ห้ามซื้อของเตรียมไว้

มีบ้านไหนที่คนแก่ที่บ้านห้ามซื้อของใช้ลูกไว้ไหมคะ ตอนนี้ท้อง33w2dแล้วรู้เพศแล้ว ย่าของแฟนโทรมาถามเรื่องของลูกเลยบอกไปว่าซื้อมาเตรียมไว้บ้างแล้ว ทีนี้ก็บ่นใหญ่เลยค่ะ อึดอัดมากเลยค่ะ อยากซื้อมาซักมาเตรียมไว้ แต่อีกใจก็ไม่อยากฟังเขาบ่น ควรทำยังไงดีคะ?

81 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

บ้านนี้เจอเมื่อเย็นค่ะ บอกค่อยซื้อตอนคลอดเรามองหน้ากับแฟนเลย เราก็แอบพูดเบาๆนะว่าตลกอ่ะ ไม่ต้องซักเลยมั้ง แฟนเราก็หันไปคุยกับปู่ว่ามันต้องซักก่อนใช้นะ ปู่บอกตอนมึงเกิดกูก็ข้ามไปซื้อมาให้ใช้ไม่เห็นเป็นไรเลย เดียวพวกพยาบาบก็เอาไปซักให้เอง เราบอกใครจะมานั่งทำให้ขนาดนั้น แทนที่จะเตรียมให้พร้อมไปเลยจะทำให้มันวุ่นวายทำไม แฟนเราก็บอกปล่อยเขาอย่าไปเถียง คือเราว่ามันตลกอ่ะ ของจำเป็นบางอย่างต้องซักก่อนใช้ป่ะ เก็บมานานแค่ไหนก็ไม่รู้ ลูกเราจะแพ้ไหม ผ้ามันต้องแข็งบาดเนื้อแน่ๆเลย คือคนแก่บางคนก็เกินไปจนมันน่ารำคานอ่ะ

Đọc thêm

ทยอยซื้อตั้งแต่รู้เพศน้องตอน 3 เดือน ทั้งที่มีภาวะเสี่ยงแท้งคุกคาม วางแผนซื้อเป็นลำดับ เข้าเดือนไหนต้องเตรียมอะไรบ้าง เน้นซื้อของช่วงลดราคาทั้งหมดประหยัดได้หลายหมื่น เพราะคลอดแล้วจะไปซื้อคือยากมาก แล้วคนไปซื้อถ้าไม่รู้ใจ อาจขัดแย้งกันอีก เตรียมไว้ดีกว่าไม่มี เราคิดถึงประเด็นนี้ คนรอบข้างเข้าใจ ไม่ได้ห้าม ของท่านอื่นๆ อาจจะยากที่ยังเชื่อแบบเดิมอยู่ ก็ลองพาไปเดินดูของตอนลดราคา ถ้าไม่ได้จริงๆ คุณสำรวจสิ่งของที่ต้องการไว้ ทำ list แล้วให้คนที่ห้ามไปซื้อให้ ^^

Đọc thêm
Thành viên VIP

บ้านนี้ซื้อตั้งแต่รู้เพศแล้วค่ะ​ เพราะถ้าไม่ซื้อเตรียมไว้ ตอนลูกคลอดจะไม่ทันการ​ ของใช้จำเป็นต้องซื้อล่วงหน้า​ค่ะ​ ก็มีหลายคนเตือนเรื่องความเชื่อ​ เรารับฟังนะแต่ไม่ได้้ทำตามเพราะจะให้คนอื่นมารับผิดชอบซื้อข้าวของเครื่องใช้แม่ลูกอ่อนแทนตัวเองก็เกรงใจเขา​ อีกอย่างมันจะไม่ได้ดั่งใจด้วย​ ความสะดวกสะบายมันก็จะไม่ทันการ​ เราเลยเตรียมของครบก่อนคลอดดีที่สุดค่ะ​ ตอนนี้​ 32w.แล้วเตรียมของเกือบ​ 100% แล้วค่ะไม่มีอะไรกังวลรอแค่คลอดอย่างเดียว

Đọc thêm

บ้านนี้เเม่เราห้ามซื้อค่ะเเต่เราดันเป็นคนหัวรั้นเราก็แอบทยอยซื้อมาเก็บไว้บ้างเเล้วค่ะเเต่ยังไม่ครบนะคะ เเต่พอเราแอบซื้อมาเราก็จะมาบอกเเม่ตลอดนะคะว่าซื้ออันนี้มาเตรียมไว้เเล้วบ้างเรากลัวเผื่อฉุกเฉินต้องรีบไปรพ.ก่อน เเม่เราเค้าก็บ่นๆเเล้วบอกเราว่าห้ามพูดว่าซื้อมาเตรียมไว้ให้ลูก ให้พูดแก้เคล็ดว่ามีคนเอามาฝากไว้ก่อนค่ะ

Đọc thêm

แม่เราเป็นคนสมัยใหม่กึ่งโบราณแม่บอกซื้อเตรียมไว้เลย​แต่อย่าเพิ่งแกะนะ​ เพราะใกล้คลอดแล้วจะเดินหาซื้ิิอยาก​ เดี๋ยวคลอดแล้วก็จะไม่มีเวลาไปซื้ออีก​ ให้คนอื่นซื้อให้ก็ไม่ถูกใจหรอก​ เราก็ขำๆกับการห้ามแกะ​ แต่ก็แอบรื้อดูทุกอย่างที่ซื้อมา​และวางไว้กลางบ้านเพื่อเป็นกำลังใจในการทำงานต่อไป​ เห็นแล้วมันชื่นใจ

ซื้อมาไว้ ซักให้เรียบร้อยพร้อมหิ้วตะกร้า ความเชื่อก็คือความเชื่อ ถ้าแม่ท้องใหญ่กว่านี้ไปไหนลำบากแล้วค่ะ ทำอะไรก็ไม่สะดวก เค้าโทรมาคือไม่ได้อยู่ด้วยกัน งั้นถ้าเค้าโทรมาอีกก็บอกไปว่าไม่ได้ซื้อ โกหกไปเถอะค่ะ คนแก่อะไรก็อ้างโบราณ อ้างเค้าบอกมา ไอ้เค้าที่ว่าไม่เคยมีตัวตน

31 วีคแล้วค่ะ แม่ก็ไม่ให้ซื้อจนกว่าจะคลอด ห้ามเราเตรียมซื้อเด็ดขาด มันเป็นความเชื่อของแต่ล่ะบ้าน ของน้าเราซื้อตอนน้าจะคลอด3-4วัน วันคลอดรกพันคอเด็กเกือบไม่รอด อย่างที่บอกมันเป็นความเชื่อของแต่ล่ะบ้านถ้าทำอะไรแล้วสบายใจก็ทำเถอะค่ะ ส่วนของเราต้องเชื่อแม่ไว้ก่อนค่ะ

ถ้าไม่เตรียม ตอนคลอดวุ่นวายไม่มีใครช่วยเราหรอกค่ะแม่ 8เดือนนี้กะเดินซื้อลำบากแล้ว บ้านนี้คุณยายคุณย่าเตรียมให้แล้ว..เพราะแกบอกว่าสมัยก่อนไม่ค่อยมีเงินข้าวของเครื่องใช้ก็ไม่ค่อยมีแพร่หลายแบบนี้..คุณยายคุณย่าพอรู้เพศก็จัดกันเลยค่ะ ตอนนี้เรา5เดือนซัก8เดือนกะว่าจะซักละ

บ้านนี้ย่าแฟนห้ามค่ะ 30 วีคแล้ว ยังไม่ได้เตรียมอะไรเลย ตอนแรกว่าจะซื้อสิ้นเดือนนี้ จะได้เอามาซักรอเผื่อฉุกเฉินน้องอยากออกมาเร็วไรงี้ แต่ย่าแฟนบอกใกล้คลอดค่อยซื้อ ซึ่งเราก็ไม่รู้ว่าจะคลอดตรงกำหนดที่หมอให้รึป่าว เบื่อความเชื่อโบราณจังค่ะ

ก็ไม่เข้าใจเหมือนกัน​ แม่บอกถ้าซื้อมาไว้ก่อนจะแท้งมันเกี่ยวอะไรกัน​ แล้วคือตอนนี้​ 7​ เดือน​เดินลำบากมากรู้ตัวเองเลย​ เราก็ซื้อของใหญ่ๆก่อน​ เพราะยังมีแรงขน​ อีกอย่างเงินเราก็ไม่ได้คล่องถึงขั้นซื้อครั้งเดียว​ ช่วงลดราคาไรเราก็แอบซื้อ​

Câu hỏi liên quan