แชร์ประสบการณ์กลืนน้ำตาลหน่อยค่ะ

วันพรุ่งนี้(25/07/67) พยาบาลนัดกลืนน้ำตาล แม่ๆแชร์ประสบการณ์หน่อยค่ะว่าเป็นยังไง ต้องเตรียมตัวยังไงบ้าง พี่พยาบาลบอกให้พกมะนาวไปด้วย ทางนี้อยากกินชานมไขมุกมากๆ55555 กินได้ไหมคะแม่ (ปกติสั่งหวาน25%) #ขอความคิดเห็นของคุณแม่หน่อยค่ะ

43 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

บ้านนี้หมอเริ่มนัดห่างออกแล้ว พอถึงวันนัดไม่รู้ตัวว่าจะได้กลืนน้ำตาล กินข้าวฉ่ำ หมอเรียกตรวจถามกินข้าวมาตอนไหนบอกพึ่งกินอิ่มเลยค่ะ555ได้นั่งรออีกชม.กว่า ไปกลืน50gชิวมากค่ะ เหมือนเขาผสมน้ำเย็นหรืออะไรไม่รู้ น้ำตาลทั้งหวานทั้งเย็นแต่ไม่ได้หวานเลี่ยน กลืนแบบสบายๆเลยค่ะ เขาให้จิบน้ำด้วย นั่งรอผลอีกครึ่งชม. มีคนในครอบครัวเป็นเบาหวานด้วยแต่ผ่านตั้งแต่รอบแรกเลยค่ะ

Đọc thêm

ล่าสุดไปกลืนทางร.พ ผสมน้ำใส่ขวดไว้น่าจะขนาด200ml กินง่ายมากอร่อยเหมือนชาเย็นแบบสั่งหวานๆอ่ะค่ะ แต่ของเราไม่ผ่านเพราะแทบจะไม่งดของหวานเลยทั้งๆที่คุณหมอบอกให้งดล่วงหน้าเป๋นเดือนเลยไปรอบสองทีนี้กลืนสองขวดเจาะเลือดสี่รอบ แต่โชคดีที่ไม่เป็นเบาหวานค่ะลุ้นหนักมาก

ฝั่งพ่อเราเป็นเบาหวาน หมอให้เราไปกลืนน้ำตาลเหมือนกัน เพราะกลัวเราเป็นตามกรรมพัน สุดท้ายเราไม่เป็น และเราชอบการกลืนน้ำตาลมาก รู้สึกสนุกและอร่อย ถ้าหมอให้ไปกลืนอีกเราไปแบบไม่กลัวเลยค่ะ แค่กินน้ำหวานๆ1ขวดเล็ก นั่งรอ1ชั่วโมง และเจาะเลือดตรวจ แค่นั้นเอง

บ้านนี้โดนตั้งแต่ไปฝากครรภ์6วีคเลยจ้า เพราะแม่มีน้ำหนักเยอะด้วย เลยได้กลืนน้ำตาล รอบแรก 50g นัดรอบ2 ตรวจคัดกรองเบาหวานระหว่างตั้งครรภ์ กลืนน้ำตาล100g เจาะเลือด4ครั้ง ค่ะ สรุปผลเลือด ผลน้ำตาล ปกติ ก่อนหาหมอ เนาะนำให้งดน้ำงดอาหารหลัง4ทุ่มเป็นต้นไปนะค่ะ

กลืน 50 กรัม ไม่ต้องงดน้ำอาหารค่ะ แค่เลือกทานอาหารเช้าปกติ งดน้ำตาลไปก่อน พกมะนาวฝานไปค่ะ พยาบาลให้เรากินน้ำตาลชงน้ำอุ่น บีบมะนาวลงไปก่อน เรากินทีละครึ่งแก้วสลับจิบน้ำตามพยาบาลบอก สำหรับเราไม่อ้วก ไม่ได้กินยากอะไรขนาดนั้นค่ะ

1mo trước

อ่อขอบคุณค่าาา🙏🏻

บ้านนี้กลืน2ขวดค่ะแต่จะเป็นขวดเล็กๆ รสชาติเหมือนน้ำเชื่อมค่ะทานไม่ยากไม่ต้องกังวลนะคะ หมอไม่บังคับนั่งทานเรื่อยๆตามที่เราไหวค่ะค่อยๆกินทีละนิดได้ไม่ต้องเตรียมตัวอะไรเลยค่ะกินเสร็จรอสักพักก็ได้เจาะเลือดต่อค่ะ

ไม่ได้ยากอย่างที่คิดค่ะ ตอนแรก เรา ก็กลัวนะคะ ลืมเอามะนาวไปด้วย แต่พอถึงเวลาที่ เตาะครั้งแรกก่อนกลืน พอเจาะเสร็จพยาบาล ก็ ยื่นมาให้ 3 ขวดพร้อมหลอด เราก็ ดูดหมด 3 ขวดเลย ความคิดเรา เหมือนทานยาเด็กค่ะ หวานๆ แค่นั้นเอง

1mo trước

ผลเป็นยังไงบ้างคะ

โดยส่วนตัวที่กลืนผ่านไปแล้ว ชอบค่ะ อยากขออีกสักแก้ว 😅 จะเป็นน้ำเชื่มอมใสๆอุ่นๆเหมือนที่เขาเอาไว้ใส่น้ำปั่นผลไม้ ไม่ได้หวานมากจนเลี่ยนจนกลืนไม่ได้ขนาดนั้นค่ะ ชิวมาก ดูดจวบๆ 2 วิหมดแก้ว 😂😂

ชานมไว้ทานหลังกลืนน้ำตาลดีกว่านะคะ ส่วนตัวทานข้าวปกติ งดของมัน ของทอด ดื่มน้ำเปล่าเยอะๆ เน้น พวกต้ม นึ่ง เน้นผัก โปรตีน ส่วนตัวตรวจผ่าน50กรัม ก่อนไปกลืน วันนั้นจำได้ว่าทานแค่ไข่ต้มไปเลย

กินได้เลยค่ะแค่อย่าบ่อย ถึงตรวจมาน้ำตาลเกินต้องควบคุมก็ไม่ต้องเครียด กินข้าวกล้องแทนข้าวขาว เลี่ยงของทอดของมันนะคะ ผลไม้หวานก็ทานได้แต่น้อยๆแค่หายอยาก แม่ไม่เครียดส่งผลดีกับลูกค่ะ