คลอดลูก คุณพ่อเฝ้าได้มั้ย?

รบกวนหน่อยค่ะ วันที่เราคลอดลูก ทาง รพ. ให้คุณพ่อเฝ้าคุณแม่ได้มั้ย เห็นบางคนบอกไม่ให้คุณพ่อเฝ้าอย่างงั้นอย่างงี้เราเลยงงว่าทำไมคุณพ่อเฝ้าไม่ได้ ปล.ท้องแรกค่ะ

30 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

บ้านนี้ ร.พ รัฐค่ะ ช่วงโควิด ถ้าห้องพิเศษ ให้สามีเฝ้าได้คนเดียวค่ะ ตลอด 24 ช.ม เลยค่ะ บ้านนี้ให้แค่สามีคนเดียวค่ะ คนอื่น งดเข้าเยี่ยม ค่ะ อยากเห็นวิดิโอคอลหากันจ้า #แต่ถ้าห้องรวม ห้ามทั้งสามีทั้งญาติเลยค่ะ แต่อาจจะมีเวลาเข้าค่ะว่าสามีเยี่ยมได้ถึงกี่โมงค่ะและให้กลับค่ะ#

4y trước

เราฝากพิเศษ รพ. เอกชน และจองห้องพิเศษด้วยค่ะ แต่พอดีทางบ้านแฟนบอกเขาไม่ให้พ่อเฝ้า ต้องเป็นผู้หญิงเป็นแม่เรา ผู้ชายเฝ้ามันไม่สนิทใจหรืออะไรต่างๆนาๆ ไม่เหมือนให้แม่เราเฝ้า😒 เราแอบคิดว่าแฟนเราเฝ้าไม่สนิทใจยังไงเรามีลูกด้วยกันละนะ แต่แฟนเราบอกเขาจะเฝ้าเอง เขาไม่สนใจ ให้เราลองถามพวกแม่ๆดูว่าพ่อเฝ้าได้มั้ยอะจ๊ะ 😊

Thành viên VIP

ของเรารพ.รัฐ เขามีเลขบอกว่าคุณแม่หมายเลขอะไรคลอดรึยังแจ้งหน้าห้องที่รอ.คุณพ่อก็ต้องรอถือของที่เราเตรียมมาเราและลูกจนกว่าเราจะคลอด ถ้าคลอดแล้ว หมอจะมีเวลากำหนดว่าให้เข้าเยี่ยมค่ะ เวลาจะเยี่ยมมีใบเข้าเยี่ยมให้คุณพ่อถ้าลืมหรือหายก็เข้าเยี่ยมไม่ได้

รพ.ที่เราคลอดเห็นห้องรวมบางเตียงก็มีสามีเฝ้านะคะ แต่เฝ้าเตียงละ1คน ส่วนเราอยู่ห้องพิเศษเฝ้าได้2คนคือสามีกับคุณแม่เรา(แต่ไม่อนุญาต​ให้คนนอกเข้าเยี่ยมค่ะ)​

ถ้าเป็นโรงบาลในกรุงเทพส่วนมากถ้าห้องรวมก็เฝ้าไม่ได้ค่ะเยี่ยมเป็นเวลาพอหมดเวลาเยี่ยมพยาบาลก็จะบอกญาติกลับ แต่ถ้าห้องพิเศษเฝ้าได้ค่ะ

ห้องรวมไม่ให้ญาติเฝ้าเลยค่ะสำหรับโรงบาลที่เราจะคลอดนะคะ​ ไม่แน่ใจว่าเป็นทุก รพ.หรือเปล่า​ ส่วนห้องพิเศษเฝ้าได้คนเดียวค่ะ​

เราคลอดรพ.เพชรบูรณ์ ห้องรวมเค้าไม่ให้แฟนเราเฝ้านะคะ ผช.ไม่ได้เลย ต้องผญ.เท่านั้น ขนาดบอกไม่มีญาติผญ. ยังไม่ให้เฝ้าเลยค่ะ

ถ้าพ่อพาเราไปคลอดในวันนั้นก็ต้องเป็นพ่อเฝ้าค่ะ ใครเป็นคนเฝ้าคนแรกก็คนนั้นค่ะเปลี่ยนคนเฝ้าอีกไม่ได้ค่ะ

บ้านนี้เฝ้าค่ะ แต่แปลกหมอไม่ให้ตัดสายสะดือหมอจัดการเองหมด แค่ยืนให้กำลังใจ คลอดง่ายด้วยค่ะ

จากประสบการ ห้องรอคลอดห้ามญาตเข้าเลยค่ะ ส่วนห้องธรรมดาเยี่ยมได้แต่ห้ามเฝ้า ส่วนห้องพิเศษเฝ้าได้

Super Mom

เอกชน แล้วแต่ที่ค่ะ แต่ส่วนมากไม่ให้คุณพ่อเข้าไปเฝ้า จะเรียกไปอีกทีตอนห่อตัวน้องเสร็จแล้ว

4y trước

ส่วนมากเฝ้าได้ 1 คนนะคะ

Câu hỏi liên quan