ผ่าคลอด

ไหมอันนี้เราดึงได้ตอนไหนหรอคะแม่ หรือมันหลุดเองได้ เกิดมา ผ่าตัดครั้งแรกในชีวิตค่ะ เค้านัดแต่เปิดแผลทำความสะอาดแต่ไม่ได้ตัดไหม

ผ่าคลอด
43 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi
Thành viên VIP

ผ่าคลอดได้กี่วันแล้วคะ ปกติถ้าหมอเย็บแบบไหมไม่ละลายเค้าจะนัดตัดไหม 7-14 วันค่ะ แต่ถ้าไม่ได้นัดหมอจะแนะนำก่อนออกจากรพ.ว่าดูแลแผลอย่างไรบ้าง ซึ่งถ้าเป็นไหมละลาย จำได้ว่าหมอจะดูแผลก่อนออกว่ามีอาการอักเสบไหม ถ้าไม่มีก็ไม่ให้โดนน้ำประมาณ 7 วัน หลังจากนั้นก็เอาผ้าปิดแผลออกและอาบน้ำได้ตามปกติค่ะแม่ ไม่ต้องกังวลเรื่องแผลนะคะ ถ้าแผลแห้งสนิทดีแล้วค่อยหายาทาแผลเป็นมาทาจะช่วยลดอาการคีลอยด์ได้ระดับนึงค่ะ

Đọc thêm
5y trước

แสดงว่าแผลเริ่มแห้งแล้วค่ะและน่าจะเป็นไหมละลาย เพราะบ้านนี้ก็ไหมละลายหมอเช็คก่อนออกจากรพ.และบอกว่าน่าจะประมาณ 4-5 วันอาบน้ำปกติค่ะ ถ้าแม่ยังกังวลว่าจะโดนถ้าได้ไหม ก็สังเกตแผลว่ามีอาการบวมแดงอยู่ไหม ถ้ามีก็ปิดไว้ก่อนค่ะ แต่ถ้าไม่มีก็อาบน้ำตามปกติได้เลยค่ะ แต่ซับให้แห้งเอาผ้ารัดผยุงท้องไว้ค่ะ

Thành viên VIP

แนะนำว่า อย่าดึงไหมค้ะ น่าจะเปนไหมละลาย เวลาอาบน้ำ ถ้าแม่ไม่แปะพาสเตอร์แบบกันน้ำตอนอาบ แนะนำว่าอย่าอาบน้ำนานค่ะ อย่าเปิดน้ำอุ่นจัด อาบเสร็จก้ให้ใช้แอลกอฮอล์ 70% เช็ดทำความสะอาดแผลค่ะ อย่าลืม!! หาซื้อเจลทาแผลเป็นมาใส่ด้วยนะค้ะ ที่สำหรับแผลผ่าตัดค่ะ

บ้านนี้ก็ผ่าแนวตั้งคะไหมละลายคะมันจะหลุดออกของมันเองคะก่อนออกโรงพยาบาลหมอก็เปิดดูแผลก่อนว่าเป็นอย่างไรถึงให้กลับพอกลับมาพักที่บ้านหมอนัด1อาทิตย์คะเพื่อไปเปิดแผลและดูว่าแผลติดหรือเปล่าหลังจากเปิดแผลก็อาบน้ำโดนน้ำได้คะ

อย่าไปดึงเด็ดขาดนะคะ ถ้าแผลเปิดหรือฉีกขึ้นมา กระเพาะ ไส้ เครื่องในไหลออกมาหมดเลยนะ (อันนี้คือพูดจริงๆ) ถ้าหมอหรือพยาบาลไม่ได้พูดอะไรอย่าไปทำคะ ปล่อยไว้เฉยๆ พยายามทำแผลบ่อยๆคะ

เค้ามาถามเรื่องไหมผ่าตัด มีแต่คนมาคอมเม้นน่ากลัว คอมเม้นแบบนี้ไม่เห็นมีประโยชน์เลยนะคะ ถ้าเราเป็นเจ้าของโพสเราคงเสียใจค่ะ นอกจากจะไม่ได้ข้อมูลอะไรแล้ว ยังได้ความสะเทือนใจอีก

5y trước

นี่เซ็นเซอร์แบบสุดๆแล้วนะคะ555

Thành viên VIP

เดี๋ยวนี้ไม่เป็นไหมละลายหมดแล้วหรอคะ แล้วคุณหมอไม่แปะพลาสเตอร์กันน้ำให้เหรอคะ ของเราวันออกหมอเวรมาทำแผลให้ แล้วก็แจ้งวันให้ทราบค่ะว่าเอาพลาสเตอร์ออกได้วันไหน

Thành viên VIP

การผ่าแบบนี้มีความจำเป็นค่ะ ผ่าแบบนี้เสียเลือดน้อยกว่า ถ้าหมอยังไม่ตัดก็อย่าเพิ่งไปทำอะไรเลยค่ะ รอหมอบอกหรือถามหมอเอาจะดีกว่า แผลเปิดมา ไม่คุ้ม เย็บใหม่เจ็บมาก

เอ้ะ ผ่าแนวตั้ง หรอคะนี่ พึ่งเคยเห็นค่ะ ท้องคนเราต้องผ่า 3 ชั้น หมอจะเยบชั้นในค่ะ แผลเราจะสมานเองประมาณ สองอาทิตย์ หมอจะนัดดูแผล..เราไม่ต้องทำไรเรยค่ะ

ปกติตอนจะออกรพ.หมอจะมาบอกเรานิค่ะว่าเค้่นัดเปิดแผลวันไหนแร้วหมอจะบอกอีกว่าไหมที่ใช้มันเปนไหมละลายหรือไหมตัดอ่่ะค่ะแม่

5y trước

อั้นน่าจะเปนไหมละลายค่ะแม่หมอนัดตรวจหลังคลอดไหมค่ะ45วัน

น่าจะเป็นไหมละลายคร๊..เคยเห็นของแม่สมัยก่อนผ่าคลอดจะเห็นไหม..อันนี้ไม่เห็นไหมแสดงค่าไหมละลาย

Câu hỏi liên quan