แม่น้ำนมน้อยให้ลูกกินนมผงได้มั๊ย

สวัสดีค่ะ พอดีพึ่งคลอดน้อง แบบผ่าคลอด แล้วน้ำนมแม่มาน้อย ปั๊มสองข้างได้ 1.5-2 ออนซ์/ครั้งเองค่ะ และหัวนมสั้นน้องไม่เข้าเต้าค่ะ ให้น้องกินนมผงสลับกับกินนมแม่ได้มั๊ยคะ หากได้ แมาๆช่วยแนะนำนมผงหน่อยค่ะ

8 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi
Thành viên VIP

บ้านนี้ผ่าคลอดมา ได้วันที่4 น้ำนมถึงจะมาแค่ 2-3 หยด หัวนมก็สั้นเช่นกัน เดือนแรก ลูกไม่เอาเต้าเลย แม่ก็ขยันปั๊ม เสริมนมผง Nan Gold Pro Total-C แล้วก็เป็น Enfalac A+2 Mind Pro เสริมนมผงแค่เดือนเดียวค่ะ หลังจากนั้นก็นมแม่ล้วน น้ำนมไม่ได้เยอะมากนะคะ ปั๊มครั้งนึงได้ 5-6 ออนซ์ (สองข้างรวมกัน) แต่พอให้ลูกอิ่ม เหลือทำสต็อกได้ด้วย พอลูก 2 เดือนก็เริ่มเข้าเต้าเก่งแล้ว กลางคืนก็ให้จุ๊บเต้าเลยค่ะ กลางวันป้อนนมแม่ใส่ขวด

Đọc thêm
3y trước

ตอนนี้น้องจุ๊บเต้าไม่เก่งเหมือนกันค่ะ เลยเป็นปัญหาที่สองรองจากหัวนมสั้นของแม่ น้องตัวเล็ก เกิดมาแค่ 2,375 กรัมค่ะ คงต้องรอให้เขาพัฒนาไปเรื่อยค่ะ ขอบคุณคำแนะนำคุณแม่มากนะคะ

ถ้าน้องไม่เอาเต้าเลยก็ต้องขยันปั๊มแทนค่ะ ทุก 2-3 ชม. กินน้ำเยอะๆ ไม่เครียด เดี๋ยวน้ำนมมาเยอะเองค่ะ เราก็ผ่าคลอด ช่วงอยู่รพ.น้ำนมเริ่มมาวันที่ 2-3 ช่วงนี้ลูกเราก็กินนมผงอยู่ค่ะ กลับมาบ้านวีคแรกก็ให้กินสลับ เพราะน้ำนมยังมาไม่เยอะเท่าไร แต่ด้วยความขยันให้น้องเข้าเต้าบวกขยันปั๊มสุดท้ายน้องได้กินนมแม่ล้วนค่ะ นมผงที่เอากลับมาก็คือเก็บไว้จนหมดอายุเลย

Đọc thêm

แม่ขยันให้น้องเข้าเต้านะคะ หาท่าที่เหมาะกับทั้งแม่และลูก บ้านนี้ก็ผ่าคลอดค่ะ วันแรกลูกเราก็ดื่มนมชงจากแม่พยาบาลค่ะ น้ำนมแม่ก็มีนิดเดียว ปั๊มก็แทบไม่มา แต่เราพยายามให้ลูกเข้าเต้าทุก 2 ชม. ปัจจุบัน น้ำนมแม่มาเยอะเลยค่ะ

3y trước

ขอบคุณค่ะ แต่ของแม่หัวนมสั้น น้องไม่ยอมเข้าเต้าเลย รู้สึกนอยด์ตัวเองมาก

ถ้าเเค่หัวนมสั้นไม่เป็นไรค่ะ ลูกดูดบ่อยเดี๋ยวก็มีน้ำนม หัวนมลานนมก็จะใหญ่ขึ้น ตอนเเรกลูกเค้ากินนมผง เเม่นมน้อยก็ให้ดูดๆ ให้คิดว่าเรามี เดี๋ยวก็มี จนตอนนี้น้องไม่เอาขวดเเล้ว

ได้คะของเราคลอดธรรมชาติหัวนมสั้นลูกไม่เข้าเต้าหมอบอกสลับกันนมแม่1ครั้งนมชง1ครั้งแต่แม่ต้องขยันปั๊มนะคะทุก2-3ชั่วโมงตอนนี้เราปั๊มได้ครั้งละ8ออนแล้ว ยาประสาน้ำนมก็ช่วยได้นะคะ

3y trước

ขอบคุณมากเลยนะคะ หาทุกวิถีทางให้ลูกได้กินนมแม่เยอะๆจริงๆค่ะ ช่วงนี้

ขยันเข้าเต้า ให้ลูกดูดบ่อยๆกินน้ำเยอะๆ ทานอาหารครบ5หมู่ ไม่เครียดเดี๋ยวน้ำนมก็มาค่ะ สู้ๆ✌️✌️💙

3y trước

ขยันเข้าเต้า ปรับเปลี่ยนท่าดูค่ะ ✌️✌️✌️💜💜💜

ทางรั้กึ่งผ่าคลอดเมื่อวันที่29ธันวาค่ะ เจอปัญหาคล้ายๆกัน ตอนนี้ให้ลูกกินนมผง s26 สูตร1ค่ะ

3y trước

ขอบคุณค่ะ

บ้านนี้ก็หัวนมสั้นค่ะ แต่ก็พยายามให้น้องเข้าเต้า แล้วก็ปั๊มไปด้วยค่ะ

3y trước

ช่วงนี้แม่คงต้องปั๊มไปก่อนค่ะ น้องตัวเล็กมาก 2,375 กรัมค่ะ เล่นเอาซะหัวนมแม่ใหญ่ไปเลย

Câu hỏi liên quan