แท้งคุกคาม

มีแม่ๆบ้านไหน เกิดภาวะนี้บ้างคะ มีเลือดออก เหมือนปจด. ในไตรมาสที่ 2 อาการแรกเริ่ม ซึ่งหาสาเหตุไม่ได้ว่าเกิดจากอะไร 05.44 เกิดอาการท้องแข็ง 06.00 เข้าห้องน้ำ เลือดออกเลือดสดแดง หยดใส่ชักโครก เลยรีบไปรพ. หมอทำการตรวจภายใน+อัลตร้าซาวด์ แต่โล่งใจน้องยังอยู่ในครรภ์ ยังมีเสียงหัวใจปกติ มีดิ้นโชว์ด้วย ส่วนภายใน มีเลือดที่ออกตอนเช้าอยู่ แต่หมอก็ดูปากมดลูกให้ ยังสนิทดี อยากสอบถามว่า จะมีอาการภาวะแท้งแบบนี้อีกมั้ยคะ ในช่วงไตรมาสสาม แล้วควรดูแลอย่างไรได้บ้างคะไม่ให้เกิด บ้านนี้หมอจ่ายยากันแท้งมาให้ค่ะ พอดีจิตตก กลัวว่า หลังจากนี้จะเกิดเหตุการณ์แบบนี้อีก แม่ท้อง2นะคะ แต่ ท้องคนแรก น้องลุยค่ะ ทำงาน+เรียนไปด้วยคุณแม่ไม่เคยมีปัญหานี้เลย พอมาคนนี้ แม่ไม่ได้ทำงานค่ะ เพราะมีเลือดออกแบบนี้มาแล้วช่วงน้อง 2 เดือน เลยออกจ่กงงานอยู่ที่บ้านค่ะ แต่คืนก่อนเลือดไหลแม่ทานน้ำมะพร้าวไป แล้วน้ำลายเป็นเหมือนเสล็ด เลยไม่แน่ใจว่าเกี่ยวกันมั้ยคะ แต่ก่อนหน้าก็ทานได้ปกติไม่เจอปัญหา แต่ล่าสุดทานไปแล้วเหมือนหายใจไม่ค่อยสะดวก แล้วน้ำลายก็ปั้นตัวเป็นเสล็ด #ขอบคุณล่วงหน้าสำหรับความคิดเห็นค่ะ #ขอบคุณสำหรับคำคอมเม้นล่วงหน้าค่ะ #ขอคำแนะนำกับแม่ๆด้วยนะคะ #ขอบคุณคำตอบค่ะ

แท้งคุกคาม
14 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

ของเราเลือดออกครั้งแรกตอนอายุครรภ์ 17 สัปดาห์กว่าๆ แต่เป็นเลือดเก่าออกมา รีบไปโรงพยาบาล ได้นอนโรงบาล 5 วัน หมอซาวด์ดู บอกว่าเป็นรกเกาะต่ำ หมอฉีดยากระตุ้นปอดเด็กให้ 4 เข็ม แล้วให้ยามากิน พอเข้าสัปดาห์ที่ 26 หรือ 27 นี่แหละ เราจำไม่ได้ เรามีอาการเลือดออกอีก แต่เป็นเลือดสีแดงสดออกมาเป็นก้อนนิดเดียว แต่เราออกไปโรงบาลไม่ได้ ฝนตกหนัก ไม่มีรถยนต์ ต้องรอไปตอนเช้า ได้นอนโรงบาลอีก 5 วัน หมอมาสอบถามอาการเราก็บอกไปว่าเคยมานอนแล้วรอบนึง หมอเขาเลยซาวด์ดูแล้วบอกว่ารกเกาะต่ำจริงแต่ไปปิดปากทางช่องคลอดไม่สามารคลอดเองได้แล้วเขาก็ติดเครื่องฟังหัวใจเด็กกับตรวจท้องแข็งแล้วให้กดสายทุกครั้งที่ลูกดิ้น แล้วเขาเอาผลไปดู เขาบดอกว่าที่เลือดเราออกเพราะมดลูกเราบีบตัวเลยทำให้เราท้องแข็งแล้วมีเลือดออก เขาเลยให้เราเช็กดูอาการที่บ้านถ้ามีอาการท้องแข็งอีกให้รีบไปหาหมอ พอเราประครองครรภ์ได้ 31+1 แล้วเรามีอาการเลือดออกเป็นประจำเดือนเลยค่ะ เลือดไม่หยุดไหล เรารีบแอดมิดเข้าโรงบาลเลยค่ะ รอบที่ 3 เป็นหนักเลยค่ะ หมอสั่งงดข้าวงดน้ำ 2 วัน กลัวว่าจะคลอดก่อนกำหนด หมอเลยให้นอนโรงบาล เป็นเดือนเลยค่ะ นอนดูอาการ หมอกลัวว่าถ้ากลับไปบ้านอีก จะช่วยชีวิตไม่ทัน เรานอนโรงบาลจนถึงอายุครรภ์ 36+4 เรามีอาการเลือดออกแล้วเป็นไข้ด้วย หมอเลยรีบส่งตัวเข้าห้องผ่าคลอดเลยค่ะ รวมๆแล้ว เรานอนรักษาตัวเป็นเวลา 41 วันค่ะ ตอนท้องเราตรวจเจอว่าเป็นเบาหวานตอนตั้งครรภ์ด้วย เลยเป็นหนัก ขนาดเราไม่ได้ทำงานเลย งานบ้านทำนิดหน่อย แต่ส่วนมากแล้ว หมอเขาจะไม่ให้ทำอะไรเลยค่ะ ให้นอนพักอย่าเคลื่อนไหวร่างกายเยอะ หมอเคยบอกว่า ถ้าคนท้องเลือดออกแล้วครั้งนึง เลือดเราจะซีดค่ะ พยายามกินยาบำรุงเลือด หรือพวกอาหารบำรุงเลือดเยอะค่ะ จะดีที่สุด ส่วนเรื่องน้ำมะพร้าวเราไม่แน่ใจ เพราะตอนท้องเราไม่เคยทานน้ำมะพร้าวเลย เพราะตรวจเจอว่าเป็นเบาหวาน ส่วนตัวเราคิดว่าน่าจะเป็นปัจจัยอื่นๆมากกว่า

Đọc thêm
4mo trước

ตัวเราคลอดก่อนกำหนด ตอนนี้ลูกเราอายุ 4 เดือน 11 วันแล้วค่ะ สุขภาพร่างกายแข็งแรงดีค่ะ ถ้าเป็นไปได้คุณแม่งดทำงานบ้านทุกอย่างเลยนะคะ ให้นอนพักอยู่เฉยๆ เชื่อเราเถอะค่ะ

Thành viên VIP

เรามีภาวะแท้งคุกคามไตรมาส1-2แต่พอช่วงหลังมีมูกน้ำตาลออกบ่อยเสี่ยงคลอดก่อนกำหนดส่วนมากจะมีเวลากินน้ำมะพร้าวเหมือนกันเลยค่ะไม่รู้เกี่ยวกันไหมเพราะตอนท้อง2เรากินทุกวันจนน้องไม่อยู่เลยค่ะ ตอนนี้ไตรมาส3แล้วก็ยังมีมูกน้ำตาลออกอยู่แต่น้องปกติดีพึ่งโดนฉีดยากระตุ้นปอดน้องไป4เข็มค่ะ🥹

4mo trước

มูกแบบนี้ไหมคะ มีภาวะแท้งคุกคามเหมือนกัน

Post reply image
Influencer của TAP

เคยเป็นตอนไตรมาส2ค่ะมีอะไรกับแฟนแล้วเลือดออกหมอเลยสั่งห้ามแต่เลือดออกแค่วันเดียวแต่ออกเยอะไปหาหมอหมอบอกเสี่ยงแท้งคุกคามตรวจภายในและก็ซาวเหมือนกันค่ะแต่ไม่มียาให้กินแค่นอนเฉยๆจนตอนนี้35วีคแล้วค่ะน้องแข็งแรงดีแม่ทำใจให้สบายนะค่ะ

จริงๆ มันหาสาเหตแน่ชัดไม่ได้ เราเคยเจ็บท้องคลอดก่อนกำหนดตอน 24 wk ค่ะ ตรวจเลือด ปสว ไม่มีการติดเชื้อ ไม่มีมูกเลือด น้ำคร่ำไม่แตก คุณหมอแจ้งว่าคนไข้บางส่วนก็ไม่มีสาเหตุ เราได้แต่ดูแลเอง กินโปรตีน ทำน้ำหนักเด็กน้อยให้มากที่สุดค่ะ

อย่าพึ่งทานน้ำมะพร้าวแล้วก็พักผ่อนก่อนเยอะๆนะคะเราปีที่แล้วก็แท้งหลุดธรรมชาติตอนนั้นมีคนแนะนำให้กินน้ำมะพร้าวทุกวันอาจจะไม่เกี่ยวแล้วแต่ร่างกายก็ได้แต่เรากินได้แต่อย่ากินเยอะเน้นหลากหลายดีกว่า😄

ขอโทษนะค่ะคุณเเม่เป็นมีอาการฝีที่จิมิไหมค่ะ บ้านนี้ฝีที่จิมิ ฝีเเตก ตอนท้อง เลือดหยดลงพื้นกับชักโครก เลือดสดเลย ไม่ได้หาหมอเพราะไม่ปวดท้อง ค่ะ ตอนนี้ 38+6 สัปดาห์เเล้วค่ะ

4mo trước

เราเคยเป็นแบบนี้เลยค่ะแต่ตอนนั้นกลัวมากเพราะท้องแรกเลยรีบไป รพ. เลยค่ะ พอไปถึงซาวด์ดูละคุณหมอก็ตรวจปากมดลูกให้ก็บอกปิดสนิทดีที่แท้ เราเป็นฝีเหมือนกันเลยค่ะ ฝีแตกตกใจเห็นเลือดอยู่ไม่ไหวกลัวลูกไม่อยู่ด้วยค่ะ 🥹

ของเรามีเลือดสีแดงสด ออกมาตอน 22 วีค แล้วก็หายไป ไม่รู้มาจากไหนเช็ดก็ไม่เลอะ ไปตรวจดูหมอบอกว่าไม่มีเลือดนะ ปากมดลูกก็ยังปิดอยู่ แต่อาจจะเป็นเพราะเดินขึ้นลงบันไดบ่อยค่ะ

4mo trước

บ้านนี้บ้าน 3 ชั้น ทำงานบ้านทั้ง3ชั้นเลยไม่แน่ใจว่า เป็นเพราะเดินบ่อยด้วยหรือเปล่า และทำงานบ้านด้วยค่ะ

เป็นเหมือนกันเลยค่ะไตรมาสแรกค่ะออกเมื่อวานเป็นก้อนไม่ใหญ่มากแต่ยังไม่ได้ไปโรงบาลเพราะมาทำงานต่างจังหวัดพรุ่งนี้กลับจะรีบไปโรงบาลจิตตกหมดแล้วค่ะ😭😭

4mo trước

คุณแม่รีบไปนะคะ อย่างน้อยให้คุณหมอดูก็ยังดีกว่า เราคิดไปเองนะคะแม่ ไปดูให้คุณหมอซาวด์ก็ยังดี

น้ำมะพร้าวไม่น่าเกี่ยวค่ะคุณแม่ บ้านนี่กินน้ำมะพร้าวตั้งแต่ท้อง1เดือนจนตอนนี้คลอดน้องได้8เดือนแล้วค่ะแข็งแรงดี คุณแม่รีบไปหาหมอนะคะ อย่าขยับเยอะคะ

เคยแท้งคุกคามสองรอบหลุดสองรอบ รอบแรกฉีดยาก็ไม่อยุ่ ตอนนี้ท้องสาม6เดือนแล้ว