โควิด โควิด โควิด

ลูกน้อยคุณแม่เคยเป็นโควิดบ้างมั้ย ตอนนี้น้องได้3เดือนกว่า ติดโควิดจากคุณแม่ค่ะ ไปหาหมอ หมอให้ยากลับมากินที่บ้านค่ะ กังวลมาก #เเม่มือใหม่ค่ะ #ท้องแรกคะ

13 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

ติดตอน 5 เดือนค่ะ ดูแลเองเหมือนกัน มีไข้ก็กินยาอาบน้ำสระผมเช็ดตัว ถ้าหมอให้ยาลดไข้แบบแรงมาก็กินแบบแรงแม่ แบบธรรมดาเอาไม่อยู่ค่ะ ใส่เสื้อกล้ามกับแพมเพิ้ส 2 ชิ้นพอแพมเพิ้สถ้างดได้ก็งดเลยค่ะปล่อยอ้าซ่าเลย เรานี่เอาลูกนอนห้องแอร์ คอยเอาผ้าชุบน้ำบิดหมาดเช็ดตัวหัววางข้อพับทั้งคืน ไข้ขึ้นที 40 41 ค่ะ ดีที่ไม่ช็อก ติดไปปีที่แล้วรพ.ไม่ให้แอดมิทเลย เราอุ้มไปวันแรกที่ติดไม่ตรวจให้เราด้วยซ้ำ บอกหมอไม่มีให้ไปรับสิทธิ์อนามัย อนามัยให้ลงทะเบียนเอายารอ 1 วัน ให้ตระกูลมันรอเถอะจ้า!!! ระบบอะไรของมัน 😒 อุ้มไปรพ.เอกชนเลย ตรวจได้ฟาวิมากิน 2 รอบไข้หาย (รพ.เอกชนไม่มีอุปกรณ์เด็กต่ำกว่าขวบเลยไม่ได้แอดมิทค่ะ)

Đọc thêm
1y trước

ใช่ค่ะ ไม่งั้นช็อกแม่ จับอาบน้ำจนเปื่อยไข้ลง 1-2 องศาเอง

ลูกบ้านนี้ติดตอน3เดือนเหมือนกันค่ะ หมอไห้ยาต้านโคหวิดมาไห้บดผสมกับน้ำแฮดูบอยแล้วป้อนเช้าและเย็นเวลาเดิม แม่เองต้องขยันเช็ดตัวน้องบ่อยๆอย่าไห้น้องตัวร้อน แล้วต้องคอยสังเกตเวลาน้องหายใจค่ะว่าปกติไหม ถ้าเสียงน้องหายหรือมีเหมือนอะไรติดคอน้องแม่ต้องดูดออกทันทีค่ะ แต่น้องบ้านนี้เป็น4วันเองค่ะ น้องกินนมน้อยลงจากเดิม งอแง แต่ไม่มีเสมหะ

Đọc thêm

ที่บ้านลูกคนแรกติดตอนเดือนกับ 13 วันค่ะ มีแค่อาการซึม ง่วงนอนทั้งวัน(น้องน่าจะปวดหัว)มีไข้ต่ำๆวันนึง แล้วก็เหมือนเป็นหวัดค่ะมีน้ำมูกอยู่ 2 วัน หมอให้แค่พาราเด็ก กับเกลือแร่ค่ะ แม่ได้เพิ่มจากลูกแค่ฟาวิค่ะ อาการแม่ลูกออกน้อยมากค่ะ

1y trước

ไปหาหมอตรวจที่โรงบาลเลยค่ะ ใช้ที่ตรวจสวอปแหย่จมูกค่ะ ตอนนั้นชุดตรวจน้ำลายหายาก น้ำลายเด็กก็น้อยด้วยค่ะ

ที่บ้านติดตอน 2 เดือน เมื่อปีที่แล้วค่ะ น้องไม่มีอาการอะไรนอกจากมีไข้อยู่ 2 วัน ไม่ซึม กินและเล่นได้ปกติ แม่พาไปหาหมอ หมอเอ็กซ์เรย์ให้ฟาวิมากิน แล้วก็ยาตามอาการค่ะ ครบ 5 วัน หมอนัดไปเอ็กซ์เรย์ปอดอีกรอบแล้วก็ให้กลับบ้านได้ค่ะ

Thành viên VIP

บ้านนี้น้อง 7 เดือนติดโควิด เพิ่งหายคะ หมอบอกอายุยังน้อย กลัวเชื้อลงปอดเลยให้น้องแอดมิน รพ.2คืน 3 วัน หมอจ่ายยาฟาวิสให้กิน วันละ 2 โดส 5 วัน อาการน้องคือไข้สูง มีน้ำมูก ปวดหัวปวดกล้ามเนื้อ เวลามีไข้ให้เช็ดตัวและกินยาลดไข้ ค่ะ

บ้านนี่ติดตอนน้องสองเดือนค่ะ โชคดีไข้ไม่สูงมาก 38 นิดๆ ขยันเช็ดตัวเอาช่วงแรก และหมอให้ฟาวิแบบบดละลายน้ำมาตามน้ำหนักตัวน้องตอนนั้น ทานประมาณ 5 วันหายค่ะ คู่กับยาลดไข้ค่ะ เอาใจช่วยนะคะ ช่วงนี่น้องจะงอแงติดแม่หน่อยค่ะ

บ้านนี้เคยติดค่ะน้อง4-5เดือน ตอนนี้2ขวบเคยติดไป3รอบเเร้ว ปกติดีค่ะกินเเค่ยาลดไข้ น้ำมูก ไอ มียาหมอให้บดผสมครึ่งเม็ด

สอบหน่อยคะแม่ใช้ที่ตรวจแบบน้ำลายไหม ตอนนี้ลูกที่บ้าน8เดือนเสี่ยงอยู่ แล้วเป็นกี่วันหาย

ติดตอน3เดือนพอดีเหมือนกันค่ะ น้องไม่งอแงเท่าไหร่นะคะของเรา ปกติมากแต่ตะมีซึมๆนิดหน่อย

บ้านนี้ก็กังวนกลัวน้องติดกับแม่อยู่ค่ะวัดไข้น้องอยู่35-36องศาเซลเซียสแต่มีไอน้ำมูก