ไม่มีน้ำนมให้ลูกกิน

สวัสดีค่ะ ขอปรึกษาแม่ๆ บ้านไหนมีคำแนะนำบ้างค่ะ ทำทุกทางแล้วจริงๆค่ะ กินทุกอย่าง ชาหัวปลี ยา แกงเลี่ยง น้ำขิง กินน้ำเยอะๆ ก็ไม่ได้ผล ตื่นเช้ามามีน้ำนมหยด แต่ปั๊มทีได้แค่1-2ออน แค่นั้นเอง บ้านไหนมีวิธีไหนช่วยบอกหน่อยนะคะ อยากมีน้ำนมให้ลูกกินค่ะ

26 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

ให้ลูกเข้าเต้าบ่อยๆ อย่าเครียดนะคะ ปั๊มได้น้อยไม่ได้แปลว่าไม่มีน้ำนมให้ลูกกินนะคะ เครื่องปั๊มกับลูกดูดทำงานไม่เหมือนกันค่ะ น้ำนมผลิตให้ลูกกินได้ตลอดเวลา ลูกฉี่บ่อยมากกว่า 6-8 ครั้งต่อวันแปลว่ามีน้ำนมพอค่ะ ให้ลูกเข้าเต้าทุกครั้งที่เค้าหิว ลูกจะช่วยกระตุ้นให้น้ำนมผลิตเยอะขึ้นเองค่ะ สู้ๆ นะแม่ อย่าท้อนะคะ แม่ศึกษาจากเพจ นมแม่แฮปปี้, นมพ่อแบบเฮฟวี่, หมอสุธีรา เข้าไปอ่านข้อมูลเยอะๆ แล้วแม่จะเข้าใจการทำงานของน้ำนมค่ะ เป็นกำลังใจให้นะคะ ❤

Đọc thêm

เรากินอินทผารัมนะ ลูกเราไม่ดูดเต้าเพราะว่าหัวนมเราบอด ตอนนี้เราปั้มทุกๆ2ชั่วโมงแรกเกิดเลยเดือนแรกมาน้อยเราปั้มทุกๆ1ชั่วโมง ปั้มครั้งละ20-30นาทีเป็นที่ปั้มแบบปั้มมือ พอตอนนี้เราใช้ปั้มไฟฟ้าแบบ2หัวปั้มได้ครั้งละ18ออน ลองปั้มดูน้ำนมจะไหลไม่ไหลก็ช่างปั้มให้ครบเวลาเดี๋ยวจะมีน้ำนมเอง

บ้านนี้เคยเป็นแบบแม่น่ะ เวลาคัดนมคือเหมือนน้ำนมจะเยอะ แต่พอปั๊มนมออกนิดเดียว เลยให้ลูกเข้าเต้าบ่อยๆ ถึงจะมีน้ำนมค่ะ จนตอนนี้ลูกได้3เดือนแล้ว น้ำนมมากน่ะที่รู้สึกแต่ไม่เคยปั๊มดูว่าได้มากไหม ถ้ากินบำรุงแล้วยังน้อย ต้องให้ลูกเข้าเต้าบ่อยๆค่ะ สู้ๆค่ะแม่

อย่าพึ่งกินน้ำเย็น อย่าพึ่งกินน้ำเย็น กินน้ำอ่นๆไปก่อนน่ะ ต้องอดทนเพื่อค่ะ อยากเห็นผลเร็วสั่งอินทผลัมในช้อปปี้มากินได้เลย รับรองน้ำนมพุ่งแน่ๆค่ะ เรากินแล้วน้ำนมเยอะมาก แต่ปกติแล้ว น้ำนมเราเยอะมากค่ะ อินทผลัมหมอที่อนามัยให้ฟรีมาค่ะ

Đọc thêm
4y trước

บ้านนี้ก็กินน้ำเย็นนะคะ ส่วนตัวของเรา กินแล้วน้ำนมพุ่งเหมือนเดิม เพราะไม่เครียดหรือเปล่าก็ไม่รู้ 😆 ตอนนี้น้อง 7 เดือน 28 แล้วแล้ว น้ำเย็นน้ำปั่นจัดเต็มค่ะ ตั้งแต่ให้นมมา ไม่มีปัญหาเรื่องน้ำนมน้อยหรือตันเลย แต่อินทผลัมนี่ดีจริง ๆ ค่ะ แต่กินแล้วมันเพลินมากกก

แม่บ้านนี้เคยเป็นเหมือนกันคะ นวดเปิดท่อน้ำนมนะคะ กินน้ำอินทผาลัม ยาประสะตราพารา ชาอุ่นรัก ทานน้ำเยอะๆ (จิบบ่อยๆ) ให้ลูกเข้าเต้าทุก2-3ชม. พยายามไม่เครียดนะคะ เดี๋ยวน้ำนมก็มาคะ แม่บ้านนี้เป็นอาทิตย์เลยคะกว่าจะมา เข้าใจความรุ้สึกเลยค่ะ

Đọc thêm

ต้องใจเย็นค่ะ พี่สาวเราไม่มีเหมือนให้นมกระป๋องผสมกับ นมแม่ที่ได้นิดหน่อย จากนั้นพี่เราดื่มพวกเครื่องดื่มหัวปลีค่ะ ขยันเอาลูกเข้าเต้า และปั้ม พอเดือนที่2มีน้ำนมให้ลูกพอไม่ค้องกินนมกระป๋องแล้ว ลองดูนะค่ะ

บ้านนี้ก็เเรกๆปั้มได้เเค่ข้างล้ะออนเองจ้าก่อนปั้มต้องนวดเต้าดื่มน้ำเยอะๆปั้มไปด้วยดื่มไปด้วยยิ่งดีคะต้องปั้มทุก3ชม.บ้านนี้ปั้มตลอดปั้มทุก3ชม.ดื่มน้ำเยอะๆจนปัจจุบันน้อง2เดือนปั้มได้ข้างล้ะ6_7ออนล้ะจ้า

ช่วงอาทิตย์​ที่​ 3​ขึ้น​ไป​ นมจะเริ่มมาเยอะ​จนล้นเลยคะ​ ใจเย็น​ๆขยันปั๊ม​ เข้าเต้านะคะ​ สักพักร่างกายเราฉลาดมาก​จะปรับให้มีปริมาณ​พอกับที่ลูกต้องการเองคะ

4y trước

ตื่นเช้ามานี่​ น้ำนมไหลหยดเอง​ โดย​ที่ไม่ได้บีบใช่​มั้ยคะ​

ให้ลูกดูดกระตุ้น ปั๊มทุก3-4ชม. หรือทุกๆ2ชม. ครั้งละ20-30นาที ถ้าเจ็บเต้าพักครึ่งชม.ปั๊มใหม่ ถ้าลูกดูดเต้าอยู่จะดีมากๆ ถ้าปั๊มล้วนระวังอย่าตกรอบบ่อยค่ะ

บ้านนี้ก็ไม่ค่อยมีค่ะ ทำทุกอย่างเหมือนกัน ปั้มทีได้2-3ออน วันไหนคัดเต้าก็ได้เยอะหน่อย แต่ลูกกินเต้าตอนกลางคืนทุกวัน น้องได้2เดือน18วันแล้วค่ะ