ทรมานมาก แสบ คัน

มีแม่ๆ ที่เป็นแบบนี้มั้ยคะ เป็นผื่นแสบคัน ที่หน้าท้อง สะโพก หน้าอก แขนพับคะ#ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ

ทรมานมาก แสบ คัน
42 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

ทานยาแก้แพ้ได้นะค้ะเราก้อเปนทานยาแก้แพ้วันละเม็ดตั้งแต่เริ่มท้องเลยค่ะเพราะเป็นภูมิแพ้และลมพิษเรื้อรังหยุดยาไม่ได้ยาแก้แพ้ที่ปลอดภัยจะเป็นตัวXyzalค่ะเป็นยากลุ่มBไม่มีผลข้างเคียงต่อลูกในท้องตอนนี้แปดเดือนแล้วค่ะทานทุกวันลูกปกติดีทุกอย่างหมอที่ฝากครรภ์ก้อให้ทานตัวนี้ค่ะลองดูน้ะค้ะอยากให้คุนแม่หายทรมานค่ะ

Đọc thêm
3y trước

ขอบคุณแม่มากนะคะ

เราเคยเป็นช่วงไตรมาศแรกๆ แนะนำให้เปลี่ยนสบู่หรือครีมอาบน้ำ และถ้าแม่ใช้ครีมทาหน้าท้องกันท้องลายลองหยุดใช้ดูก่อนนะคะ เราเปลี่ยนมาใช้อ่อนๆของเด็ก2-3วันหายค่ะ จนตอนนี้ใกล้คลอดแล้วค่ะ ไม่มีอาการคันอีกเลยค่ะ

3y trước

ขอบคุณแม่มากนะคะ

เป็นค่ะ เมื่อสองสามวันนี้เลย เป็นตรงขาพับ ทายาหายไปแล้ว ตอนนี้กลับมาเป็นตรงต้นขาพับค่ะคันมาก เพิ่งทายาไปค่ะ ไม่รู้จะหายเหมือนทายาที่ขาพับไหม ผื่นคล้ายๆผดร้อนค่ะ แต่ท้องไม่ขึ้นนะคะ

กอดดดด เราค่ะเป็นตั้งแต่13วีคยันตอนนี้19+3แล้ว ยังคันคะเยอ ฉีดสเตียรอยด์ไป2เข็มก้ดีขึ้นนิดเดียว กินยามาหลายวีคมาก หมอว่าให้ทำใจเป็นยันตลอดแน่ๆ ไม่กล้าถ่ายรูปเลยค่ะตัวเละมาก

3y trước

เพิ่งเปนคะ21วีค

เราเคยเป็นค่ะ แต่ที่เป็นเพราะแพ้ยา พอฉีดยาแก้แพ้ กูเริ่มหายค่ะ แต่บอกได้อย่างเดียว ทรมานมาก เพราะเราคันทั้งตัว ยกเว้นที่หน้าอย่างเดียว.ตรงอื่นคือคันมาก

3y trước

คันมากคะ ยาแก้แพ้ก็กินไม่ได้

ทาพวกครีมแก้ท้องลาย แล้วโป๊ะแป้งเย็นทับนะคะจะได้หาย อย่าไปเกาค่ะ เคยเป็นผื่นแขน ขา เอว สะโพกค่ะ ยิ่งเกายิ่งเป็นแผล ลามด้วยค่ะ ผิวขยายและแห้งค่ะ

แม่บ้านนี้จะเป็นเม็ดคล้ายสิวคะ จะขึ้นบริเวณหน้าอก และรอบท้อง คือคันมากเลย แต่เกาไม่ได้ กลัวท้องจะลายคะ เลยได้แค่เอามือลูบๆ เอายาป้ายๆ

พยายามอย่าเกานะคะแม่ ให้เอามือลูบๆเอาค่ะ เกามากเดี๋ยวท้องก็จะลายด้วย เรื่องยาถามคุณหมอนะคะอย่าซื้อมาทาเองกลัวเป็นอันตรายค่ะ🥰

3y trước

คะแม่ ตอนนี้แค่ทาออยกับแป้งเย็นให้พอทุเลา ส่งรูปให้หมอดูแล้ว หมอว่าขึ้นเยอะมากคะ หมอแนะนำให้ไปหาหมอ เลยจะไปหาหมอพรุ่งนี้คะ

คันตามรอยแตกเดิมทายาอะรัยก็ไม่หายค่ะเลยเอายาหม่องทาแทนให้เกิดอาการเย็นๆจะได้ไม่คันแบบนี้จะเป็นอันตรายมัยคะ

เคยเป็นตอน 27วีคค่ะ เราใช้ครีมซองว่านหางจระเข้ ในเซเว่นน่ะคะ ทาสองสามวันก็หายและทามาตลอดเลยจนตอนนี้37วีคแล้วคะ

3y trước

คงต้องลองดูแล้วคะแม่ แสบคันทรมานมากคะ