เชื้อราในช่องคลอด

มีแม่ๆๆท่านไหน เคยเป็นเชื้อราในช่องคลอดบ้างไหมค่ะ แม่บ้านนี้เป็น ท้องแข็ง ปากหมอลูกเปิด 3 cm มาแชร์ประสบการณ์ การรักษากันหน่อยค่ะ

7 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

เราเป็นค่ะตอนตรวจตอนไปฝากท้องตอน 10 w หมอจะให้ยาสอดมาใช้ค่ะ ล่าสุดตอนนี้ก็ได้มาใช้อีกเพราะมีตกขาวและมีอาการคันค่ะ ตอนนี้ 30w ค่ะ ตอนสอดช่วง 10 w ชิวมาก แทบไม่รู้สึกเจ็บเลย พอมาตอนนี้เจ็บแบบแสบ ๆ ไม่ชอบเลยค่ะไม่รู้เป็นเพราะอายุครรภ์มากเลยทำให้ช่องคลอดอ่อนไหวง่ายด้วยรึป่าว แต่ก็ไปหาหมอเพื่อรับยามารักษาดีกว่าค่ะ เพราะตอนคลอดเด็กจะได้ปลอดภัย ไม่ติดเชื้อผ่านช่องคลอดด้วยค่ะ หมอบอกมางี้

Đọc thêm

หายไวไวนะคะแม่ แอบกลัวไปด้วยเพราะปากมดลูกเปิดไปตั้ง 3 เซนแล้ว นอกจากจะต้องรักษาเชื้อราแล้ว ยังต้องดูแลตัวเองให้เยอะๆนะคะ อย่ายกของหนัก อย่าเดินบ่อย ปากมดลูกเปิดไป 3 เซนอาการตอนนี้เป็นไงบ้างคะ

เราเป็นค่ะเป็นสีขาวเหมือนนมบูดคันมากไหลเยอะด้วยสอดยาก็ยังไม่หายเราเลยลองไม่ใส่กกนดูค่ะหรือซื้ออันใหม่ให้หมดตอนนี้ไม่เป็นแล้วค่ะ30วีคแล้วเราเป็นเชื้อราบ่อยมาตอนนั้น

แม่ต้องไปหาหมอด่วนๆเลยนะคะ ให้หมอจ่ายยาสอดมา ถ้าไม่รักษาเสี่ยงคลอดก่อนกำหนดมากๆค่ะ

1y trước

ไปมาแล้วค่ะ หมอให้ยาสอดมา

มันเกี่ยวกันใช่ไหมค่ะ หมอได้บอกไหม กังวลมากค่ะ

1y trước

ไม่แน่ใจค่ะ ตามจิงหมอให้แอดมิดที่โรงพยาบาล แต่ดันตรวจเจอโควิด เลยไม่ทราบสาเหตุ รอพบหมออีกรอบค่ะ ตอนนี้ก็ได้ยากินกะยาสอดมาก่อนค่ะ

แม่มีอาการยังไงบ้างคะ สอบถามหน่อยค่ะ

1y trước

เป็นตกขาวค่ะ ไหลทีกางเกงเปียก พอไปพบคุณหมอมีท้องแข็งเป็นระยะๆๆ หมอตรวจภายใน เจอเชื้อรา ตกขาวปนเลือดค่ะ พอตรวจปากมดลูก เปิด 3เซนค่ะ

ท้องกี่วีคแล้วคะ

1y trước

บ้านนี้ก้เป็นค่ะ ได้ยามาสอด ตกขาวสีเขียว ตอนนี้ออกบ้างไม่ออกบ้าง ได้ยามาสอดก้ยังเป็น 27+4