ท้องอืด

ลูก13วัน ท้องอืดขนาดนี้ต้องพาหาหมอไหมคะ

ท้องอืด
53 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

ไม่ใช่ว่าไม่อยากพาไปคะ เรารบกะแฟนทุกวันว่าให้พาไปหาหมอ ตั้งแต่ท้องยังไม่ใหญ่ขนาดนี้ จับเรอบ่อยขึ้น ไม่ได้กินนมก้พาดบ่า เเต่น้องเรอน้อยเเละก้งอเเงเวลาเรอคะ เราขับรถไปเองไม่ได้คะ อุ้มเด็กด้วย ชวนเขาเล่นเเต่เขาไม่เล่นเลยจะกินอย่างเดียว และก็ลูกกินเยอะทราบคะ เลยให้กินทุก3-4ชม.แทน เเต่ก้ไม่ดีขึ้นเลย มหาหิงก็ทาเเล้ว เเต่ท้องก้ไม่ยุบเลยคะ

Đọc thêm
5y trước

แนะนำหาหมอนะคะ แต่ถ้าไปหาหมอไม่ได้จริงๆ น้องทานนมแม่หรือนมชงคะ ถ้านมแม่แม่ต้องเลือกทานอาหารค่ะ ถ้านมชงแนะนำเปลี่ยนยี่ห้อนมค่ะ

1.ทามหาหิง 2. เราพาไปหาหมอหมอจะให้ยาหยดแก้สะอึก ท้งอืด ท้องเฟ้อ หยดใส่น้ำนมกับหยดใส่ปาก ปล.ลูกบ้านนี้15วัน ทานนมเยอะเช่นกันค่ะแต่หมอบอกไม่เป็นอันตรายหรอกนะคะ ถ้าลูกคลายก็เอานมออกลูกร้องก็อุ้มช่วยค่ะ

ถ้าน้องไม่ถ่าย ไม่ผายลม แนะนำแม่ซื้อยาแก้ท้องอืดให้น้องกินจ้า บ้านนี้น้องได้20วัน ท้องอืดไปหาหมอ รพ ก็จัดยาท้องอืดมาให้จ้า ป้อนหลังกินนม3เวลาหลังอาหาร น้องยังแรกเกิดป้อนแค่0.3 ซซ พอค่ะ

Post reply image

ทีหลัง หลังกินนมเสร็จต้องอุ้มลูกเร่อทุกครั้งไม่งั้นก็ทำท่าเคาะหลัง ไปเปิดดูในเน็ตหรือถามหมอก็ได้ ท่าทำให้เร่อ ท้องจะได้ไม่อืดลูกจะได้ไม่ง้อแง

ต้องรีบพาไปคะลูกเราก้เคยท้องโตแบบนี้ต้องรีบไปพบหมอนะคะ ลูกของเราไปถึงอาการมีลมในท้องเยอะแล้วก้เกี่ยวกับลำไส้ด้วยต้องรีบพาไปนะคะ

ลองใช้มหาหิงคุ์ทารอบๆสะดือทั่วท้อง ทาผ่ามือ ผ่าเท้า แล้วจับน้องนั่งเรอ นะคะ น้องท้องอืด ทรมานคะ เขาจะร้อง ยิ่งร้องยิ่งท้องอืดคะ

Thành viên VIP

ลูกท้องอืดขนาดนี้ต้องพาไปหาหมอนะคะแม่ ส่วนมากถ้าลูกท้องอืดเป็นธรรมดาของเด็กๆค่ะ แต่นึ้น้องท้องอืดเยอะมากต้องพาไปหาหมอนะคะ

ทามหาหิงยังค่ะ ทำไมปล่อยไห้ลูกกินเยอะ กอนแต่1-2ออนพอค่ะทุก2ชม. ถ้าลูกยังไม่เดือน 2-3เดือนถึงจะ3-4ออนได้ค่ะ ทุก3-4ชม. ค่ะ

พาน้องไปหาหมอก็ดีนะค่ะ น้องกินเยอะไปรึป่าวค่ะแม่ ลองทา มหาหิงค์ รึยังค่ะ กินอิ่มอุ้ม น้องพาดบ่า นะค่ะ

Super Mom

ลดปริมาณนมลง อุ้มเรอแล้วอุ้มต่อ ทามหาหิงคุ์บางๆ ที่ท้องและฝ่าเท้า ทาทุกวันได้นะคะ ไม่ต้องรอท้องอืด