กังวลค่าใช้จ่าย

มีแม่ๆบ้านไหนตกงานกันทั้งครอบครัวบ้างไหมคะ กังวลมากทั้งค่าใช้จ่ายเสื้อผ้าลูก ค่าใช้จ่ายเผื่อฉุกเฉิน บ้างวันคิดมากจนนอนไม่หลับ กำหนดคลอดกุมภาปีหน้าได้แต่หวังว่าปีหน้าฟ้าใหม่ก่อนคลอดจะมีสิ่งดีๆเกิดขึ้นมาช่วยบ้าง #ได้แต่บอกตัวเองให้สู้

29 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi
Thành viên VIP

กังวล เหมือนกันค่ะ ตอนท้องได้5เดือน เงินเก็บก้อคิดว่าจะพอ นี่ยังไม่ทันคลอดเลยค่ะ เงินเก็บหมดแล้ว ค่าโน้น ค่านี่ มาเรื่อยๆ ช่วงนั้นแฟนตกงาน เราก้อออกจากงาน เลยต้องใช้เงินเก็บลูกคนโตกำลังเรียนอยู่ป2 ใช้เงินไปโรงเรียน ฝากท้องที่รัฐค่ะ ไม่เสีย แต่เราเสียค่าเดินทาง และค่ากิน ครั้งล่ะ200-300 เพราะ รพ ใหญ่ คนไข้เยอะ บางทีติดบ่าย แล้วไปซาวด์ที่คลีนิค 500-600บาท 2ครั้ง เงินเก็บหมดแล้วค่ะ ตอนนี้36+2 โชคยังดีค่ะ แม่แฟนเขาออกค่าใช้จ่ายให้ทุกครั้งที่ไป รพ และดูแลคนโตให้ค่ะ เรื่องค่าขนมไปโรงเรียน แฟนพึ่งได้งานใหม่ สู้ๆนะค่ะแม่ อยาจจะแย่บ้าง แต่คงไม่ตลอดหรอกค่ะ มันต้องเป็นวันของเราบ้าง✌️✌️

Đọc thêm

แนะนำให้ฝากโรงพยาบาลรัฐบาลนะคะ ยิ่งคุณแม่ตกงานแนะนำเลยค่ะ เพราะมีเวลาว่างทั้งวันใช่มั้ยคะ ถือว่าอดทนเอาเดือนละครั้งเอง คุณหมอพยาบาลก็ชำนาญกว่าเอกชน ให้ไปฝากครรภ์ที่โรงพยาบาลเราทำประกันสังคมอยู่ จะได้ไม่เสียค่าฝากครรภ์แต่ละทีค่ะ คุณพ่อด้วยไปฝากที่โรงบาลเดียวกับคุณแม่เลยค่ะ ระหว่างนี้ก็ลองหาอะไรทำดู ให้มีรายได้ ส่วนคุณพ่อก็อย่าท้อถอยที่จะหางานใหม่นะคะ!!! อ้อๆ ตอนตกงานได้ทำเรื่องขอเงินกรณีว่างงานประกันสังคมรึเปล่าคะ อย่างน้อยก็ช่วยจุนเจือได้ เดือนละ 3000 4000 สองคนก็รวมๆ 6 7 พันก็ว่าไปก่อน คุณแม่คลอดกุมภาใช่มั้ยคะ มันยังพอมีเวลานะ สู้ๆนะคะ

Đọc thêm

ใช้สิทธิบัตรทองคลอดนะแม่ไปคลอดที่บ้านเกิดนะ ส่วนเรื่องเสื้อผ้า ทยอยซื้อเรื่อยๆ ในช้อปปี้ราคาถูกด้วยพยายามซื้อร้านเดียวกันจะไม่เสียค่า จัดส่งเยอะ เราก่อนคลอดช้อปในช้อปปี้90% ทั้ง เสื้อ กางเกง แพมเพิส ผ้าอ้อม ผ้าห่ม ยาเราซื้อร้านขายยา ทุกวันนี้คลอดแล้วน้อง6m23d อยู่กับยายทุกวันนี้เราก็ยังซื้อนม แพมเพิส ของเล่น เสื้อผ้า กางเกง จุกนม ทางช้อปปี้ส่งกลับบ เพราะยายไม่สะดวกไปซื้อเอง สู้ๆนะคะแม่

Đọc thêm

ทยอยซื้อไปเรื่อยๆ ค่ะ คลอดที่ รพ.รัฐ ที่สามารถใช้บัตรทองได้ (ตามทะเบียนบ้าน) คลอดฟรีค่ะ หากอยากนอนห้องพิเศษ ก็จ่ายค่าห้อง น่าจะคืนละ 1,000-1,400 บาทค่ะ หากต้องการผ่าคลอดที่ รพ.รัฐ ก็ไปหาหมอคลินิกที่เป็นหมอประจำ รพ.รัฐ ที่สามารถใช้บัตรทองได้และให้หมอดูแลพิเศษเฉพาะทำคลอด ก็ประมาณ 6,000 บาท คือเคยทำการแบบนี้มาเมื่อตัวเองจะคลอดน่ะค่ะ สู้ๆนะคะ

Đọc thêm

ไม่ต่างกันค่ะเข้าใจเลยว่าการไม่มีเงินมันลำบากเพราะเราไปหาหมอแต่ละครั้งก็หมดหลายพันค่ะมาท้องตอนอายุเยอะคิดหลายอย่างมากค่ะใช้ประกันสังคมไปหาหมอแต่ละครั้งต้องออกค่าใช้จ่ายเองตลอดเลยบ้างทีก็ท้อค่ะเราไม่ได้มีเงินมากขนาดนั้น

บ้านนี้กังวนเหมือนกันคะ แต่ดีทีทยอยซื้อแล้ว จะคลอดเดือนหน้า กังวนค่าใช้จ่ายมาก เพราะใช้สิทธิ ประกันสังคม ต้องสำรองจ่ายไปก่อน นี้กังวนมาก จนนอนไม่หลับเลย ไม่รู้จะไป ยืมจากใคร เครียดมากตอนนี้

บ้านนี้เป็นเหมือนกันจ้าคลอดกุมภาปีน่านี้ ติดขัดค่าใช้จ่าย แต่เวลามีตัง3-4ร้อยก้จะสั่งมาทีสองชุดใม่ถึง100บาทค่อยๆทยอยนะคะแม่ ในลาซาด้าชุดละ39บาทเองจ้า

3y trước

ชุดละ 20บาทก็มีค่ะของ nutty pun ค่อยๆบริหารเงินนะคะ

สู้ๆนะค่ะ บอกได้แค่ว่า คลอด เอง 5000ค่ะ ถ้าไม่ร่วมห้องพิเศษ นะค่ะ ถ้า ไปคลอดโรงบาลใช้สิทธิบัตรทองคลอดฟรีค่ะ สู้ๆ นะค่ะ คุยแม่ต้องผ่านไปให้ได่น่าา ตัวเอง

Thành viên VIP

รพ.รัฐใช้สิทธิบัตรทองไม่เสียค่าใช้จ่ายคะ ส่วนเสื้อผ้าทยอยซื้อแค่ส่วนที่จำเป็นต้องซื้อก่อนได้คะ ในshopeeถูกเยอะมากคะ บ้านนี้ก็ซื้อของลูกแต่ในshopeeคะ

4y trước

ดูๆไว้อยู่เหมือนกันคะในshopee แต่ก็ยังไม่มีทุนซื้อเหมือนเดิมใกล้ๆคลอดคงมีรายได้เข้ามาบ้าง

บ้านนี้ก็เป็นค่ะ พอท้องได้7 เดือนต้องออกจากงานค่ะ แต่ดีที่ฝากโรงพยาบาลรัฐ​ค่ะ ค่าใช้จ่ายเลยน้อยลง เหลือแค่ของใช้ที่ต้องเก็บเงินซื้อค่ะ