ลูก

ลูกหนูอายุ17วันยายบังคับให้ป้อนกล้วยป้อนน้ำลูกยายบอกกินนมอย่างเดียวไม่อยู่ท้องลูกหนูจะเป็นอะไรไหมค่ะ

29 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

ห้ามป้อนเด็ดขาดนะค่ะ ถ้ารักลูกก็ปกป้องลูกค่ะ เราเป็นแม่ห้ามก็คือห้าม บ้านเราแม่สามีก็จะให้ป้อน เราบอกว่าไม่รอลูก6เดือนก่อน เดี๋ยวลำไส้อุดตัน ไม่อยากให้ลูกเป็นอะไร ลูกตายมาใครรับผิดชอบ ไม่สบายก็ต้องรีบพาไปหาหมอค่ะ ที่หลานไม่สบายไม่ให้ไปหาหมอ ที่หลานกินนมอยู่ดีๆ ก็จะให้กินกล้วย น่ารำคาญ เราเลี้ยงเองเราก็ต้องรู้สิว่าลูกเราเป็นไง แม่แต่ละคนมีวิธีเลี้ยงลูกไม่เหมือนกัน บอกแกด้วยนะค่ะ

Đọc thêm
6y trước

ลองพาพ่อเด็กไปพบแพทย์ด้วยกันคะ ให้แพทย์อธิบายคะ น่าจะเป็นทางออกทีช่วยได้นะคะ แต่ถ้าดื้อกว่าหมอก็คงต้องทะเลาะต่อไปคะ

ห้ามเด็ดขาดเลยนะคะ..พึ่งจะ17วันเองยิ่งไม่ควรเป็นอย่างมาก..เด็กแรกเกิด-6เดือนควรจะได้รับสารอาหารจากนมแม่ให้เยอะที่สุด...จึงไม่ควรมีอาหารเสริมคะ..(คนสมัยก่อนนิยมให้อาหารลูกเร็วเพราะจะได้อยู่ท้องนานๆเพราะแม่สมัยก่อนต้องทำงานอื่นด้วยจะมัวเลี้ยงลูกอย่างเดียวไม่ได้)

ในนมแม่ก็มีส่วนประกอบของน้ำอยู่แล้วค่ะ ถ้าให้กินน้ำ น้องจะอิ่มน้ำทำให้น้องไม่กินนมจะทำให้น้องท้องอืด ส่วนกล้วยไม่ควรให้ทานเพราะระบบย่อยอาหารของน้องยังทำงานได้ไม่ดี และหูรูดกะเพาะของน้องยังไม่ปิดสนิทถ้ากินอาหารเข้าไปช่วงนี้เป็นอันตรายแน่ๆค่ะ

นมแม่อย่างเดียวยังไงก็อิ่มค่ะ น้องปรึกษาหมอนะค่ะ แล้วพายายไปฟังด้วย เด็ก17วัน ทั้งกระเพาะ ทั้งลำไส้ทำงานหนัก น้องจะแย่เอาได้นะค่ะ สมัยก่อนเค้าให้เด็กกินกล้วยตอนสามเดือนไม่ใช่เหรอค่ะ สมัยนี้เค้าให้เด็กกินนมแม่อย่างเดียวหกเดือนนะค่ะ

กระเพราะน้องยังเล็กมากนะคะ ถ้าให้กินกล้วยด้วยน้องจะกินนมแม่ได้น้อยทำให้ได้รับสารอาหารจากนมแม่ได้ไม่เท่าที่ควร ให้น้องกินแค่นมแม่อย่างเดียวก็พอค่ะ เสี่ยงทำให้เป็นลำไส้อักเสบด้วยนะคะ

เป็นค่ะ น้ำเปล่ายังพอได้นิดหน่อยเท่านั้นนะคะ แต่กล้วยเนี่ย ทำให้เด็กท้องอืดค่ะ อย่าเลยค่ะ ที่คุณหมอให้เด็กกินแต่นมแม่ เพราะนมแม่ย่อยง่ายนะคะ เด็กท้องยังไม่ดีค่ะ จะเป็นเรื่องใหญ่นะคะ

ให้กินเเต่นมเเม่น้องก็อิ่มเเล้วค่ะ รอให้น้องครบ 6 เดือนก่อนจะดีกว่านะค่ะ เราให้น้องกินนมแม่ตั้งเเต่คลอดตอนนี้ 3 เดือนกว่าเเล้วเราก็ยังไม่ได้ให้น้องกินกล้วยเลยค่ะ กลัวเป็นลำไส้อักเสบ

6y trước

กินไป2วันวันนี้ไม่สบายแล้วค่ะไข้ขึ้นแต่ยายก้ไม่ให้พาไปหาหมอ

ห้ามทานอะไรนอกจากนมแม่นะคะ ถ้าเค้าหิวบ่อยก็ให้กินนมแม่ไปเลยค่ะ อันตรายมากนะคะ ทานกล้วยตอน 17 วัน ระวังลำไส้อักเสบค่ะ

6y trước

กินไป2วันวันนี้ไม่สบายค่ะตัวร้อนมากแต่ยายไม่ให้ไปหาหมอได้แค่เช้ดตัวค่ะ

เค้าให้กินนมแม่อย่างเดียวถึง6เดือนค่ะ ในนมแม่มีสารอาหารครบอยุ่แล้ว อย่าไปสนใจคำพูดคนอื่นค่ะ เราต้องปกป้องลูกเรา

ยังไม่ควรให้นะคะรอ6เดือนก่อนดีกว่าค่ะ​ มีข่าวเกี่ยวกับเด็กเล็กเยอะแยะ​ เราห่วงลูกทำตามที่หมอเค้าแนะนำดีกว่าค่ะ