พาหะธาลัสซีเมีย

มีแม่ๆคนไหนเป็นพาหะธาลัสซีเมียบ้างคะตอนท้องมั๊ยคะ

84 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

บ้านนี้ค่ะ เป็นพาหะทั้งพ่อแม่ ตรวจเลือดเช็คแล้วสรุป"ลูก"เป็นธาลัสซีเมียแบบไม่แสดงอาการ คืออาการจะออกตอนลูกไม่สบายเท่านั้น ไม่สบายจะตัวซีด(ตามที่พยาบาลบอก) แล้วพอคลอดหมอจะเจาะเลือดลูกทางสายสะดือไปตรวจอีกทีว่าเป็นหนักเบาแบบใด เลิกเครียดกับผลเลือดไปนานแล้วค่ะ😆 ยังไงเขาก็มาเกิดกับเราแล้ว สู้กันต่อไปไม่ว่าจะร้ายหรือดี ✌🏻❤️🤰🏻

Đọc thêm

บ้านนี้แม่เป็นพาหะชนิดเบต้า ส่วนพ่อเป็นพาหะชนิดอี จับคู่แล้วลูกมีโอกาสเป็นธาลัสสีเมียชนิดรุนแรง 25% เลยตัดสินใจเจาะน้ำคร่ำส่งตรวจว่าลูกเป็นรึป่าวตอนนี้รอผลตรวจค่ะ

2y trước

เป็นเหมือนกันเลยค่ะแม่ ตอนนี้ผลเป็นยังไงบ้างค่ะ วันอังคารนี้ก็จะเจาะน้ำคร่ำดูผลเหมือนกันค่ะ

เป็น​พาหะทั้งพ่อทั้งแม่ค่ะแต่คนละชนิดหมออนุญาต​ให้ตั้งครรภ์​ต่อได้ตอนนี้คลอดละค่ะน้องปกติดีแข็งแรง​ทุกอย่างตอนนี้5เดือน15วันละคะแม่ไม่ต้องกังวลน่ะค่ะ

Post reply image

บ้านนี้เป็นทั้งพ่อและแม่เลยค่ะ แม่เป็นชนิดเบต้า ส่วนพ่อเป็นอีกชนิดหนึ่ง ส่งผลถึงลูกเพียงแค่ลูกก็จะเป็นพาหะ แบบไม่แสดงอาการเหมือนพ่อกับแม่ค่ะ ไม่ร้ายแรง

Thành viên VIP

บ้านนี้เป็นทั้งคุณพ่อคุณแม่เลยแต่คนละชนิดไม่รุนแรงแม่มีอาการตัวซีดมาก หมอจ่ายยากินยาบำรุงเพิ่มธาตุเหล็กกินที่หมอให้ทุกวันผลเลือดเข็มขึ้นจ้า

Thành viên VIP

แม่เป็นพาหะ E ค่ะ ส่วนพ่อปกติ คุณหมอบอกว่าไม่มีผลกับลูก ส่วนตัวลูกเมื่อเค้าโต เค้าก็จะตรวจกับคู่ของเค้าอีกทีค่ะว่ามีผลอะไรไหมค่ะ

เป็นทั้งพ่อและแม่ พ่อเป็น เบต้า แม่เป็น อี 20 พ.ค.หมอที่ศิริราชนัดเจาะน้ำคร่ำตรวจน้องค่ะ ตอนนี้เครียดร้องไห้บ่อยมากกลัวลูกจะเป็นโรค

Đọc thêm
2y trước

น้องเปนไงบ้างคะคุณแม่🥺

เราเป็นพาหะชนิดอัลฟาทั้งพ่อและแม่เลยค่ะ รอน้อง16วีค หมอจะเจาะเลือดทางสายสะดือไปตรวจอีกทีค่ะ ลุ้นเหมือนกัน ภาวนาให้ไม่เป็นอะไร

บ้านนี้เป็นทั้งคู่เลยค่ะ แต่มันคนละชนิด คุณหมอเลยบอกว่าลูกไม่มีโอกาสเป็นโรคค่ะ แค่รอดูลูกออกมาจะเป็นพาหะชนิดของพ่อหรือแม่

ของแม่ทางนี้ ไม่เป็นพาหะค่ะ แต่เป็นโรคธารัสซีเมียเลยค่ะ ลูกคนแคกตอนนี้7ปี และตอนนี้กำลังตั้งท้องคนที่2 ได้3เดือนแล้วค่ะ

Câu hỏi liên quan