มาอัพเดทอาการของน้องลูกพีชจ้า

วันที่ 30 กรกฎาคม 2563 หมอโทรมาบอกว่าน้องค่อนข้างแย่เลยอยากให้แม่มาหาน้องหน่อยตอนที่น้องยังรู้สึกและรับรู้ว่าเรามาหาเพราะวันนี้อาการแย่มากแย่กว่าวันที่ 22 ที่ไปหาน้องล่าสุด น้องมีลมรั่วในปอดต้องกีดหน้าอกใส่สายระบายลมเข้าไปในปอดแต่ปรากฏว่ายังไม่ดีปฏิกิริยาที่จะดีขึ้นเลยหมอเปลี่ยนยาหลายตัวเต็มที่กับน้องแต่น้องไม่มีการตอบสนองกับยาที่หมอให้ อาการตอนนี้คือ ปอดขาวซีดเพราะโดนยาตั้งแต่เดือนเกิดคือพฤษภาคมจนถึงเดือนกรกฎาคมซึ่งเป็นเวลา2เดือนกว่าเปลี่ยนยาบ่อยและยาแรงภูมิต้านทานน้อยและยังมีปอดมีลมรั่วและอวัยวะที่สำคัญตอนนี้มีปอดตับไตลำไส้ไม่ทำงานแล้วมีเพียงหัวใจดวงน้อยๆที่ยังเต้นอยู่ ท้องแขนขาหน้าคอบวมไปทั้งตัวจับดูเหมือนตัวน้องจะแตกเลยคือมันบวมใหญ่มากตัวก็เขียวๆช้ำๆและมีน้ำเหลืองออกมากตลอดจากแผลที่โดนกรีดเพื่อเอาสายระบายลมรั่วในปอดเข้าไป เห็นภาพน้องและยืนไม่ไหวเลยพอดีวันนั้นแม่เป็นกระเพราะพอดีเลยเปรียบกับตัวเองขนาดปวดท้องเจ็บกระเพราะยังเจ็บขนาดนี้แล้วหนูละลูกจะเจ็บขนาดไหนเห็นน้องแล้วยืนไม่ไหวจริงๆ ส่วนตัวแม่เองอยากจะให้รักษาน้องต่อแต่ว่าน้องไม่ตอบสนองกับยาที่ให้หมอเลยอยากแนะนำให้ปล่อยน้องไปอย่างสบายไม่อยากให้น้องต้องทรมาณอีกต่อไปแต่ก็ขึ้นอยู่ที่พ่อแม่กับอย่างเราเนาะว่าจะยังไง แต่ถึงยังไงตอนนี้น้องก็ไม่ตอบสนองกับยาที่ให้ไม่ตอบสนองกับการรักษาของแพทย์เลยอยากปล่อยน้องไปอย่างสบายไม่ต้องทรมาณอีกยิ่งยื้อน้องยิ่งทำให้น้องเจ็บอีกนานเพราะถ้าความดันในเลือดต่ำก็ต้องใช้ยากระตุ้นและกดหน้าอกเพื่อปั้มหัวใจแต่เสี่ยงมากที่ซี่โครงน้องจะหักเพราะซี่โครงบางมาก จะยื้อน้องก็ไม่ดีขึ้นยิ่งทรมาณน้องน้องยิ่งเจ็บนานขึ้นถ้าเราเลือกที่จะปล่อยน้องแม่ก็ยังไม่พร้อมที่จะเสียน้องไปยังไม่พร้อมกับเหตุการณ์นี้แม่เสียใจที่ต้องทำให้หนูคลอดก่อนกำหนดแม่ผิดเอง.........ก่อนจากกันนี้น้องมีหลายโรค 1.โรคหัวใจวาย,เลือดในสมองมี4ระดับหมอให้อยู่ระดับที่3,เพดานโว่,ปอดมีลมรั่ว,ตับไตไม่ทำงาน,ระบบโครงสร้างลำใส้มีปัญหา,หายใจเองไม่ได้,อาการเล่านี้เกิดจากติดเชื้อราในกระแสเลือดชนิดรุนแรงเลยเกี่ยวโยงในระบบที่สำคัญอื่นๆไปด้วยน้องเลยทรุดลงทีเดียว ตอนนี้ได้ตัดสินใจว่าจะปล่อยน้องไปอย่างสบายไม่ต้องกระตุ้นเขาไม่ต้องกดไม่ต้องกรีดแม่ๆว่าแม่บ้านนี้ทำถูกไหมคะขอความคิดเห็นจากแม่บ้านอื่นหน่อยจ้า

มาอัพเดทอาการของน้องลูกพีชจ้า
97 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

เราเคยมีน้องสาวค่ะ​ คลอดก่อนกำหนด​ ไม่แน่ใจว่ามีโรคอะไรบ้างแต่ที่จำได้เหมือนจะมีอาการสมองบวมเพราะมีน้ำในสมองอะไรสักอย่าง​ อยู่​บ้านบ้างรพ.บ้าง​ สลับกันไป​ 3-4 วัน​ ช่วงอยู่บ้านต้องใส่สายออกซิเจน​ตลอดเพราะน้องหายใจเองไม่ได้​ น้องเราอยู่​ได้แค่​ 10​ เดือนค่ะ​ วันที่เสียแม่อยู่กับน้อง​ 2​ คนที่บ้าน​ น้องเราหลับแม่เลยไปทำงานบ้าน​ พอ 8​ โมงถึงเวลาให้ยา​ แม่เราเดินมาน้องไม่หายใจแล้ว​ ก่อนจะรู้ว่าท้องแม่เราฝันว่ามีคนเอารูปปั้นของร.5มาให้ค่ะ​ แต่แม่เราไม่เอาบอกว่าที่บ้านมีแล้ว(ทั้งๆที่ไม่มีแต่ในฝันแม่ดันไปบอกว่ามี)​ ผู้​ชายคนที่เอามาให้เลยบอกว่างั้นฝากไว้แล้วกัน​ เดี๋ยว​จะมาเอาคืน​ แม่เราเลยรับไว้​ หลังจากนั้นแม่เราก็รู้ตัวว่าท้อง​ แต่หมอตรวจเจอแล้วว่าผิดปกติจะให้เอาออก​ แม่เราขอเก็บ​ไว้จนคลอด​ สุดท้ายน้องก็เสียค่ะ​ ตอนนั่นเราประมาณ​ 8​ ขวบ​ ตอนน้องเสีย​ 8​ โมงเช้าเคารพธงชาติ​พอดี​ เราเผลอมองฟ้า​ เห็น​ก้อนเมฆเป็น​คล้ายๆรู​ปบันไดมีคน​ 2​ คนเป็นผู้ใหญ่​กับเด็กเดินขึ้นไป​ ตอนนั้นเราก็คิดว่าคงตาฝาดคิดไปเอง​ แต่มันเป็น​เวลาเดียวกับที่น้องเราเสียเลยค่ะ​ บวกกับได้ฟังที่แม่เล่าว่าเค้ามาฝากไว้ เลยคิดว่าคงถึงเวลาที่เค้าจะมารับน้องคืน​ **อันนี้เป็​นความเชื่อส่วนบุคคลนะคะ**แค่อยากบอกว่าเมื่อถึงเวลาของเค้าต่อให้เรายื้อยังไงเค้า​ก็​ต้องไปค่ะ​ เหมือนน้องเราแม่เรายื้ออยู่เกือบปี​ สุดท้ายเค้าก็ไปเอง

Đọc thêm

อ่านแล้วเข้าใจหัวอกคุนแม่นะค่ะ ลูกเราก็เปนโรคหัวใจพิการตั้งแต่กำเนิดแรกคลอดเลยค่ะ หมอก็แนะนำคล้ายๆกันว่าถึงรักษาก็ไดเแค่ประคับประคองเพราะน้องไม่มีทางหายทรมานเขาเปล่าๆ เราเองตัดสินใจไม่ยื้อน้องเพราะสงสารในการต้องให้ยาทุกครั้งโดยการเจาะเลือดค่ะ ตอนนี้น้องเสียจะได้เดือนกว่าแล้ว คุนแม่ทำดีที่สุดแล้วนะค่ะ ปล่อยให้น้องไปสบายดีกว่าค่ะ ยิ่งเขาเจ็บเรายิ่งทรมานใจเพราะสงสารลูกนะค่ะ✌✌✌

Đọc thêm
Thành viên VIP

สู้ค่ะแม่้ เราหัวอกคนเป็นแม่ด้วยกันการที่เราต้องมาเห็นภาพแบบนี้มันเจ็บมันทรมานมากมายที่สุดแล้วค่ะ แต่การที่เราจะยื้อน้องไว้เราก็เหมือนเรายิ่งทำให้น้องเจ็บไปมากอีกปล่อยเค้าไปเถอะค่ะแม่ร่างกายคงไม่ไหวไม่พร้อมที่จะยืนอยู่บนโลกกลมๆใบนี้เราเองก็ได้แต่ภาวนาขอให้เค้ากลับมาเกิดเป็นลูกเราใหม่เกิดมาครบสมบูรณ์​ไม่มีโรคภัยที่จะทำให้เค้าทรมานอีกค่ะ สู้ๆนะคะแม่

Đọc thêm

อ่านโพสแล้ว บีบหัวใจคนเป็นแม่อย่างเรามาก ที่ต้องเลือกระหว่างการปล่อยน้องไป น้องจะได้ไม่ต้องเจ็บปวด กับ การยื้อน้องไว้ แต่น้องต้องเจ็บตัวอยู่เรื่อยๆ และน้องมีภาวะของโรคหลายอย่าง แต่ก็ยังทำใจไม่ได้ที่จะสูญเสียน้อง คุณแม่ต้องเข้มแข็งมากๆ สู้ๆนะคะแม่ ไม่ว่าแม่จะเลือกสิ่งไหน แม่อย่าโทษตัวเองเลยนะคะ แม่ทำดีที่สุดแล้วค่ะ

Đọc thêm

ถ้าน้องไม่ไหว ยิ่งยื้อน้องยิ่งทรุด ปล่อยให้น้องไปสบายตามที่แม่คิดไว้ ทำใจยอมรับยากจริงๆ ตัวแม่เองถ้าเจอเหตุการณ์แบบแม่ เสียใจจนไม่อยากยอมรับเช่นกัน ปล่อยน้องไป ถ้าน้องอยากกลับมาเกิดกับแม่อีก เค้าจะกลับมาค่ะ เค้าจะกลับมาหาคนที่รักเค้ามากแบบแม่ค่ะ

อ่านแล้วเจ็บหัวใจจริงๆค่ะ ถึงคิดกับตัวเองว่าการมีลูก และลูกคลอดออกมาปลอดภัย คือที่สุดแล้ว แต่บางทีเด็กก็ชอบไปเกิดกัยคนที่ไม่พร้อมที่จะมี คบอดมาแล้วเอสเขาไปทิ้ง ทั้งที่ลูกเกิดมาครบ 32 แถมแข็งแรงอีกต่างหาก ไปทิ้งกันยังไงเนอะ

เราเสียลูกคนแรก ตอนนั้นครรภ์เป็นพิษ คลอดน้องตอน 27 วีค น้องหนัก 1100 กรัม น้องอยู่ nicu ได้ 4 วัน หมอบอกอาการมีแต่ทรุดกับทรุดลงทุกวัน ก็หลายโรคเหมือนคุณเลยค่ะ เราบอกหมอแล้วว่าไม่ต้องปั้ม ไม่ต้องทำอะไร อย่าให้ลูกเจ็บ

ร่างกายน้องไม่ไหวแล้วค่ะแม่... ยื้อไปน้องก็ทรมานค่ะ หนูน้อยสู้มาถึงฝั่งแล้วแม่ แต่ฟ้าเค้ากำหนดให้หนูม่แค่นี้ ปล่อยให้น้องพักผ่อนนะคะ คุยกับน้องก่อนจากนะคะ ให้เค้าไปสบาย ไม่เหนื่อย บอกว่าแม่รักน้อง

สู้ๆนะค่ะเราก็เคยคลอดก่อนกำหนดน้องสำลักน้ำคร่ำปอดติดเชื่ออยู่แค่3วันน้องก็ไปมันทำใจยากมากแต่สุดท้ายเราก็คิดเสมอว่าน้องคงไปเป็นเทวดาน้อยๆบนสวรรค์แล้ว

รอปาฏิหาริย์อีกซักครั้งดีหรือเปล่าค่ะแม่เผื่อน้องอยากมีชีวิตแม่ลองพูดกับเขาดูว่าถ้าจะอยู่กับแม่ต้องสู้ถ้าสู้ไม่ไว้แล้วแม่จะปล่อยลูก

Câu hỏi liên quan