กินกล้วย

มีแม่ท่านไหนให้ลูกทานกล้วยตั้งแต่3เดือนบ้างค่ะ

42 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

เด็กเกิดพร้อมกันเค้าป้อนแต่3เดือนค่ะ บางคนลำไส้อุดตัน บางคนน้ำหนักเกินเกณฑ์ แต่เรายังไม่ป้อนค่ะ รอหมอประเมินก่อนตอนนี้4เดือนแล้ว รออีกหน่อยไม่เสียหายค่ะ 6เดือนเพื่อความสบายใจค่ะ

4y trước

อีกอย่างคือไม่จำเป็นต้องเริ่มที่กล้วยค่ะ เริ่มที่ข้าวตุ๋นผสมนมแม่ หรือข้าวตุ๋นผักรวมไม่ต้องปรุงรสค่ะ ไม่กินกล้วยก็โตได้ค่ะ ทะเลาะกะสามีทุกวันเรื่องป้อนข้าวลูก แต่เรายังไม่ยอมป้อนค่ะ

Thành viên VIP

เคยให้น้องกินตอนยังไม่ถึงเดือน เพราะต้องเดินทางกลัวน้องไม่อิ่มแล้วงอแง น้องก็ปกติคะ ให้กินตั้งแต่วันนั่นแล้วก็ไม่ให้กินอีกคะ 4-5เดือนน่าจะดีกว่า

รอ 6 เดือนดีกว่านะคะ ลำไส้น้องจะทำงานได้ดีกว่านี้ ทานตอนนี้ลำไส้อาจเสี่ยงอุดตันได้นะคะ รอให้ลำไส้และกระเพาะพร้อมทำงานได้ดีกว่านี้ดีกว่านะคะ

ห้ามเด็ดขาดค่ะ ถึง 6 เดือนก็ไม่ควรป้อนค่ะ ควรเป็นผลไม้ชนิดอื่นแทน เพราะกล้วยเป็นผลไม้ย่อยยาก อาจติดคอน้อง หรือทำให้ลำไส้อุดตันได้นะคะ

Thành viên VIP

คุณหมอต้องบ่นแน่ๆค่ะ ลำไส้น้องยังไม่แข็งแรง ความจริงแล้ว กระทั่งน้ำยังผ่านเข้าไปไม่ได้เลย กินแค่นมแม่อย่างเดียวดีที่สุดนะคะคุณแม่

ไม่ต้องรีบจ้า ระวังลำไส้อุดตันเพราะกล้วยนะคะ เด็กยังเล็กระบบย่อยยังไม่แข้งแรงจ้า ทางทีดีตามคำแนะนำหมอ 6 เดือนแรกทานเฉพาะนมนะคะ

อาหสรเสริมทุกชนิด ต้องเริ่มหลัง 6 เดือนค่ะ ยกเว้น หมอประเมินว่าทานได้ก่อน ส่วนใหญ่ 4-5 เดือน ค่ะ แต่กล้วยนี่ แนะนำหลัง 1 ปี ดีกว่าค่ะ

เสี่ยงลำ​ไส้​อุดตัน​ค่ะ​ รอ6เดือน​ค่อยป้อนข้าวน้องค่ะอย่าทำตามวิถี​โบราณ​ เพราะถ้าน้องเป็น​อะไร​ไป​ขึ้นมา​จะไม่​คุ้มกัน

บ้านนี้ให้น้องทานตอน26วันค่ะ พอดีคุณย่าเลี้ยงเรามาแบบนี้เลยเลี้ยงลูกเราแบบนี้ด้วย น้องก็ไม่มีอาการอะไรนะคะปกติดี

เคยค่ะแต่น้องท้องอืดร้องไห้งอแง พอปรึกษาคุณหมอ ก็บอกว่าควรให้ทานหลัง6เดือนค่ะ ตอนน้องร้องน่าสงสารมากๆค่ะ