ทารก

มีบ้านไหนเป็นบ้างไหมค่ะ พึ่งคลอดน้องได้ไม่กี่วัน พี่คนโตรู้สึกว่าง้อแง้ขึ้น ไม่เข้าหาพ่อกับแม่ เล่นคนเดียว จากที่เคยตัวติดกันตลอด ตกเย็นมาก็จะชวนเข้าห้องนอนตลอด แต่พอมีน้องมานอนด้วยกับไม่ยอมเข้าห้อง ร้องไห้ตลอด

19 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

ไห้พี่สัมผัสน้องบ่อยๆค่ะเขาจะรักน้องจะเขาใจมากขึ้นแม่ต้องพยายามบอกคนโตเสมอน้องยังเล็กพี่ต้องช่วยดูน้องเหมือนที่แม่เคยทำไห้หนูไห้แม่กอดพี่คนโตเยอะๆเขาจะได้ไม่น้อยใจสักช่วงหนึ่งเขาจะเขาใจเองค่ะบ้านนี้ก็4เดือนแล้วเวลาอาบน้ำน้องแม่ก็ไห้คนโตช่วยหยิบนั้นนี้ก็ได้ค่ะเขาจะได้รู้ว่าเขาสำคัญนะและเขาโตแล้วช่วยแม่ได้แลัวค่อยๆคุยค่ะบ้านนี้พี่แรกๆพี่ไม่สนใจเลยไม่จับน้องเลยไห้เวลาเขานิดค่ะตอนนี้หวงน้องสุดๆสู้ๆ

Đọc thêm
5y trước

ขอบคุนมากน่ะค่ะสำหรับคำแนะนำ คงหวังว่าเขาจะเข้าใจแม่เข้าใจน้องมากขึ้นค่ะ

Thành viên VIP

น้องอายุเท่าใหร่หรอคะ บ้านนี้ก็เป็นแต่เป็นลูกติดสามี อายุ 4 ขวบ ก่อนมีน้องก็ชอบเขินๆเรา แต่พอคลอดน้องเขากลับติดเรามาก ไม่ให้เราเข้าใกล้น้อง ถ้าเราอยู่ใกล้น้องเขาก้จะแอบหยิกน้องบ้างเอามือจิ้มตาน้องบ้าง ทำน้องแรงๆบ้าง แต่ถ้าเราอยู่กับเขาไม่ไปดูน้องไม่ให้นมน้องเล่นกะเขาคนสองคนกอดเขาหอมเขา เขาก็ไม่อะไรนะคะ ถ้าจะให้นมคนเล็กค่อยให้ผู้ใหญ่คนอื่นหลอกล่อคนโตไปที่อื่น ก็จะเหนื่อยๆหน่อย 555555

Đọc thêm
5y trước

คนโต4ขวบครึ่งค่ะ คนเล็ก 6วัน

ของเรานี่หลานเป็นค่ะ พอรู้ว่าเราท้องคือไม่ค่อยเข้าใกล้ ถามว่ารักน้องมั้บก็บอกไม่รัก ก่อนหน้าที่เราจะท้องเราเป็นพาเค้ากินเค้าเที่ยวตลอด พอปีนี้เราท้องพาเค้าไปเที่ยวไม่ได้ เค้าไปบอกพี่สาวเราว่าเราไม่รักเค้าแล้ว น้าอ้อมรักแต่ลูกตัวเองแล้ว พอลูกน้าอ้อมออกมา น้าอ้อมก็จะไม่พาน้องไปเที่ยวอีก เราได้ฟังแล้วสงสารหลานมาก ทำไมคิดไปได้ขนาดนั้นนะลูกนะ

Đọc thêm
5y trước

แอบลงมาดูลูกที่ห้องยายทุกวันเลยค่ะตั้งแต่ออกจาก รพ เห็นแล้วก็ร้องไห้น้องเคยนอนกอดเราเคยตื่นพร้อมกันทุกวันปรกติเวลาพ่อน้องไปทำงานรึว่าตายายไปทำงานกับดึกๆ ก็จะอยู่กันแค่2คน มืดก็ขึ้นห้องไปนอนเล่นด้วยกัน แต่ตอนนี้กับเหมือนห่างกับลูกไกลเหลือเกินเลยค่ะแม่

Thành viên VIP

หลานที่บ้านก็เป็นค่ะแบบนี้เลย คุณแม่กอดและหอมน้องบ่อยๆนะคะ แล้วก็ชวนน้องให้ช่วยเลี้ยงน้องด้วย ถ้าเขาทำดีก็ชมเขาเยอะๆเลยค่ะ ใครมาเที่ยวหาลูกคนเล็ก บอกให้ทักพี่คนโตก่อนเลย ให้ความสนใจพี่คนโตก่อน ตอนนี้หลานที่บ้านเลี้ยงน้องเก่งมากเลยค่ะ ดูแลน้องแทนแม่เลย

บ้านนี้กลัวจังเลยคนโต2ขวบครึ่ง น้องก็กำลังจะคลอด เครียดแม่กลัวว่าถ้ามีน้องมาแล้วเค้าจะคิดว่าเรารักน้องมากกว่า กลัวลูกจะน้อยใจ แม่บ้านนี้คิดเยอะแยะไปหมด

กลุ้มใจมากๆเลยค่ะ เวลาเห็นลูกต้องเล่นคนเดียวนั่งไกลๆเรา ทั้งๆที่เคยยุด้วยกันเล่นกันตลอดเวลา แอบร้องไห้ทุกวันเลยตั้งแต่คลอดน้องมา

5y trước

คงต้องเอาใจใส่น้องอีกนิดนึงค่ะแม่ สู้ๆนะคะ น้องน้อยใจเป็นเรื่องปกติค่ะ ลองทำอาหารที่เขาชอบให้เขาทาน ก็ได้ค่ะ

กลัวน้องแย่งความรักรึป่าวค่ะ เคยอ่านบทควาทคุณหม คุณหมอแนะนำให้พาเขามาเล่นกับน้องเยอะๆ ให้ความสนใจพี่มากๆ ค่ะ คุณแม่ลองดูนะคะ

เป็นเหมือนกันค่ะ คนเล็กเพิ่งได้11วัน สงสารลูกคนโตมาก ทั้งทีเราก็ทำเหมือนปกติทุกอย่าง กังวล จนจะเป็นซึมเศร้าหลังคลอดเลย

5y trước

ร้องไห้ทุกวันเลยค่ะ ตั้งแต่กับจากรพมา เห็นลูกห่างเหิน จากเคยนอนกอดกันทุกวัน น้องต้องลงมานอนกับตากับยาย ทั้งที่คือไม่ได้ละทิ้งหน้าที่แม่เลยน่ะค้ะ

แม่ต้องไห้พี่คนโตมีส่วนรวมในการเลี้ยงน้องค่ะ เเบบป้อนนมน้อง...ไห้หอม..ไห้อุ้มน้อง..ช่วยเเม่อาบนํ้าไห้น้อง.. อะไรประมาณนี้คะ

5y trước

ขอบคุณมากสำหรับคำแนะนำน่ะค่ะ

น้องน่าจะน้อยใจค่ะแม่ คนโตเริ่มรู้เรื่องแล้ว ต้องเอาใจใส่เขานิดนึงค่ะเพราะส่วนใหญ่เราจะใช้เวลากับคนเล็กมากกว่า

Câu hỏi liên quan