ขอถามแม่ๆหน่อยค่ะ

ลูกเกิดได้4วันแล้ว ค่าตัวเหลือง14.5 หมอได้กินนมแม่เยอะๆ แต่คือ น้องปลุกยากมากเรียกแล้ว ลูบตามตัว อุ้ม คือไม่ตื่นเลย แม่ๆมีวิธีทำให้น้องตื่นง่ายๆไหมคะ เครียดมากกลัวลูกจะได้ส่องไฟ

ขอถามแม่ๆหน่อยค่ะ
19 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

เหมือนกันเลยค่ะ ของเราคลอดได้ 4 วัน ค่าตัวเหลือง 10.9 หมอให้กลับมาบ้านก่อนเพราะค่าไม่สูงมาก ให้มาลองให้นม ให้น้องฉี่ อึ แล้วอีก 3 วันค่อยไปตรวจใหม่ กลับมาบ้าน น้องดูดนมจากเต้าแล้วก็หลับๆตื่นๆ น้ำนมเราก็น้อยมาก ให้เสริมนมผงจากขวด บางทีก็ตื่นบ้างไม่ตื่นบ้าง กลับไปหาหมออีกทีตอนอายุ 1 สัปดาห์ ค่าตัวเหลืองกลายเป็น 14.6 คราวนี้เลยส่องไฟคืนนึงค่ะ ค่ากลับมาเป็น 10.5 นี่รอให้ครบ 2 สัปดาห์ เดี๋ยวไปหาหมออีกรอบค่ะ หลังจากกลับมาบ้านอีกรอบ เวลาปลุกลูก เราใช้วิธีแกะเสื้อผ้าค่ะ หรือเปลี่ยนแพมเพิร์สเค้าก็จะตื่นค่ะแม่ 💓 เป็นกำลังใจให้นะคะ

Đọc thêm
Influencer của TAP

ระหว่างกินนมก็พยามปลุกเค้าค่ะ แต่ถ้าเข้าเต้าแล้วไม่ค่อยยอมดูด ให้เริ่มป้อนขวดแล้วกำหนดปริมาณได้เลยค่ะ ขวดกินเร็วกว่าและกะปริมาณให้เค้าได้ค่ะ บ้านนี้ออกจากรพ.1วีค ค่าตัวเหลืองพุ่งไป14เช่นกันค่ะ ขึ้นเพราะกินนมแม่ค่ะ แต่ตอนนี้ลดลงแล้ว เพราะกินนมถึง และฉี่อึตามปริมาณที่คุณหมออยากให้ถึงค่ะ ค่าตัวเหลืองขับออกได้จากการฉี่อึของเด็กค่ะ

Đọc thêm

บ้านนี้ก็เหลืองคะ โดนส่องไฟตอนได้4วัน ส่องไฟ2คืน ค่าเหลืองเหลือ8 กลับบ้านมากินนม3วันไปตรวจอีกรอบค่าเหลือเพิ่มเป็น9 น้องปลุกยากมากกก ตัวเล็กแรกคลอด2570ปลุกจนท้อคะ เขี่ยแก้มเขี่ยปาก ทำทุกทาง ตอนนี้ได้20วันแล้ว กินเก่งแล้วหมอนัดตรวจอีกทีตอนน้องได้1เดือนคะ รับแดดเช้าด้วยนะคะ10-20นาที สู้ๆคะ ขอให้น้องกินนมเก่งๆนะคะ

Đọc thêm

บ้านนี้ค่าเหลือง18 เลยค่ะ สุงมากเพราะกรุ๊ปเลือดแม่กับลูกไม่ตรงกัน แม่เลยเสริมนม+นมแม่ วิธีของแม่คือ ถอดแพมเพิสเช็ดก้นทุก2ชั่วโมงรับรองน้องตื่นค่ะอบ2คืน ได้กลับ ค่ะ

ลองเขี่ยแก้มน้องแรงๆดูค่ะแม่ บ้านนี้ตอนน้องส่องไฟก็โดนพยาบาลทั้งเขี่ยแก้มแรงๆเขย่าตัวเลยค่ะ แต่ที่ได้ผลคือเขี่ยแก้มเขาค่ะ ลองดูระคะไม่เสียหาย ✌️✌️✌️

ถอดเสื้อผ้าค่ะ เขาได้รับการห่อตัว จะทำให้เขาอบอุ่นแล้วจะนอนต่อ หรือไม่ก้ลองเคาะที่คางหรือกระพุ้งแก้มดูว่าอ้าปากมั้ย แล้วเวลานอนให้เปิดไฟนอน ลองดูนะคะ 🥰

บ้านนี้ตอนอยู่ รพ ปลุกยังไงก็ไม่ตื่นให้กินนมไม่กินหลับอย่างเดียวเริ่มเหลืองแล้วกับบ้านมาปั๊มใส่ขวดให้กินจะได้รู้ว่าลูกกินไปเท่าไร

บ้านนี้ก็เป็นค่ะปลุกยากมากกก แต่ต้องพยายามค่ะ จุ๊บให้ตื่น คุยกะเค้า เขี่ยแก้ม 😂😂 ตอนนี้ออกจากโรงบาลเรียบร้อยคะ

ของเราก็เหลือง จะให้กินทุก 2-3 ชม. ตามเค้าตื่น อัดมื้อละ 2 Oz แล้วตอนเช้าพาไปตากแดด 2-3 วันค่าดีขึ้นเลยค่ะ

เหมือนกันเลยคะ ไปหาหมอวันนี้ค่า14 หมอบอกให้กินทุก 2 ชม . ถ้าวันศุกร์นี้ไปค่าไม่ลดลง ต้องเข้าตู้อบคะ

Câu hỏi liên quan