ลูกติดมือ?

ลูกติดมือเป็นปัญหาใหญ่มากเลยหรอคะ ถึงได้มีแต่คนว่า จนรู้สึกไม่ดีเครียดจนแอบมาร้องไห้ทำไมเขาต้องว่าเราด้วย😟

35 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

ผู้ใหญ่เขาก็คงห่วงแหละค่ะกลัวเราจะไม่มีเวลาพักผ่อนเพราะเด็กบางคนติดนี่คือวางไม่ได้เลย หนักกว่าคือบางคนต้องอุ้มเดินกันทั้งวันทั้งคืนเลย ซึ่งลูกคนแรก เราก็ไม่ค่อยได้อุ้มเขาเท่าไหร่ค่ะ ส่วนมากก็จะปล่อยให้กิน นอน ตื่นมาก็มีเล่นกับลูกบ้าง แต่พอขวบย่าง 2 ขวบ นี่คือเริ่มไม่อยากให้อุ้มแล้วค่ะ ห่วงเล่น พอมาลูกคนที่ 2 นี่อุ้มกันทั้งวันทั้งคืนเลยค่ะ เพราะเดี๋ยวโตกว่านี้อีกหน่อยเขาก็จะไม่ให้เราอุ้มแล้ว ทุกวันนี้ยังรู้สึกแย่เลยค่ะ ว่าทำไมตอนนั้นไม่อุ้มลูกคนแรกให้บ่อยกว่านี้ มาตอนนี้อยากจะอุ้มใจจะขาดเขาก็ไม่ค่อยจะให้อุ้มแล้ว

Đọc thêm

บ้านนี้ก็โดนว่าแบบนี้ค่ะ แต่ไม่สนใจค่ะโนสนโนแคร์ แรกๆก็ต้องอุ้มเยอะหน่อย เพราะเค้าต้องการไออุ่นกลิ่นกายเราให้เขาอบอุ่นใจรู้สึกปลอดภัย แต่จะค่อยๆดีขึ้นเองค่ะ ลูกบ้านนี้ก็เป็น จนตอนนี้11เดือนแล้ว ยังเป็นบ้างบางวัน แต่ส่วนใหญ่ก็นอนเองได้แล้ว แม่อย่าเครียดนะ จิตตกเปล่าๆ เด็กแต่ละคนไม่เหมือนกัน บอกเขาไปค่ะ

Đọc thêm

อย่าไปฟังค่ะ ปล่อยให้เขาติดดีกว่า วันนึงเขาโตขึ้นเขาจะปลีกตัวออกจากเราเองเขาจะต้องไปเจอสังคมเยอะเเยะมากมายถึงตอนนี้ เรายังคิดเลยค่ะจะทำใจได้ไหม เพราะงั้นเเล้วยอมเหนื่อยเมื่อค่ะ เพื่อใช้เวลากับเขามากที่สุด เเละอีกอย่างการที่ลูกติดเรา เวลาเราสอนอะไรเขาจะเชื่อหังเรามากกว่าค่ะเพราะติดเรา

เราก้อเลี้ยงลูกคนเดียวค่ะลูกติดเรามากเวลานอนก้อต้องพาเข้านอนพ่อเค้าพาเข้านอนจะไม่ยอมนอน ใครจะว่าเลี้ยงติดมือหรืออะรัยก้อชั่ง เราอุ้มท้องเค้ามา เลี้ยงเค้ามาด้วยตัวเราเอง เดี๋ยวพอเค้าโตขึ้นเค้าก้อจะเริ่มห่างเราละ โอบอุ้มลูกเมื่อเรายังทำได้เถอะค่ะเดี๋ยวพอเค้าโตเราก้อไม่ได้อุ้มเค้าแร้ว

ส่วนตัวมีลูก3คนอุ้มบ่อย แต่ส่วนมากจะนอนเล่นกับน้องมากกว่า ค่อยสังเกตน้องหลับหรือนอนเล่นอยู่คนเดียว แต่ที่ติดมือคืออะไรไม่เข้าใจนะ แต่เลี้ยงแบบให้น้องเล่นไป นอนไป สบายทั้งแม่ และน้องค่ะ ทำงานบ้านหรืออะไรหรือสะดวกกว่าอุ้มน้องตลอด จนงอแง ❤️✌️แม่เลี้ยงแบบนี้มา3คนเลย คนที่4กำลังมา

เราไม่สนว่าลูกจะติดมือมั้ย มีแต่คนบอกว่าเดี๋ยวติดมือ ลองคิดดีๆเขาอยู่ในท้องมา9เดือน เขาเหมือนโดนอุ้มตลอดเวลา พอเขาออกมาเขาแค่ไม่ชินเท่านั้นเอง เราคนเป็นแม่มีหน้าที่โอบอุ้มให้เขาหลับให้เขาอุ่นใจ อีกอย่างเขาโตหน่อยเขาก็ไม่ให้เราอุ้มแล้วค่ะแม่

2y trước

บ้านนี้ไม่สนใจค่ะว่าจะมีคนมาว่าเราว่าอย่าอุ้มบ่อยเดี๋ยวลูกติดมือ เราไม่สนค่ะว่าลูกจะติดมือทั้งๆที่เป็นลูกของเรา.เราอุ้มท้องเขามา9เดือน.ออกมาเขาก้แค่ไม่ชินเราอุ้มให้เขาหลับให้เขาดูปลอดภัย.ให้เขาดูอุ่นใจ.ในเมื่อเรามีลูกแค่คนเดียวเรารักเราจะอุ้มก็ไม่แปลกนะคะ

Thành viên VIP

บอกจะติดมือแต่มาขอเราอุ้มบ่อยๆ อันนี้ก็งง 5555 ลูกมีแค่เราค่ะ รักเค้าให้เค้ารู้สึกว่าโลกนี้ไม่โดดเดี่ยว มอบความอบอุ่นให้เค้าในวันที่เรามอบได้ เป็นพื้นที่ปลอดภัยให้เค้าตั้งแต่ตอนนี้ดีแล้วค่ะ ดีกว่าไปขอเป็นตอนเค้าโต จะโดนแฮชแท็กพ่อแม่ไม่ใช่เซฟโซนไปอีก

ส่วนตัวคิดว่าถ้าลูกไม่ติดเราจะให้ลูกไปติดใคร เค้ามีเเค่เราที่เป็นพ่อแม่ เวลาเค้าโตขึ้นอีกหน่อยเค้าก็มีชีวิตส่วนตัวเเล้วค่ะ ติดเล่นบ้าง ไปโรงเรียน มีเพื่อน พอถึงตอนนั้นเค้าจะติดเราน้อยลง ตอนเค้าเด็กๆเค้าจะติดเราเราก็คิดว่าเป็นเรื่องที่ดีค่ะ

ส่วนตัวมองว่าไม่ใช่ปัญหาค่ะ แล้วก็ไม่สนใจคำคนรอบๆตัวพูดด้วย ลูกเป็นเด็กแค่ครั้งเดียว มันเป็นช่วงเวลาที่เรากับลูกได้ใกล้ชิดที่สุด เราจะตักตวงเวลาดีๆแบบนี้ไว้ค่ะ พอลูกเริ่มโตขึ้นเขาก็มีโลกส่วนตัวแล้วค่ะ ไม่ต้องแคร์ เอาที่เรามีความสุขก็พอค่ะ

ผมคนนึงที่ไม่สนนะครับ ลูกผม ผมเลี้ยง เอง ช่วงเวลาที่เค้ารู้สึกปลอดภัยคือตอนที่แนบชิดหรือได้สัมผัสตัวเรา วันแรกจนวันนี้ผมก็ยังกอดเค้าตลอดครับ อันนี้ความคิดเห็นส่วนตัวนะครับ เพราะผมคิดเสมอว่า ช่วงเวลานี้ มันมีแค่ครั้งเดียวครับ