ยาบำรุงเลือด

มีใครทานยาบำรุงเลือดเม็ดสีแดง ๆ แล้วอ้วกบ้างมั้ยคะ เค้ากินแล้วใจสั่น อ้วก นอนไม่ได้เลย มันเป็นอาการแพ้ยาหรือเป็นผลข้างเคียงของยาปกติอยู่แล้วคะ ถ้าแค่อาการข้างเคียงจะพยายามฝืนกินต่อ แต่กินกี่ครั้งก็อาการแบบนี้ทุกครั้งเลย #ขอบคุณสำหรับคำตอบค่ะ

ยาบำรุงเลือด
93 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

บอกว่าทนไม่ไหวแล้วจริงๆค่ะ ขอปรับยาเลยค่ะ เพราะตอนนั้นเราแพ้ยาหนักมากทำให้พักผ่อนน้อย หมอบอกว่าเราแพ้ธาตุเหล็กในยาตัวนี้เพราะมันกินยากหมอก็ปรับยาให้ แต่ยาที่ปรับให้มีธาตุเหล็กน้อยลง หมอเลยให้กินอาหารที่มีธาตุเหล็กเสริมเข้าไปด้วยเช่น เลือด ตับ ผักโขม ตำลึง (แม่ลองหาทานอาหารที่มีส่วนผสมแบบนี้นะคะ)​ เมื่อผ่านช่วงอาการแพ้ท้องไปได้ หมอก็ให้กินธาตุเหล็กอีกตัวกินง่ายขึ้น ซึ่งอันนี้ก็ไม่แพ้แล้วค่ะ ธาตุเหล็กสำคัญต่อลูก คุณแม่ไม่กินไม่ได้นะคะ

Đọc thêm
4y trước

ขอบคุณค่ะ 🙏

อาจจะเกิดจากอาการแพ้ท้องอยู่ก็ได้ค่ะ ตอนแรกก็เป็นเหมือนกันหมอบอกว่าถ้ามีอาการคลื่นไส้ให้หยุดกินแล้วหมอก็เลยเปลี่ยนให้มาทานโฟลิคกับยาวำรุงปลายประสาทแทนเพิ่งไปหาหมอเมื่อวันที่20ต.คที่ผ่านมาหมอให้กลับมากินแคลเซียมและโอบิมินเอแซดเหมือนเดิมแล้วค่ะไม่อ้วกไม่คลื่นไสฺ้แล้วค่ะ

4y trước

น่าจะเพราะแพ้ท้องแหละค่ะถ้างั้น เพราะตอนไม่กินก็ยังมีอาการพะอืดพะอมอยู่ แต่ไม่ถึงกับอ้วก เดี๋ยวจะลองคุยกับหมอดูอีกที ขอบคุณนะคะ

บ้านนี้แค่พะอืดพะอมในช่วงแรกๆค่ะ ตอนนั้นกินเช้าหลังอาหาร คุณหมอก็เลยบอกถ้าตอนเช้าจะอ้วกให้เปลี่ยนมากินก่อนนอนค่ะ ตอนนี่โอเคแล้ว แต่ถ้าไม่ดีขึ้นแจ้งคุณหมอได้นะคะ คุณหมอจะเปลี่นนตัวยาให้ แต่ยาตัวนี้สารอาหารเยอะค้อนข้างครบถ้วนค่ะ

4y trước

ขอบคุณค่ะ จะลองฝืนทานต่อดู

กินอยู่เหมือนกันค่ะแม่ลองเปลี่ยนมากินหลังอาหารเช้าดูมั้ยคะของเราหมอให้กินหลังอาหารเช้าส่วนตัวกินหลังอาหารเช้าแล้วไม่มีอาการอะไรเลยค่ะกินได้ปกติ.แต่ถ้าวันไหนลืมกินพอนึกขึ้นได้มากินตอนท้องว่างจะอ้วกจะเวียนหัวทันทีเลยค่ะ

4y trước

เดี๋ยวจะลองดูค่ะ ขอบคุณนะคะ

เป็นเหมือนกันค่ะ ก่อนหน้านั้นไม่แพ้ท้อง แต่พอเริ่มกินตอน 12 สัปดาห์ กินหลังอาหารทันที แล้วยังเวียนหัวมากๆ อ้วกด้วยค่ะ แต่พอจะเข้าวีคที่ 13 อาการก็หายไปค่ะ ลองกินหลังอาหารทันทีดูนะคะ ผลไม้รสเปรี้ยวก็พอช่วยได้ ไม่งั้นก็แล้วนอนค่ะ

4y trước

ขอบคุณค่ะ เดี๋ยวลองเปลี่ยนเป็นทานหลังอาหารดูค่ะ

Thành viên VIP

อาจเป็นเพราะมีอาการแพ้ด้วยป่าวคะ...บ้านนี้ก็เป็นจ้าช่วงท้อง1-3เดือนพึ่งมากินได้ปกติตอนนี้หมอบังคับให้กินไม่กินไม่ได้มันเป็นยาบำรุง ลองเปลี่ยนเวลากินดูก็ได้จ้าแม่...บ้านนี้กินก่อนนอน

4y trước

บ้านนี้ก็กินก่อนนอนค่ะ นอนไม่หลับเลย อ้วกทั้งคืน

เป็นเหมือนกันกันเลยค่ะ ตอนนี้5เดือนก็ยังกินไม่ได้ หมอแนะนำให้กินก่อนนอน เเต่กินแล้ว นอนไม่ได้เลย จุกหน้าอก อ้วก ปวดหัว เมินหัวไปหมด มีใครพอจะมียาเเบบอื่นที่กินง่ายแนะนำไหมคะ

ลองกินก่อนนอนนะค่ะส่วนตัวหมอแนะนำมาว่าหลังจากทานอะไรเสร็จ​เรียบร้อย​ประมาณ​สัก2-3ชั่วโมงค่อยทานยาแต่ว่าห้ามดื่มนมก่อนหรือหลังกินยามันจะทำให้เราอ้วกเราต้องกินนมเวลาอื่น

4y trước

เค้าก็กินก่อนนอนค่ะ พอเริ่มง่วงก็กิน แต่กลายเป็นว่ากินแล้วนอนไม่หลับเลย

Thành viên VIP

เป็นคะ พยายามฝืนกิน เเต่หลังๆมาเรากินไม่ไหวเลยอ้วกออกทันทีเลยหยุดกินพักนึ่งคะอาสัยทานอาหารบำรุงคะเพราะตั้งเเต่กินนำ้หนักเราลด5-6โลเลย แต่พอเบาแพ้ท้องก็กับมากินใหม่คะ

อ้วกเหมือนกันค่ะ ถ้ามีใจสั่นด้วยแม่ควรปรึกษาคุณ​หมอนะคะ บ้านนี้ใจสั่นพอไปตรวจมาผลออกมาเป็นไทรอยด์​ไม่เคยรู้ตัวมาก่อนเลย หมอกลัวน้องจะไม่โตค่ะแม่นี้เครียดมาก😓

4y trước

เครียดเลยค่ะ แต่บ้านนี้ซาวด์ดูแล้วน้องโตปกติ ส่วนตัวไม่ได้ใจสั่นมาก อาจเป็นเพราะอ้วกหนักก็เลยใจสั่นอ่ะค่ะ เดี๋ยวจะลองคุยกับหมอดู ขอบคุณนะคะ