ตั้งครรภ์

พึ่งตรวจรู้ว่าตัวเองตั้งครรภ์ เราอายุ18 อยากขอคำแนะนำจากแม่ๆหน่อยค่ะ ว่าเราควรทำอะไรต่อไป ใว้เป็นแนวทาง แต่ไม่คิดจะเอาออกแน่นอนค่ะ 😊😊😊

22 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

1.บอกผู้ปกครอง และพ่อของเด็ก 2.ไปฝากครรภ์ ที่รพ.ตามสิทธิ์บัตรทอง 30฿ 3. ทานวิตามินตามแพทย์สั่ง และไปตามนัดแพทย์ทุกครั้ง 4. หาข้อมูลทางเนตเรื่องโภชนาการระหว่างตั้งครรภ์ อะไรควรทานไม่ควรทาน 5. สำคัญมาก...วางแผนการเงิน เขียนรายการของใช้เตรียมคลอด หลังคลอด 6. วางแผนหลังคลอด คลอดแล้วจะดูแลลูกยังไง หาข้อมูลการเลี้ยงลูกด้วยนมแม่ จะช่วยประหยัดรายจ่าย

Đọc thêm

ยังไงก็ต้องบอกพ่อแม่ค่ะ ให้ผู้ชายมารับผิดชอบร่วมด้วย พลาดแล้วก็ต้องยอมรับสิ่งที่ตามมาค่ะ ทั้งเรื่องนินทา พ่อแม่ตำหนิ ช่วงแรกๆจะเครียดหน่อย แต่ทำใจให้สบาย ท่องไว้ว่าเราจะเลี้ยงลูกให้ดีที่สุด ยิ่งถ้าไม่ขอเงินพ่อแม่จะดีมากค่ะ เราต้องรับผิดชอบตัวเองด้วยนะคะ กำลังจะเป็นแม่คนแล้วเนอะ ทำให้พ่อแม่เขาเห็น เขาจะได้สบายใจ

Đọc thêm
Thành viên VIP

บอกที่บ้านค่ะ หรือถ้ายังไม่กล้าบอกก็ไปฝากครรภ์ก่อน แล้วก็ค่อยๆบอกที่บ้าน ลองดูว่าคนที่บ้านใครคุยง่ายที่สุด แล้วให้เขาช่วยคุยกับคนอื่นๆในบ้านให้นะคะ ไม่ต้องคิดมากนะคะ คนที่ท้องตอนอายุน้อยกว่าน้องยังผ่านมาได้เลย สู้ๆนะคะ

ไม่ต้องคิดมากเราก็18ตัวเองก็แค่ไปฝากท้องทำตัวปกติแล้วก็ดูแลตัวเองดีๆกินข้าวกินผักผลไม้กินนมเยอะๆอย่านอนดึกตัวไหนที่ทำแล้วอันตรายก็เปลี่ยนส่วนใครจะว่ายังไงก็แล้วแต่เขาทำตัวเราให้ดีที่สุดก็พอ✌😊

Thành viên VIP

ไปฝากครรภ์เลยค่ะ เราก็ท้องตอนอายุ18เหมือนกัน ตอนนี้น้องได้ขวบเกือบ2เดือนแล้วจ้าาา ท้องสองนี่ก็เกือบ7เดือนแล้วววว

รีบฝากครรภ์ ดูแลตัวเองดีๆ กินอาหารหลากหลาย เน้นโปรตีนค่ะ และกินยาบำรุงที่หมอให้ทุกวันค่ะ

บอกพ่อแม่ค่ะ เราก็ท้องตอน18เอง ที่แรกไม่บอกใคร แต่ก็บอกพ่อแม่ดีสุดค่ะ ละค่อยบอกพ่อเด็กค่ะ

ไปฝากท้อง ดูแลตัวเองกินอาหารที่มีประโยชน์ บอกพ่อกับแม่ของตัวเองดีที่สุด

วางแผนดีๆนะคะ เราก็ท้องตอน19 ผ่านมายากมาก ตัวคนเดียวด้วยค่ะ

ฝากครรภ์เลยค่ะ บำรุงตัวเอง วางแผ่นการเงิน

Câu hỏi liên quan