สอบถามค่ะ เกี่ยวกับความเสี่ยงดาวน์ซินโดรม กำหนดคลอดเดือนกันยายน

มีแม่ๆท่านไหน มีความเสี่ยงดาวน์ซินโดรม บ้างคะ คลอดน้องปกติไหม บ้านนี้ผลตรวจเลือดออกมาว่า มีความเสี่ยง แต่ไม่รู้ว่า ต่ำ หรือ สูง วันที่ 18 เม.ย. หมอนัดเจาะน้ำคร่ำ อยากทราบว่า เจ็บไหมคะตอนเจาะน้ำคร่ำ และหลังเจาะน้ำคร่ำมีความเสี่ยงยังไงบ้าง มาแชร์ประสบการณ์หน่อยค่ะ บ้านนี้กังวลมาก #ลูกคนที่สองค่ะ คนแรกปกติไม่มีความเสี่ยง🥺🥺 #ขอบคุณล่วงหน้าค่ะ

24 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

บ้านนี้ผลเลือดเสี่ยงสูงมากเลยค่ะเจาะน้ำคร่ำไปวันที่28มี.ค.ตอนเอาเข็มเจาะก็เหมือนเจาะเลือดเลยค่ะเจ็บพอทนได้แต่ตอนหมอดูดน้ำคร่ำรู้สึกหน่วงท้องมากค่ะกว่าจะดูดครบ2หลอดก็เผลอเกร็งไปจนดูดเสร็จเลยค่ะแต่หมอเค้าก็ทำแปปเดียวไม่นานนะคะหลังเจาะก็มีความเสี่ยงน้ำคร่ำรั่วหรือแท้งได้ค่ะแต่หมอบอกว่ามีโอกาสน้อยมากค่ะถ้าปฏิบัติตามที่หมอบอกค่ะบ้านนี้ท้องแรกค่ะกำหนดคลอดสิงหาคมตอนนี้ก็ขอให้ผลออกมาปกติค่ะทางเจ้าของโพสต์ก็ไม่ต้องกังวลนะคะขอให้ทุกอย่างผ่านไปด้วยดีค่ะ☺️

Đọc thêm
1y trước

เจาะจากหน้าท้องค่ะ

บ้านนี้เสี่ยง 1:150 เจาะแล้วผลปกติดีค่ะ ตอนเจาะจะรู้สึกเจ็บหน่วงๆไม่มากค่ะหมอที่นี่ฉีดยาชาให้ค่ะหลังเจาะก็ปฏิบัติตามคำแนะนำของหมอค่ะไม่มีอะไรน่ากังวลเลยค่ะได้รู้เพศน้องด้วยค่ะจะได้เตรียมของน้องได้แบบเต็มที่เลยบ้านนี้ตอนนี้ 36+6w แล้วใกล้ได้เจอกันแล้วค่ะสู้ๆนะคะอย่าคิดมากคิดแค่อยากดูเพศลูกค่ะจะสบายใจขึ้นเยอะเลย

Đọc thêm
1y trước

แม่เสี่ยง1:180ตอนนี้กังวลมากเลยค่ะ

Thành viên VIP

บ้านนี้เจาะน้ำคร่ำตรวจโครโมโซมค่ะ ตอนเจาะไม่เจ็บค่ะ หมอทำเร็วอยู่ค่ะ ใช้ 2 หลอด แต่หมอเอาผ้าปิดตาไว้ค่ะ แล้วจะให้เราดูตอนที่ติดชื่อไว้ที่หลอดน้ำครำ่ที่เจาะค่ะ ผลตรวจออกมาหมอแจ้งว่ามีโครโมโซมผิดปกติ 2 คู่ แต่ไม่เกี่ยวกับดาวน์ซินโดมสามารถตั้งครรภ์ต่อได้ค่ะ คุณแม่ไม่ต้องกังวลนะคะเป็นกำลังใจให้ค่ะ

1y trước

ขอบคุณค่ะแม่

เสี่ยงเหมือนกันค่ะ​ เจาะน้ำคร่ำไม่เจ็บค่ะอารมณ์เหมือนเจาะเลือดตอนคุณหมอดูดเอาน้ำคร่ำจะหน่วงๆตึงๆหน้าท้องนิดนึง​ ระหว่างเจาะหมอจะอัลตร้าซาว​ไปด้วยเพื่อไม่ให้เข็มโดนตัวเด็ก​ ใช้เวลาไม่นานค่ะเราเจาะผลออกมาปกติค่ะ​ คุณแม่ไม่ต้องเครียดไม่ต้องกังวลค่ะ​ถ้าพันธุกรรมเราไม่มีใครเป็นดาวน์

แนะนำ NIPT test ค่ะคุณแม่ ไม่มีความเสี่ยงต่อตัวทารกด้วย คุณหมอเจาะเลือที่แขนไปสองหลอดเล็ก เป็นการตรวจคัดกรองความผิดปกติของโครโมโซม (โดยเฉพาะโครโมโซมคู่ 21 ดาวน์ซินโดรม) คู่ 13, คู่ 18 รวมทั้งโครโมโซมเพศของทารก เราจะได้รู้เพศลูกพร้อมกันเลยค่ะ ความแม่นยำสูง เป็นกำลังใจให้นะคะ

บ้านนี้เสี่ยงสูงเพราะแม่ 38 แล้วค่ะ คนที่ 2 เหมือนกัน เจาะแล้วเรียบร้อย จุกๆ แค่ตอนที่หมอเอาเข็มทิ่มลงไปแค่นั้น หลังจากนั้นไม่มีอาการอะไรเลยค่ะ แม่ทำใจให้สบายนะคะ ไม่ต่องเครียดค่ะ ผลออกแล้วได้ทีมลูกชาย และสมบูรณ์ 100% คุณแม่สู้ๆ นะคะเป็นกำลังใจให้ค่ะ

แม่บ้านนี้อายุ39ตรวจพบความเสี่ยงสูงมากๆ1.116เลยคะ แม่ก็เจาะน้ำคร่ำ แล้วผลโคโมโซมน้องปกติคะ ตอนเจาะรู้สึกหน่วงๆนิดๆคะ แต่ยังไงให้คุณแม่ทำใจให้สบายๆนะคะ ขนาดของแม่เองเสี่ยงสูงมาก แม่ก็ผ่านมาได้ ขอให้คุณแม่โชคดีทุกคนที่เจาะนะคะ เป็นกำลังใจให้คะ

Đọc thêm
1y trước

ขอบคุณค่ะแม่

บ้านนี้หน้าท้องแม่หนาเจ็บค่ะ สงสัยจะกลัวด้วยเลยเจ็บ ก่อนเจาะคุณหมอจะเปิดวีดีโอแนะนำก่อนค่ะ ค่อยเจาะ พอเจาะเสร็จนั่งพักก่อน กลับบ้านห้ามยกของหนัก นอนพักบ้านนี้ลางานนอน1วันค่ะ สังเกตตัวเองถ้ามีน้ำคล้ำไหลออกมารีบไปหาคุณหมอค่ะ

พึ่งเจาะน้ำคร่ำไปวันที่22มี.ค เสี่ยงดาวน์ซินโดรม รอฟังผลวันที่19เมษานี้ค่ะ ตอนเจาะรู้สึกเสียวไปไม่เจ็บเท่าเจาะเลือดนะค่ะ แต่พอเจาะเสร็จจะจุกค่ะ ห้ามเดินห้ามยกของหนัก ห้ามขี่รถขับรถ3-4วันค่ะ ไม่น่ากลัวค่ะแต่ ตื่นเต้น

1y trước

ขอบคุณค่ะ

ไม่เจ็บค่ะแม่ ไม่ต้องกังวลนะค่ะ ผลเลือดชอบออกเป็นผลลวง รอผลเจาะน้ำคร่ำจะชัวร์กว่าค่ะ บ้านนี้ก็เสี่ยงแต่ผลเจาะน้ำคร่ำก็ปกติค่ะ แม่สบายใจได้เลยค่ะ ไม่ต้องเครียดนะค่ะ เดี๋ยวน้องเครียดตามค่ะ

1y trước

ขอบคุณนะคะแม่