาลไม่เคยขึ้นเลยคะจนตอนนี้ท้องจะ7เดือนแล้วน้ำตาลไม่เคยขึ้นเลยคะทั้งที่ติดหวานมากแถมไม่คุมอาหารเลยขึ้นเฉพาะน้ำหนักแม่10โลแล้วคร้าาา

1y trước

ทานเหมือนเลยค่ะ แต่เดือนน่าถึงจะตรวจค่าน้ำตาล50gค่ะ

บ้านนี้ก็เป็นเบาหวานขณะตั้งครรภ์ค่ะ🥹กลืนน้ำตาล100กรัม เจาะเลือด 4เข็ม คุณหมอบอกว่าถ้าค่าเลือดผิดปกติ ทางคลีนิคจะโทรไปแจ้งช่วงบ่าย2 แต่ถ้าค่าเลือดปกติ จะไม่โทรไป ในใจภาวนา คลีนิคอย่าโทรเข้ามานะ สุดท้ายก็มีสายโทรเข้ามาจากคลีนิค🥲

บ้านนี้คุมอาหาร เลือกทางนมที่ไม่มีส่วนผสมของน้ำตาลหรือมีแต่น้อย ดื่มน้ำให้ได้วันล่ะ2ลิตร ทานข้าวกล้องแทนข้าวขาว ไม่ทานข้าวเหนียวเลย ทานผลไม้ที่ช่วยดูดซึมน้ำตาลได้ อวาตาโด บางทีแอบงดข้าวเย็น ตรวจ ผ่านตั้งแต่รอบแรกค่ะ

คุมอาหารคะ ข้าวขาวและข้าวเหนียวน้ำตาลสูงควรลด ลดของที่มีรสหวาน งดน้ำชง ผลไม้บางชนิดก้อน้ำตาลสูงควรลดคะ ถ้าคุมเข้ม คุมได้ ตรวจน้ำตาลกี่รอบก้อไม่ขึ้นคะ😊

1y trước

ขอบคุณค่ะแม่ 💕

ได้ 183 ค่ะตอนนี้เป็นเบาหวานเรียบร้อย รอบสองกลืนน้ำตาล 100 กรัมเจาะเลือด 4 เข็ม ค่าน้ำตาลไม่ผ่าน 2 ค่า ตอนนี้คุมอาหารเจาะเลือดทุกวันค่ะไม่ได้ฉีดอีซูลีน

1y trước

ขอบคุณมากเลยค่ะแม่ 💗

แม่ลองผักต้ม น้ำพริกไข่ต้มดูนะคะ ทานนมจืด แม่บ้านนี้ทานแบบนี้น้ำตาลลงแบบเยอะมาก 180+ เหลือมา ไม่ถึง120

เราได้เท่ากันเลยค่ะ แต่เรากินของหวานไปก่อนตรวจค่ะเพราะหิววมาก พออดอาหารกิน100ก่ผ่านชิวๆนะคะ

ต้มน้ำใบเตยค่ะ ช่วยได้ กินก่อนไปหาหมอ กินน้ำตาล50gได้110