ดื่มน้ำอัดลม

มีแม่ๆบ้านไหนชอบดื่มน้ำอัดลมเยนๆบ้างคะ บ้านนี้ดื่มทุกวันเลยคะน้ำอัดลมบ้างโกโก้บ้าง จะเปนอันตรายต่อลูกมั้ยคะ อากาศมันร้อนมากคะไม่ได้กินเหมือนจะเปนลม?

25 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

ทำไมคนท้องจึงไม่ควรดื่มน้ำอัดลม ก็เพราะส่วนผสมที่มีในน้ำอัดลมนั้นประกอบไปด้วย สารเคมีปรุงแต่งรสชาติ แต่งสีแต่งกลิ่น สารกันบูดซึ่งเมื่อร่างกายได้รับไปนานๆอาจเป็นสาเหตุของโรคร้ายแรงได้ มีน้ำตาลสูงมากแคลลอรี่ก็สูงตามไปด้วย น้ำอัดลม 1 ลิตรให้พลังงานสูงถึง 424 กิดลแคลลอรี่ จึงไม่น่าแปลกใจว่าทำไมคนติดน้ำอัดลมจึงอ้วน และการกินน้ำตาลในปริมาณมากเกินไปช่วงท้องยิ่งทำให้แม่ท้องเกิดภาวะเบาหวานขณะตั้งท้องตามมาได้อีก และยังทำให้แม่ท้องมีโอกาสฟันผุได้มากกว่าตอนไม่ท้องเพราะความเปลี่ยนแปลงของฮอร์โมนในร่างกายจะทำให้ความเป็นกรดในช่องปากสูงขึ้นบวกกับการกินน้ำอัดลมที่มีน้ำตาลสูงยิ่งทำให้ฟันผุง่ายกว่าคนทั่วไป น้ำอัดลมบางชนิดมีส่วนผสมของคาเฟอีน ซึ่งส่งผลเสียต่อร่างกายแม่ท้องทำให้หัวใจเต้นเร็ว นอนไม่หลับ ขับน้ำ และแคลเซียมออกจากร่างกาย การดูดซึมอาหารไปเลี้ยงลูกในท้องทำได้ไม่เต็มที่ ยิ่งถ้าแม่ท้องดื่มทั้ง ชา กาแฟ และน้ำอัดลมประเภทมีคาเฟอีน หากดื่มตามใจทั้งวันอาจทำให้เกิดอันตรายทั้งต่อตัวแม่เองและลูกในท้องได้ ความซ่าและรสเปรี้ยวนิดๆพอให้ชื่นใจของน้ำอัดลมเกิดจากกรดคาร์บอนิก ซึ่งความรุนแรงของกรดชนิดนี้สามารถย่อยหินปูนได้ ทำให้กัดกร่นกระดูกและฟัน นอกจากนี้ยังมีกรดฟอสฟอริกมีความเข้มข้นของกรดสูงพอที่จะละลายตะปูได้ใน 4 วัน ทำให้ระคายเคืองกระเพาะอาหาร แม่ท้องที่ต้องใหญ่ขึ้น อวัยวะภายในถูกทั้งมดลูกที่โตขึ้นและตัวลูกเบียดอยู่อาจทำให้เกิดอาการท้องอืดได้ นอกจากนี้เจ้ากรดตัวนี้ยังทำให้ฟอสฟอรัสสูงขึ้นจนร่างกายไม่อาจดูดซึมแคลเซียมได้เพิ่มความเสี่ยงการเกิดโรคกระดูกพรุนและแคลเซียมไม่พอต่อการพัฒนาของลูกในท้องได้ด้วย

Đọc thêm

หากเลิกไม่ได้ก็ให้จิบกินทีละน้อยพอให้หายอยากแล้วค่อยๆลดปริมาณลงจนไม่ต้องดื่มเลย อย่าหักดิบเลิกทีเดียวเดี๋ยวจะยิ่งส่งผลเสียต่อร่างกายมากกว่าผลดี ไม่ควรหันมาดื่มน้ำอัดลมประเภทน้ำตาลศูนย์เปอร์เซนต์ เพราะมีผลการวิจัยออกมายื่นยนัแล้วกว่า สารให้ความหวานแทนน้ำตาลที่มีในเครื่องดื่มประเภทน้ำอัดลมส่งผลให้ลูกในท้องน้ำหนักตัวเกินและเสี่ยงเป็นโรคอ้วนได้ในอนาคต หันมาดื่มน้ำเปล่าเยอะๆ เลือกกินอาหารที่มีประโยชน์และกินให้ครบ 5 หมู่เพื่อเจ้าตัวน้อยของคุณแม่เรื่องแค่นี้ไม่ยากเลยใช่ไหมคะ เอาใจช่วยคุณแม่ท้องผู้ติดน้ำอัดลมทุกคนนะคะ

Đọc thêm

แล้วแม่ท้องติดน้ำอัดลมจะทำอย่างไร เพราะปริมาณน้ำตาลมากมายที่มีในน้ำอัดลมจึงทำให้แม่ท้องที่ร่างกายอ่อนเพลียง่ายเมื่อดื่มเข้าไปแล้วรู้สึกสดชื่น กระปรี้กระเปร่ามีแรงมากขึ้น และคาเฟอีนก็ทำให้ติดอย่างเลิกไม่ได้ทางท่ีดีแม่ท้องควรดื่มน้ำอัดลมในปริมาณที่เหมาะสม คือไม่เกิน 2 แก้วต่อวัน แต่ต้องเป็นแก้วน้ำขนาดปรกตินะคะไม่ใช้แก้วใหญ่จัมโบ กะง่ายๆก็ประมาณไม่เกิน 200 มิลลิลิตรต่อวัน แต่ถ้าตัดสินใจเลิกดื่มไปเลยได้ก็จะยิ่งดีที่สุด

Đọc thêm

เราก็กินค่ะ​ ชา​ โกโก้​ น้ำอัดลม​ หมอสั่งงดค่ะ​ แต่ถ้าอดใจไม่ไหวกินประปรายได้​อย่ากินวันละ1แก้วติดกันทุกวัน​ เพราะคุณหมอเจอเคสที่แม่กินชาเขียวทุกวัน​ แล้วลูกหัวใจเต้นผิดจังหวะ​ หมอบอกจะทำให้เด็กกล้ามเนื้อหัวใจล้า​ ไม่เป็นผลดีต่อเด็ก​ค่ะ

5y trước

ขอบคุณค่ะแม่

เราก็กินแบบนี้ แต่ตอนนี้ คุณหมอสั่งงดทุกอย่างที่เป็นของหวาน เช่น ผลไม้ทุกชนิด ของหวานนทุกอย่าง น้ำปั่น น้ำชง งดเด็ดขาด เพราะตรวจเลือดแล้วเสี่ยงเป็นเบาหวาน งดได้งดนะค่ะ มันไม่ได้ดี มันไม่ได้มีประโยชน์สักนิด ถ้าเป็นอะไรมามันยากค่ะ ✌️

บ้านนี้ดื่มทุกวันเลย เเต่เคยอ่านเจอจะทำให้ลูกเป็นโรคอ้วนได้ในอนาคตข้างหน้า. ไม่รู้ว่าจริงรึเปล่านะคะ พยายามเลี่ยงเเล้วค่ะเลี่ยงไม่ได้

5y trước

เราก็กินค่ะ แต่ก็กินนมด้วย ยาหมอด้วย อากาสร้อนพอได้กินละชื่นใจค่ะ

ดื่มค่ะ..แต่ครั้งละนิดเดียว..นานๆครั้งแก้อยาก..เคยดื่มหลายวันติดกัน รู้สึกแสบกระเพาะมากค่ะ ปวดบิดๆเลยเลิกเลย..

กินทุกวันเหมือนกันค่ะ แต่พยายามกินให้น้อยลงกว่าตอนที่ยังไม่ท้องค่ะ ไม่กินแล้วเหมือนไม่มีแรงค่ะ 😁😁😁

บ้านนี้โกโก้ทุกวันเลยค่ะ มีเป๊บซี่บ้าง หมอบอกว่ากินได้ แต่กินแล้วก็งดขนมหรือของหวานอย่างอื่นเอาค่ะ

ทานได้ แต่อย่าทานบ่อย และอย่าทานเยอะนะคะ น้ำตาลสูง มีคาเฟอีนด้วยค่ะ เสี่ยงต่อเบาหวานขณะตั้งครรภ์จ้า

Câu hỏi liên quan