ลมพิษ

ลูกเราเป็นมือเท้าปากมา1อาทิด ต่อมาเป็นไข้หวัดใหญมา1อาทิด หลังนั้นก็หายแค่3วัน ต่อมาก็มีอาการตัวร้อนช่วงตอนเย็น พอตกกลางคืนเป็นลมพิษ อยากรู้ว่าเป็นเพราะอะไรคะ อยากรุ้สาเหตุของมัน

ลมพิษ
5 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

ลูกเป็นลมพิษ พ่อแม่ควรทำอย่างไร ลูกเป็นลมพิษ ผื่นขึ้นตามตัวบ่อยๆ พ่อแม่เห็นแล้วก็อดสงสารลูกน้อยไม่ได้ เพราะผื่นพวกนี้จะทำให้ลูกน้อยคันเป็นอย่างมาก โรคลมพิษ เกิดจากการตอบสนองของร่างกายต่อสิ่งที่แพ้ โดยจะสร้างสารหนึ่งออกมาภายในชั้นใต้ผิวหนัง ทำให้หลอดเลือดเกิดการขยายตัว จนเกิดเป็นอาการนูนแดงอย่างที่เห็นกัน โรคลมพิษ แบ่งออกเป็น 2 กลุ่มใหญ่ๆ โรคลมพิษชนิดเฉียบพลัน (acute urticaria) มักจะพบในเด็ก และคนไข้อายุยังน้อยส่วนมากจะเป็นผื่นไม่เกิน 6 สัปดาห์ สาเหตุก็มาจากการติดเชื้อ เช่น ไข้หวัด ยา อาหาร แมลงกัดต่อย บางรายอาจหาสาเหตุไม่พบได้ แต่อาจมีบางรายที่มีอาการรุนแรงขึ้น เช่น ปวดท้อง แน่นจมูก และหอบหืดร่วมด้วย ซึ่งอาการลมพิษเฉียบพลันชนิดรุนแรงนี้กว่าจะหายใช้เวลานานกว่า 6 สัปดาห์เลยก็มี โรคลมพิษชนิดเรื้อรัง (chronic urticaria) จะทำให้ทารกมีผื่นเป็นๆ หายๆ โดยจะเป็นอย่างน้อย 2 วันต่อสัปดาห์ และอาจจะเป็นยาวนานถึง 6 สัปดาห์ สาเหตุก็มาจากการติดเชื้อ ยา ฮอร์โมน หรืออาจไม่ทราบสาเหตุอีกเช่นกัน

Đọc thêm

วิธีลดอาการคันจากลมพิษ ขมิ้น โดยการนำผงขมิ้นเล็กน้อยผสมในน้ำอุ่นแล้วดื่มวันละ 2 ครั้ง ก็จะช่วยให้อาการแพ้ที่เกิดภายในร่างกายลดลง หรือนำผงขมิ้นผสมกับน้ำให้เป็นเนื้อครีมแล้วทาบริเวณที่เป็นลมพิษก็จะช่วยให้ผื่นนูนแดงนุ่มลงและหายไปในที่สุด คาโมมายล์ ด้วยการนำดอกคาโมมายล์ผสมกับน้ำแล้วอาบ จะทำให้ผื่นนูนแดงและอาการคันบรรเทาลง หรือจะใช้สำลีชุบคาโมมายล์เช็ดบริเวณผื่นลมพิษก็ได้เช่นกัน ว่านหางจระเข้ โดยการนำเนื้อว่านหางจระเข้มาทาลงบนผื่นลมพิษ จะช่วยให้อาการคันและบวมแดงลดลงค่ะ

Đọc thêm

สาเหตุของลมพิษ มาจากหลายสาเหตุ เช่น แพ้อาหาร แพ้สารที่อยู่ในอาหาร ผงชูรส สีผสมอาหาร ยาบางชนิด ยุง มด วัคซีน เซรุ่ม ฝุ่น ละอองเกสร ขนสัตว์ สารเคมี แพ้แสงแดด เหงื่อ นอกจากนี้โรคติดเชื้อบางชนิดอาจจะทำให้เกิดอาการของลมพิษได้เช่นกัน ตัวอย่างเช่น ทอนซิลอักเสบ หูอักเสบ ท้องเดิน ไซนัสอักเสบ ไตอักเสบ โรคเชื้อรา โรคพยาธิ ลมพิษในเด็กอันตรายไหม ลมพิษในเด็ก เกิดอาการคล้ายๆ กับของผู้ใหญ่ เพียงแต่เด็กนั้นไม่สามารถทนกับความคั

Đọc thêm
Thành viên VIP

แนะนำไปหาหมอเด็กนะค่ะ เผื่อลูกมีภาวะแทรกซ้อน

ไปหาหมอชัวร์สุดค่ะ.

Câu hỏi liên quan