ลูกผมงอแงง ขอคำปรึกษาคับ

ลูกของผม เกิดมา12วันแล้ว เป็นผู้หญิง ขอคำปรึกษา ลูกงอแงงผิดปกติวันนี้ ปกติลูกจะนอนแต่หัวค่ำตื่นเวลาที่เคยตื่นนอนเปลไกว แต่วันนี้ลูกไม่ยอมนอนจะนอนแต่สะดุ้ง ผวา ร้องตลอด ต้องให้แม่อุ้มถึงจะนอนหลับแล้วก็ต้องดูดนมจากเต้าแม่ตลอดไม่ปล่อย กินนมเยอะกว่าทุกวัน ท้องไม่แข็ง

ลูกผมงอแงง ขอคำปรึกษาคับ
19 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

ปกติค่ะ ช่วงแรกเกิด กระเพาะจะขยายเร็ว เริ่มกินนมได้เยอะขึ้น ให้ห่อตัวได้จะลดอาการผวาได้ดีขึ้น เพราะเค้ายังไม่ชินกับโลกภายนอก การอยู่ใกล้แม่เป็นสัมผัสเดียวที่เค้ารู้สึกอุ่นใจ อุ้มไปเถอะค่ะ

ท้องอืดไม่สบายตัวรึป่าวคะ ถ้าน้องท้องอืด น้องจะติดมือค่ะ ไม่ให้วาง ลองเคาะท้องดู ว่าดังปุบๆไหม จับเรอ อุ้มตั้งๆดูค่ะ บ้านนี้เป็นบ่อย ขึ้นอยู่กับอาหารการกินคุณแม่ด้วยนะคะถ้าน้องงอแง

จับตะแคงหรือนอนค่ำดูค่ะ ถ้านอนค่ำก็ต้องดูแลเป็นพิเศษนะค่ะเพราะน้องพึ่งได้12วันยังเปลี่ยนท่าไม่เป็น เราต้องค่อยเป็นท่าให้ ตอนน้องรู้สึกปวดคอหรือปวดเมื่อยน้องจะขยับหัวค่ะ

อาการเหมือนกันเลย ลูกอายุ 3 สัปดาห์ ท้องอืดค่ะ ทา มหาหิงส์ที่ท้องบ่อยๆค่ะ จับเรอหลังกินนม ถ้ากินได้ อึฉี่ได้ปกติ ยังไม่ต้องพาไปหาหมอ

Đọc thêm

เด็กพึ่งคลอดห่อน้องด้วยผ้าเยาะหน่อยนะค่ะน้องจะไม่สะดุ้ง..และร้องน้อยลงเพราะไม่ผวาพ้นเดือนน้องจะปรับตัวเรื่อยๆ

ท้องไม่แข็งแต่อาจมีลมในท้องนะคะ ได้จับลูกเรอไหมคะหลังกินนม ลูกเรา 2 เดือนก็อาการแบบนี้ถ้าแน่นท้อง

พาน้องไปไหนมาบ้างค่ะ เอาขี้หม้อป้ายกน้าผากไหม เรียกขวัญกับมาบ้านไหม ผูกแขนเอาน้องไหมค่ะ

5y trước

แต่ก่อนจะทำก็ลองทุกวิธีค่ะแล้วอีกอย่าจะไม่เชือก็ไม่ว่ากันค่ะ สำหรับเราเคยมากับตัวถังจะไม่เคยเห็นแต่ไปแล้วกับมาฝันน่ากลัวมาก โดนส่วนตัวอยู่ในป่าในสวนไม่ได้อยู่กลางกรุง ไปนอนกลางป่ากินกลางดินตามสวนที่ไปขุดมัน แต่ละพื้อที่สำผัสได้เองค่ะ

ปกติของเด็กค่ะ เค้าจะเปลี่ยนเวลาเปลี่ยนพฤติกรรมไปเรื่อยๆ ลูกชายก็เปนค่ะ

บ้านนี้ก็เป็นค่ะ แต่ละวันไม่เหมือนกันสักวันเพลียเลยจ้า

เด็กแรกเกิดห่อตัวตอนนอนนะคะ จับเรอทุกครั้งหลังกิน10นาที