สวัสดีค่ะ ลูกสาวฉีดวัคซีนมา 2เข็ม + Rota มาเมื่อวาน (IPD / หยอด Rota และฉีดวัคซีนรวมบาดทะยัก ไอกรน คอตีบ และอื่นๆ) วันนี้มีไข้ประมาณ 36.6 เช็ดตัวด้วยน้ำอุ่นแล้วไข้ไม่ลดเลย ควรทานยาพาราไหมคะ มีแทมป้าติดอยู่ที่บ้านขวดนึงค่ะ

4 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

ขอตอบคำถามจากประสบการณ์ตรงนะคะ เผื่อเป็นหนึ่งในทางเลือกจากหลายๆคำแนะนำค่ะ เหมือนคำตอบของคนอื่นๆค่ะ 36.6 ไม่มีไข้ค่า ทางการแพทย์ 37.5 ขึ้นไปจึงถือว่ามีไข้ต่ำๆและ 38 ขึ้นไปถือว่ามีไข้สูงค่า เราอยู่สิงคโปร์ ลูกฉีดวัคซีนที่สิงคโปร์ตั้งแต่เกิดจนปัจจุบันใกล้ 8 เดือน หมอที่สิงคโปร์จะให้ยาพาราสำหรับเด็กมา ให้กินหลังฉีดวัคซีนทุกรอบ ให้ยาทุก 4-6 ชั่วโมง เฉพาะวันที่ฉีดวัคซีนนับจากเวลาฉีด 24 ชั่วโมงค่ะ ปริมาณน้อยๆแค่ 0.5 ml ค่ะ หมอที่นี่บอกว่าต่อให้เด็กไม่มีไข้ก็ต้องให้ยาเนื่องจากเด็กจะปวดมากค่ะ ให้ยาเพื่อบรรเทาอาการปวดนั่นเองค่า นึกถึงว่าเราเป็นผู้ใหญ่หลังฉีดวัคซีนบางตัวเรายังปวดเลยค่า หวังว่าคำตอบจะพอเป็นประโยชน์บ้างนะคะ ผลปรากฏว่าหลังฉีดวัคซีนลูกสาวเราไม่เคยงอแง ไม่เคยเป็นไข้เลยค่า เค้าสบายๆเหมือนปกติเลยค่ะ เค้าจะร้องตอนหมอจิ้มเข็มหน้าขาแค่นั้นค่ะ

Đọc thêm
8y trước

หมอที่เราพาลูกไปฉีดวัคซีนก็ให้เราทำแบบนี้คะ..ลูกไม่งอแงเลยคะ

36.6 คืออุณหภูมิปกติของร่างกายทารก ไม่มีไข้นะคะ ถ้าน้องไม่สบายตัวให้เช็ดตัวย้อนรูขุมขนค่ะ ถ้าวัดอุณหภูมิแล้วไม่ถึง 38 องศา ยังไม่ควรกินยาลดไข้ค่ะ

8y trước

อ๋อค่ะพอดีน้องตัวร้อนๆ งอแงด้วย เมื่อกี้กินนมแล้วอ้วกออกมาเยอะมากเลยค่ะ

Promo terbesar expert care sudah dimulai, diskon hingga Rp.100.000 sedang berlangsung di shopee, ada juga voucher diskon 100% alias gratis bagi bunda yang beruntung. Buruan cek di https://shope.ee/9UfEMMqqTg (id-23160)

มีไข้ต่ำคือ 37.0 -37.5 ไข้เกิน 37.5 มีไข้ เกิน 38 ไข้สูงคะ

8y trước

ขอบคุณค่ะ