คิดมากที่สุดพาลเศร้าไปเลยค่ะ

วันนี้คุณหมอนัดตรวจก็ไปตามนัดเหมือนทุกๆครั้งแต่วันนี้หดหู่มากเลยค่ะคุณหมอแจ้งว่ายังเป็นภาวะรกเกาะต่ำการผ่าอาจจะเสียเลือดเยอะตอนผ่าหรือหลังผ่าได้และอาจจะเป็นรกเกาะฝังตัวลึกได้ด้วย หากเลือดออกเยอะอาจช็อคได้หมอจำเป็นต้องตัดมดลูกทิ้งเลยเพื่อหยุดเลือดหากมีภาวะแบบนั้น วันนี้นอยทั้งวันเลยค่ะนอนไม่หลับเลยคิดมากกังวลไปหมดทุกอย่างเลยค่ะ ขอพื้นที่ให้กำลังใจกน่อยได้ไหมค่ะวันที่1/8/62จะได้ผ่าแล้วคุณหมอนัดและจองห้องให้แล้วค่ะกังวลมากๆเลยค่ะมันอันตรายและเสี่ยงมากขนาดนั้นเลยเหรอค่ะ เรากลัวจะเป็นภาวะแบบนั้นมากเลย เครียดเลยค่ะแบบนี้ ปล. หมอบอกอาจจะกระทบอวัยวะข้างเคียงด้วย?

คิดมากที่สุดพาลเศร้าไปเลยค่ะ
252 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

กรณีนี้ต้องผ่าเท่านั้นค่ะ ถ้าเกาะต่ำทางด้านหน้าเสี่ยงเสียเลือดจำนวนมาก ถ้าเกาะด้านหลังก็พอไหว แต่ถ้าเกิดร่วมทั้ง 2 กรณี คือเกาะต่ำด้านหน้ามากและเกาะลึกเข้าไปในชั้นกล้ามเนื้อมดลูก กรณีเดียวที่จะช่วยชีวิตแม่ได้ทันหลังจากที่รีบเอาเด็กออกก็คือรีบชิงตัดมดทิ้งให้เร็วที่สุดเท่าที่จะทำได้ เพื่อลดการสูญเสียเลือดของแม่ให้ได้มากที่สุด ในกรณีนี้คุณแม่มีลูกพอแล้วพร้อมจะทำหมันไม่น่ามีปัญหาหนักใจมากค่ะ ถ้าคนท้องแรกต้องทำใจว่าอาจมีลูกอีกไม่ได้ (พอดีเป็นพยาบาลดมยาสลบในห้องผ่าตัดเจอกรณีนี้มาเยอะ) แต่หมอและทีมจะต้องเตรียมทั้งเรื่องเลือด เรื่องตัดหมด หรืออาจไม่ร้ายแรงจนต้องตัด แต่เราต้องเตรียมและอธิบายความเสี่ยงไว้สำหรับกรณีที่ตรวจพบแล้วอาจเสียเลือดจำนวนมาก เพื่อทุกคนในครอบครัวและทีมผ่าตัดได้เตรียมพร้อมให้ทันท่วงทีค่ะ

Đọc thêm
5y trước

ขอบคุณนะคะสำหรับคำแนะนำ บางครั้งมันอดไม่ได้ที่จะกังวลนะคะ😰🙏🏻🙏🏻🙏🏻

มันคือรกเกาะต่ำหมายถึงมันเกาะมาปิดปากมดลูก หรือเพียงบางส่วน ถ้าคลอดเองจะอันตราย ต้องผ่าเท่านั้น ส่วนจะเกาะลึกไม่ลึก ไม่เกี่ยวกัน ทุกๆท้อง จะเสี่ยงได้ทุกคนไม่เกี่ยวกับรกเกาะต่ำ ถ้าเคยขูดมดลูกมา ก็จะเพิ่มการเกาะลึกของผนังมดลูก คิดว่าคุณหมอ แค่แจ้งโอกาสที่จะเกิดให้ ฟังอย่างครอบคุม ไม่มีหมอคนไหนจะการันตีหรอกว่าแม่จะไม่เป็นอะไร ปลอดภัย100% มันเป็นการผูกมัด ฟ้องร้องตามมา คนท้องทุกคน ถัาคลอดมีโอกาสคลอดติดขัด ตกเลือดหลังคลอด ทารกขาดออกชิเจน ได้ทุกคนเลย ยิ่งมีภาวะแทรกซ้อน %ก็จะเพิ่มกว่าคนอื่นๆ บางคนไม่มีภาวะเสี่ยงอะไรคลอดปกติแต่หลังคลอดมดลูกไม่ยอมแข็งตัว ให้ยาก็แล้ว shockตามมา แล้วตัดมดลูกก็มีค่ะคุณแม่ ขอให้โชคดีปลอดภัยนะคะ

Đọc thêm

ทุกอย่างอาจไม่เปนแบบนั้นก้อได้คะ..แม่บ้านนี้มีเคสของของเพื่อนสนิทมาเล่าหั้ยฟังคะ..เพื่อนคนนี้รกเกาะต่ำเหมือนกันคะ..น่าจะเปนรุ่นแรงกว่าคุนแม่นะคะ..คือเลือดออกตั้งแต่4เดือน..นอนโรงบาลเปนว่าเล่นเลยคะ..สรุป..ต้องผ่าคลอดก่อนกำหนดตั้งครรภ์ได้แค่เจ็ดเดือนเท่านั้นเพราะมีความเสี่ยง..แต่รุไหมคะหมอพุดว่ายังไง..อาจจะมี1คนที่รอดไม่แม่ก้อลูก..แต่ปาฏิหารย์ก้อมีจิงคะ..ปลอดภัยทั้งแม่ทั้งลูก..เด็กก้อแข็งแรงดีไม่ต้องอบ...ตอนนี้น้องได้5เดือนแล้วคะเปนกำลังใจหั้ยนะคะคุนแม่สู้ๆคะ

Đọc thêm
5y trước

คุณหมอแค่กลัวว่ารกจะฝังตัวลึกนะคะเพราะรกไม่ยอมลอยตัวขึ้นมาเลย จนจะคลอดแล้วก็ยังอยู่ที่เดิมอยู่เลยเลยบอกให้เราเผื่อใจไว้นะคะ😰

ทำใจให้สบายค่ะ หมอเขาแค่บอก สิ่งที่อาจเกิดขึ้นได้ระหว่างผ่าตัด เพราะคุณแม่รกเกาะต่ำ ชี้แจงให้คุณแม่และญาติทราบไว้ก่อน แต่อาจจะเกิดขึ้นหรือไม่เกิดขึ้นก็ได้ ทาง รพ.เขาจะเตรียมความพร้อมไว้ค่ะ เช่นการสำรองเลือดไว้ หรือ แนวทางการแก้ปัญหาในกรณีฉุกเฉิน คุณแม่ไม่ต้องกังวลนะคะ การแพทย์สมัยนี้ก้าวหน้ามากค่ะ ทำใจให้สบาย นึกถึงตัวเล็กในท้อง จะได้เจอกันแล้ว สู้ๆค่ะ ขอให้คุณแม่และตัวเล็กแข็งแรงๆนะคะ✌✌✌✌

Đọc thêm
5y trước

ขอบคุนนะคะ🙏🏻✌🏻

ตอนท้องแรกก็เป็นค่ะ ภาวะรกเกาะต่ำ ตกเลือดไป 3ลิตร เสี่ยงไปซะทุกอย่าง ตกเลือด ช็อก ตัดมดลูก ถึงกับมีการเรียกญาติเข้าไปคุยตัดสินใจกันเลยนะคะ ประมาณว่าลูกรอดแต่แม่อาจจะไม่รอด ขั้นตอนรักษาชีวิตขั้นตอนสุดท้ายคือการตัดมดลูกทิ้ง แต่คุณแม่ไม่ต้องกังวลนะคะ เดี๋ยวก็ผ่านไปได้ ตอนนี้ทีมแพทย์เก่งกันทั้งนั้น ทำใจให้สบายนะคะ สู้ๆค่ะ

Đọc thêm
5y trước

❤️❤️❤️

พี่เป็นมาแล้วคะ คลอดเองเสี่ยงมากกว่าผ่าคะ ตามที่หมอบอก กินยาชวนเบ่ง ตกเลือด ช็อตหมอคีบเด็กออก เลือดหยุดไหล เลยไม่ได้ตัดมดลูก เพราะคุณกับทีมแพทย์ อายุ 40 แล้วตระกูลยังไม่มีหลานสักคนถ้ามดลูกยังมีจะสู้ต่อนี่ไปทำอิซี่มาคะ คนที่สองได้ 6 เดือนละ ตอนคลอดลูกเสียตอน 5เดือนคะ ได้เลือดไป 7 ถุง ถ้าเราจิตใจเข็มแข็งทุกอย่างจะผ่านไปได้คะ

Đọc thêm
5y trước

ใจสู้อย่างเดียวคะ พี่คิดว่ารอดก็รอดเลยนะ เพราะเขื่อว่าหมอเก่ง พี่ทำอิซี่เอกชน เขาไม่รับทำเคทคลอดพี่นะเขาบอกให้ไปโรงพยาบาลรัฐต้องใช้ทีมแพทย์ใช้เลือดเพราะเป็นเคทอันตราย และลูกพี่เสียแล้วต้องรอตั้ง 2 วันกว่าจะวันทำการ และตอนลูกเสียไม่ทำเอฟเฟ๊กกับพี่เลยรางกายพี่แข็ง เป็นกำลังใจให้นะคะ

เราก็เป็นรกเกาะต่ำคะ หมอแนะนำให้ผ่าไม่สามารถคลอดเองได้ คลอดเดือนสิงหาเหมือนกัน เครียดไปก็กระทบจิตใจเปล่าๆทำใจให้สบายเชื่อใจหมอ(เพราะเราเคยเครียดแล้วไม่ช่วยอะไร)เรารู้ว่าเกาะต่ำตอน6-7เดือน พี่ที่ต่างประเทศแนะนำให้เดินในน้ำบ่อยๆจะทำให้รกลอย แต่ซาวล่าสุดยังเกาะอยู่อีกนิด เด่วมันก็ผ่านไปคะ สู้ๆ

5y trước

พยายามไม่คิดมากอยู่ค่ะหวังว่าจะผ่านไปได้ด้วยดี😂

สู้สู้นะคะคุณแม่น้องคนหนึ่งที่บริษัทก็เป็นคะอาการแบบเดียวกันกับคุณแม่เลยคะก่อนคลอดต้องเตรียมซื้อเลือดสำรองไว้เยอะหลายถุงเลยคะแต่พอถึงวันผ่าคลอดจริงๆก็ไม่มีอะไรเกิดขึ้นนะคะอาการปกติดีทุกอย่างคะช่วงที่รอผ่าคลอดคุณแม่ต้องดูแลตัวเองให้มากๆคะทำตามที่คุณหมอแนะนำทุกอย่างคะสู้สู้นะคะ

มาให้กำลังใจและขอให้ปลอดภัยค่ะ ปกติคุณหมอก็จะอธิบายสถานการณ์ที่แย่ที่สุดก่อนเพื่อให้คุณแม่เข้าใจะและเตรียมตัว แต่เราอาจไม่เป็นแบบนั้นก็ได้ บ้านนี้เคยผ่าตัดมดลูกมาก่อนคุณหมอที่ฝากครรภ์ก็อธิบายว่ามีโอกาสที่มดลูกจะแตกได้ เพื่อให้เราคอยระมัดระวังและสังเกตตัวเองค่ะ

Thành viên VIP

บ้านนี้เคยมีประสบการณ์ค่ะ มีรกเกาะต่ำ มีความดันโลหิตสูงตอนนั้นอายุครรภ์แค่28+เองค้ะ ตกเลือดต้องส่งตัวไปผ่าฉุกเฉิน เสียเลือดไปประมาน7ลิตร หมอให้เลือดหลังผ่าเสร็จ 4ลิตรค่ะ พักผ่อนเยอะๆ ไม่ยกของหนัก ไม่นั่งหรือยืนเป่นเวลานานๆ อย่าเครียดน้ะค้ะแม่ สู้ๆเพื่อเจ้าตัวเล็กค้ะ

5y trước

เป็นกังวลตอนผ่านะคะ กลัวต้องตัดมดลูกทิ้ง กลัวต้องเสียเลือดเยอะกลัวไปหมดเลยค่ะตอนนี้😰

Câu hỏi liên quan